Cô gái 18 tuổi cưới chồng đáng tuổi cha chú luôn bị hàng xóm dị nghị: "Người ta toàn xui mình bỏ đi, lấy chồng trẻ cho sướng"

NGỌC HÀ - Ngày 06/02/2023 16:16 PM (GMT+7)

Chồng lớn tuổi lại bệnh, nhiều người đã xui Oanh bỏ, ôm con về ngoại làm lại cuộc đời. Song chị lắc đầu từ chối vì với chị một ngày là vợ chồng thì cả đời nên nghĩa ân tình.

Ở Tam Bình (Vĩnh Long) có một cặp vợ chồng “đũa lệch” rất nổi tiếng, đến mức chỉ cần nhắc tên là ai cũng biết. Đó là anh Sang (52 tuổi) và Oanh (25 tuổi) – chênh lệch 27 tuổi, khoảng cách thế hệ không phải ít.

Oanh vốn là thiếu nữ đầy sắc xuân, sinh sống cùng gia đình tại Đồng Tháp. Học hết cấp III, chị quyết định rời quê lên Sài Gòn làm việc, kiếm tiền đỡ đần cha mẹ. Chị nhớ lại: “Thuở đó, mình có bao dự định cho tương lai. Dù mình không đỗ đại học như chúng mình nhưng luôn khát khao lập nghiệp, có sự nghiệp cho riêng mình.

Và mình nghĩ muốn đạt được ước mơ, phải đi làm thuê trước, sau đó lấy vốn kinh doanh. Một lần mình tình cờ gặp anh Sang – hồi đó anh 44 tuổi, làm nghề thợ hồ. Mình gọi và coi anh như chú”.

Căn lều nhỏ của vợ chồng anh Sang.

Căn lều nhỏ của vợ chồng anh Sang.

Thuở đó, anh Sang và Oanh thân thiết như chú cháu thân thiết. Cả hai giống như tri kỷ, thường xuyên sẻ chia cuộc sống nơi phồn hoa đô thị cũng như khó khăn phải đối diện. Sau đó anh bất ngờ ngã bệnh nhẹ.

Lúc này, Oanh nảy sinh tình cảm rồi quyết định ở bên chăm sóc “ông chú” cả đời. Chị mạnh dạn tỏ tình rồi dẫn người yêu lớn tuổi về ra mắt gia đình. “Anh Sang đáng tuổi ba mẹ mình. Mình dẫn anh về không chỉ khiến họ hàng sốc mà cả hàng xóm cũng dị nghị. Ba mẹ đã cấm cản, không chấp nhận chàng rể gần 45 tuổi. Thậm chí cha mẹ còn cho mình lựa chọn hoặc gia đình hoặc anh ấy.

Cuối cùng mình đã lựa chọn anh Sang vì mình biết không có mình, sẽ chẳng có ai chăm sóc anh. Ba mẹ thương, lại thấy mình quyết tâm “chạy” theo tình yêu tuổi 18 nên đành gật đầu đồng ý. Mình nhớ mẹ có nói với mình rằng tất cả là tuỳ duyên, sướng khổ sau này mình phải… tự chịu”, cô gái hơn 20 tuổi tâm sự.

Anh Sang và Oanh chênh lệch nhau gần 30 tuổi.

Anh Sang và Oanh chênh lệch nhau gần 30 tuổi.

Thời điểm Oanh mang thai con gái đầu lòng, anh Sang đã oà khóc vì được lên chức cha. Đó cũng là lúc bệnh tình của anh nặng hơn, không thể lao động được. Mọi gánh nặng cuộc sống dần đổ dồn lên đôi vai của người vợ trẻ đang có bầu.

Oanh chia sẻ: “Mẹ mình hay tin anh Sang bệnh, động viên hãy cố gắng dưỡng thai thật tốt. Ba mẹ sẽ hỗ trợ các con một phần chi phí sinh nở. Khi ấy mình mới hiểu hết nỗi lo lắng của bậc làm cha làm mẹ, luôn muốn con có cuộc sống tốt nhất.

Mình đẻ con xong, ba mẹ bảo gửi về Đồng Tháp để nuôi giùm. Mình an tâm khi làm việc, chăm sóc chồng trên Sài Gòn. Vậy nhưng mình và anh Sang không chịu, bảo chúng mình ở đâu thì con ở đó”.

Nuôi con, chăm sóc chồng khiến Oanh vất vả gấp bội nhưng chẳng dám hé nửa lời với cha mẹ. Chị bảo xưa đã tự hứa sướng khổ sau này con chịu nên giờ khổ không muốn cha mẹ buồn lòng. Dẫu vậy mẹ chị vẫn gửi tiền, quần áo mới và sữa cho cháu ngoại.

Bé gái lớn hơn, vợ chồng anh Sang quyết định về quê Vĩnh Long sinh sống trong căn nhà gạch cũ kỹ. Anh sẽ quán xuyến việc nhà, còn chị Oanh đi làm mướn kiếm tiền trang trải phí sinh hoạt. Tưởng chừng cuộc sống của cặp đôi “chú – cháu” sẽ ổn định, ngờ đâu căn nhà sập đẩy cả ba ra vườn ở.

Tổ ấm nhỏ của cặp đôi đũa lệch.

Tổ ấm nhỏ của cặp đôi đũa lệch.

“Hai năm trước, căn nhà của vợ chồng tôi đã sập đổ vì quá cũ kỹ. Tôi đành dựng căn lều tạm ở vườn nhãn này. Chúng tôi tính bao giờ có tiền sẽ dựng ngôi nhà khang trang hơn, nhưng chẳng biết đến bao giờ. Bởi tôi bị ngồi một chỗ, còn vợ làm với đồng lương ít ỏi”, anh Sang nói.

Lúc này chúng tôi liền hỏi thăm bệnh tình, anh kể rằng ban đầu đau cột sống nhẹ, sau đó đau từng cơn dữ dội. Anh đã đi bệnh viện kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cột sống bị sụp, không vận động hay đi lại được. Anh đành miệt mài châm cứu suốt mấy năm ròng và chỉ có thể đi lại nhẹ.

Chồng lớn tuổi lại bệnh, nhiều người đã xui Oanh bỏ, ôm con về ngoại làm lại… cuộc đời. Song chị lắc đầu từ chối vì với chị một ngày là vợ chồng thì cả đời nên nghĩa ân tình. Chị không thể buông bỏ, lương tâm không cho phép rời xa người chồng bệnh tật này.

Chị bộc bạch: “Người ta cứ xui mình còn trẻ, còn có cơ hội lấy chồng nữa thì nên bỏ anh Sang. Mình làm sao làm được như thế chứ, anh là chồng là ba của con gái mình. Nếu mình làm vậy, sau này con gái lớn làm gì có mặt mũi nào nhìn con.

Hơn cả, mình yêu thương anh Sang xuất phát từ trái tim, sẽ không bao giờ làm điều khiến anh tổn thương. Mình sẽ ở bên và chăm sóc anh đến hết đời”.

Người đàn ông Long An toàn thân cứng đờ như khúc cây, chỉ còn da bọc xương, mẹ đưa đi bệnh viện vẫn không rõ nguyên nhân
Chấp nhận sự thật nghiệt ngã, bà Năm đành nén nỗi đau đớn vào trong, tập trung chăm sóc và làm lụng để con có cuộc sống đủ đầy.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động