Chàng trai Cà Mau được cha đặt cho cái tên kỳ cục, lớn lên biết lý do liền cảm thấy rất yêu

NGỌC HÀ - Ngày 02/01/2024 06:30 AM (GMT+7)

Hồi nhỏ, Nhớ Em đã không ít lần trách cứ cha tại sao lại đặt cho anh cái tên... kỳ cục đến vậy.

Cái tên vô cùng quan trọng với một con người. Không chỉ đi theo suốt năm tháng cuộc đời mà còn gửi gắm ước vọng của bậc phụ huynh hoặc gắn bó với kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của người làm cha làm mẹ. Vì thế, họ thường đặt cho con cái tên ấn tượng trước khi cất tiếng khóc chào đời. Để rồi sau này khi đứa trẻ lớn lên, thắc mắc về nguồn gốc cái tên của chính mình, người làm cha làm mẹ sẽ giải thích cho con hiểu ý nghĩa của cái tên đặc biệt đó là gì.

Vừa qua, cư dân mạng được phen ngỡ ngàng trước chàng trai sở hữu cái tên thật mĩ miều và có phần "độc nhất vô nhị". Đó là Nguyễn Nhớ Em (SN 1994, quê Cà Mau), hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Anh làm nghề kiến trúc sư, quản lý một trung tâm đào tạo và thiết kế kiến trúc nội thất. 

Chàng trai Cà Mau sở hữu cái tên... Nhớ Em.

Chàng trai Cà Mau sở hữu cái tên... Nhớ Em.

Chàng trai cho biết "Nhớ Em" là tên thật, xuất hiện trên giấy khai sinh cũng như các loại giấy tờ tùy thân khác. "Tên này do ba của tôi đặt cho. Tôi từng nghi ngờ ba đặt tên Nhớ Em là để ghi nhớ cô gái nào đó. Sau đó, tôi thẳng thắn hỏi ba vì sao lại đặt tên con độc lạ và khác biệt như thế.

Ba bảo từng đi lính, gắn bó với bom bay đạn lạc và những người đồng đội. Chiến tranh kết thúc, đồng đội vốn xem nhau như người nhà đã rơi vào cảnh người mất người ở lại.

Và để tưởng nhớ quãng thời gian ấy, ba đã đặt tên cho 2 anh em tôi lần lượt là Nhớ Anh và Nhớ Em - những cái tên tưởng "đáng cười" nhưng đầy ý nghĩa", chàng trai miền Tây chia sẻ. 

Dẫu vậy, hồi nhỏ Nhớ Em đã không ít lần trách cứ cha tại sao lại đặt cho anh cái tên... kỳ cục đến vậy. Thậm chí, anh có ý định đổi sang tên khác đẹp và hiện tại hơn.

Nhớ Em hiện làm nghề kiến trúc sư, quản lý một trung tâm đào tạo và thiết kế kiến trúc nội thất.

Nhớ Em hiện làm nghề kiến trúc sư, quản lý một trung tâm đào tạo và thiết kế kiến trúc nội thất.

"Sau này lớn, tôi biết ý nghĩa thực sự mới dần học cách yêu nó như yêu chính bản thân. Song tôi không tránh khỏi những lần bị bạn bè trêu chọc khi có cái tên Nhớ Em", chàng trai tâm sự.

Chàng kiến trúc sư nhớ lại quãng thời gian tuổi học trò, cắp sách đến trường. Anh kể: "Tôi thấy nhiều người có tên độc lạ thường phải gặp nhiều tình huống rắc rối hoặc "dở khóc dở cười" khi đi học. Song tôi gặp ít lắm, chủ yếu mọi người mắc cười khi gọi hoặc nghe thấy ai đó gọi tên Nhớ Em.

Ví dụ những lần thầy cô giáo điểm danh, đọc đến "Nguyễn Nhớ Em" là cả lớp im lặng. Sau đó, tất cả đổ dồn sự tập trung, chờ xem ai là người cất tiếng nói "Có".

Lúc này, tôi biết có rất nhiều người tò mò về Nhớ Em và sau đó sẽ là những trận cười, lời bàn ra tán vào. Vì thế, tôi lựa chọn im lặng, không điểm danh tiết học đó".

"Nhưng bạn không thể nào cứ mãi không điểm danh... ", khi được hỏi, chàng trai tiết lộ sau những tiết học, bản thân đã đi tìm thầy cô để thưa chuyện. Anh thật thà thổ lộ bản thân tên Nhớ Em, có đi học nhưng khi thầy cô gọi không dám trả lời. Thế rồi thầy cô cảm thông, không trách cứ và vẫn tích tên anh vào sổ điểm danh.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ