Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng

Khánh Hằng - Ngày 07/08/2020 00:08 AM (GMT+7)

Nếu nhìn bé gái hiện tại, có lẽ ít ai nhận ra cô bé là một người khuyết tật và từng có một tuổi thơ vô cùng đau khổ, tuyệt vọng.

Daisy sải bước trên sàn diễn của Tuần lễ Thời trang Paris 2019.

Bé gái Daisy-May Demetre, hiện 10 tuổi, sống tại thành phố Birmingham, nước Anh, là một cô bé vô cùng đặc biệt. Không giống như hầu hết những đứa trẻ khác, Daisy sinh ra với một dị tật bẩm sinh trên cơ thể, khiến đôi chân em không được lành lặn. 

Daisy được chẩn đoán mắc hội chứng thiếu xương mác (Hemimelia), một hội chứng gây thiếu hoặc rút ngắn xương bắp chân, khiến cho cả 2 đôi chân của cô bé đều dị dạng, chỉ ngắn khoảng 5 cm và không có bàn chân rõ ràng. Khi 18 tháng tuổi, Daisy buộc phải tiến hành ca phẫu thuật cắt cụt chân để giữ được tính mạng của mình. Sau đó, cô bé trị liệu vật lý và phải học cách sử dụng chân giả để tự di chuyển.

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 1

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 2

Không có đôi chân lành lặn, Daisy gặp phải rất nhiều bất lợi và khó khăn trong cuộc sống, vì thế tuổi thơ không hề êm đẹp như bao đứa trẻ khác. Cô bé không thể tự do chạy nhảy, chơi đùa, bị bạn bè chế giễu khi đến trường. Nhưng thay vào đó, Daisy lại là một cô bé vô cùng mạnh mẽ, tự tin và lạc quan. Cô bé nhỏ tuổi nhưng có nhận thức và suy nghĩ trưởng thành hơn rất nhiều, luôn cho rằng số phận đã lấy đi đôi chân thì sẽ trả lại cho mình thứ gì đó tốt đẹp hơn nhiều.

Mọi chuyện quả thực đã đi theo dự đoán của Daisy. Không ai tin được rằng một cô bé cụt cả 2 chân lại có thể làm nên lịch sử trên sàn diễn thời trang khi mới 9 tuổi. Người định hướng cho Daisy trên con đường thời trang không ai khác chính là bố của em, anh Alex Demetre.

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 3

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 4

Chia sẻ trên tờ Reuters, anh Alex nói rằng sau khi nhìn thấy con gái sinh ra với dị tật đôi chân, anh đã vô cùng đau đớn và tuyệt vọng. Lo cho tương lai của con gái, người bố này đã từng lao vào rượu bia và cờ bạc để giải tỏa căng thẳng và stress, thậm chí có lần nghĩ đến ý định tự tử.

Trong một lần đang xem chương trình về thời trang, anh Alex đã bất giác nghĩ về con gái mình và tự hỏi nếu Daisy trở thành người mẫu thì nhất định cô bé sẽ lập nên kỳ tích. Sau đó, anh đã động viên Daisy thử làm người mẫu. Nhờ vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp và tươi tắn, Daisy nhanh chóng trở thành mẫu nhí của một số thương hiệu thời trang lớn ở Anh, đại diện cho thương hiệu thể thao Nike.

Anh Alex chai sẻ: "Khi con bé chào đời, chúng tôi nghĩ rằng đó là ngày tận thế. Làm thế nào để mọi người có thể nhìn vào con bé và nhận thức con bé như một người bình thường? Thế nhưng bây giờ, chúng tôi biết Daisy là một món quà. Khuyết tật của con bé lại trở thành một thế mạnh và niềm tự hào. Nó không thể kiềm chế sự phát triển của con bé được".

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 5

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 6

Năm 2018, Daisy gây chú ý lớn khi xuất hiện trên sàn catwalk của Tuần lễ Thời trang trẻ em London, làm người mẫu cho thương hiệu thời trang Lulu et Gigi. Tháng 9/2019, Daisy tiếp tục được hãng thời trang này "chọn mặt gửi vàng" để xuất hiện tại sự kiện Tuần lễ Thời trang Paris và Tuần lễ Thời trang New York. Daisy đã trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng quần áo trẻ em của nhãn hãng xa xỉ này.

Người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Lulu et Gigi, bà Eni Hegedus-Buiron cho biết, bé gái Daisy là người hoàn hảo nhất cho hình mẫu sản phẩm của mình. Bà Eni chia sẻ: "Có người từng hỏi tôi liệu có ổn không khi chọn một bé gái cụt chân làm đại diện trong chương trình của mình. Thành thật mà nói tôi rất ngạc nhiên với câu hỏi này. Đối với tôi, một đứa trẻ là một đứa trẻ và Daisy chính là người hoàn hảo nhất. Vì vậy, tất nhiên là tôi đã trả lời có. Chúng tôi cũng có những đứa trẻ đặc biệt khác, có một bé gái mắc hội chứng Down".

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 7

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 8

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 9

Sau loạt thành công này, Daisy đã ký hợp đồng với công ty Zeebedee Management - một công ty quản lý người mẫu khuyết tật đặc biệt. Daisy đã không còn lạ lẫm với ánh đèn sân khấu nữa và được hợp tác với hàng loạt nhãn hàng nổi tiếng như Nike, River Island hay Boden. Tại lễ trao giải Pride of Birmingham Awards 2019, Daisy đã vinh dự được nhận giải thưởng "Child of Courage" (Đứa trẻ can đảm).

Anh Alex cho biết, anh không ngạc nhiên khi nhìn thấy thành công của con gái. Anh nói trên tờ CNN: "Daisy đã truyền cảm hứng cho tôi bằng cách cho tôi thấy con bé là ai. Con bé luôn nở nụ cười tươi trên gương mặt và làm những điều nó muốn. Cho dù làm người mẫu, nhảy hay hát, con bé đều là một người đặc biệt. Daisy thuộc về sàn catwalk".

Hiện tại, Daisy đã được 10 tuổi và vẫn gắn liền với đôi chân giả. Nếu chỉ nhìn bên ngoài, có lẽ ít ai nhận ra cô bé là một người khuyết tật bởi cuộc sống và tinh thần của Daisy hoàn toàn bình thường với đôi chân giả được sử dụng một cách điêu luyện, thành thục. Daisy vô cùng tự tin vào bản thân và không bao giờ cố gắng che đi đôi chân giả này.

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 10

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 11

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng - 12

Cô bé xinh đẹp sở hữu mái tóc dài vàng óng ả, đôi mắt to và làn da trắng. Trên sàn catwalk, Daisy chứng tỏ mình là một người mẫu thực thụ với những bước đi chuyên nghiệp và hoàn hảo, khác biệt hoàn toàn với khuyết tật của mình. 

Trên trang mạng xã hội Instagram với gần 30.000 lượt theo dõi, Daisy thường xuyên đăng tải những hình ảnh cuộc sống bình thường, hình ảnh gia đình, bạn bè hay những dịp tham gia sự kiện thời trang, làm người mẫu. Vượt lên trên số phận khắc nghiệt, Daisy giờ đây đã có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc và thành công.

Cô gái phẫu thuật thẩm mỹ từ năm 13 tuổi, 3 năm 60 lần dao kéo giờ ra sao?
Cô gái trẻ rất hài lòng với nhan sắc hiện tại của mình mặc dù bị nhiều người chỉ trích là "mặt rắn", biến dạng và đáng sợ.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật