Chàng trai Sài Gòn bán lẩu bò đeo 80 cây vàng trị giá 4 tỷ đồng: "Em chỉ mang vào buổi chiều, chứ cả ngày cực lắm"

NGỌC HÀ - Ngày 15/12/2023 06:00 AM (GMT+7)

Cách đây 4 năm, Cường lấy đủ can đảm đeo vàng lên người để đứng bán lẩu bò.

Nhiều người Việt có sở thích đeo vàng, thậm chí rất nhiều vàng vì quan niệm kim loại này mang tính dương, mang lâu dài có thể mang lại may mắn cho họ. Điển hình như chàng trai thuộc thế hệ Gen Z tại TP.HCM dưới đây!

Nguyễn Cường (23 tuổi) hiện đang làm tại quán lẩu bò gia truyền của gia đình trên đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8), có sở thích đeo hàng chục cây vàng trên cổ, cổ tay và các ngón tay. Đây chính là điểm nhấn giúp quán ăn của gia đình cậu thu hút nhiều khách tới “mục sở thị” thời gian gần đây.

Từ nhỏ, Cường đã có sở thích đeo vòng vàng.

Từ nhỏ, Cường đã có sở thích đeo vòng vàng.

Quán lẩu bò của gia đình em mở cách đây 13 năm, do ông nội làm chủ. Sau đó ba mẹ em học nghề, dần trở thành người kế nghiệp.

Sau này em lớn lên cũng theo chân mẹ ra quán và bán đến tận bây giờ. Quán bắt đầu mở từ 14h chiều nhưng đã có khách đến chờ, xếp hàng dài. Họ không hẳn vì muốn ngắm em đeo vàng trông như thế nào mà phần lớn do chất lượng đồ ăn”, chàng trai có gương mặt phúc hậu chia sẻ.

Vừa dứt lời, Cường không ngần ngại cho biết, mỗi ngày quán lẩu gia truyền bán từ 150 đến 200kg lòng bò các loại. Riêng cuối tuần quán bán gấp đôi số lượng ngày thường. “Lẩu nhà em có giá 1 nồi cỡ trung bình tầm 200.000 đồng/nồi, trong đó có 450 gram lòng bò, đủ cho 2-3 người ăn.

emKhi có điều kiện, Cường đã tích lũy vàng./em

Khi có điều kiện, Cường đã tích lũy vàng.

Chàng trai cũng thừa nhận khách phương xa tìm đến ăn lẩu bò đều mong muốn được gặp Cường một lần vì cậu nổi tiếng với sở thích "dát vàng" đầy người. Cậu có hẳn một bộ sưu tập vòng - nhẫn vàng: 2 bộ vòng, 3 sợi dây chuyền, 10 nhẫn và 2 lắc tay. "Em thích chiếc vòng vàng nào thì mua thôi. Hiện tại em có nhiều lắm, cứ thay đổi mẫu liên tục", Cường nói.

"Vậy em có sở thích đeo vàng trên người từ khi nào?", khi được hỏi chàng trai 23 tuổi không ngần ngại cho biết bản thân thích đeo vàng từ lúc còn rất bé vì cho rằng vàng sẽ đem lại may mắn. Khi trưởng thành cậu tích tuỹ tiền dần dần để mua vàng nhưng chỉ cất trong tủ, thi thoảng bỏ ra ngắm.

Chiếc dây chuyền vàng hình con heo của Cường.

Chiếc dây chuyền vàng hình con heo của Cường.

Cách đây 4 năm, Cường lấy đủ can đảm đeo vàng lên người để đứng bán lẩu bò. Ban đầu, cậu chỉ mang vài chiếc nhẫn, sau đó đến dây chuyền. Khách thấy lạ nên xin chụp ảnh, quay video rất nhiều. Từ đó, cậu thấy hết ngại nên đã đeo hết bộ sưu tập.

"Thời gian đầu, em thấy khá nặng nhưng vì được sống cùng đam mê nên dần thấy bình thường. Em chỉ đeo buổi chiều - tức lúc đang bán lẩu bò để mọi người cùng ngắm nhìn.

Quán đóng cửa, em sẽ tháo ra lau chùi và cất vào tủ. Em vẫn hay đùa với mọi người rằng em chỉ đeo được lúc đó, chứ cả ngày sẽ rất cực, không chịu nổi", chàng trai tâm sự.

Cường không hề sợ đeo vòng vàng ra quán sẽ bị cướp giật.

Cường không hề sợ đeo vòng vàng ra quán sẽ bị cướp giật.

Hiện tại Cường đeo khoảng 80 cây vàng trên người.

Hiện tại Cường đeo khoảng 80 cây vàng trên người.

Nhắc đến chuyện đeo từng đó vàng có sợ bị cướp giật hay không, Cường cho biết hiện tại bản thân đeo 80 cây vàng, nặng hơn 3kg và trị giá 4 tỷ đồng. Cậu không hề sợ bị cướp giật vì nếu sợ đã không bao giờ trưng diện như vậy. Hơn cả cậu chỉ mang trong khu vực quán, có rất đông nhân viên nên không sợ bị kẻ gian xông vào giật cướp.

Cường cũng luôn tự hào khi được khách hàng yêu mến, cứ đến ăn lẩu bò là xin chụp hình làm kỷ niệm. Vì thế cậu luôn tích cực đeo vàng, duy trì hình ảnh của bản thân.

Chân dung đại gia Việt có sở thích đeo 13kg vàng khi ra đường, hiện tại đang chịu án tù 10 năm
Hàng ngày, Phúc XO thường ra đường với 13kg vàng trên người. Anh cho hay, số vàng mang trên người với khối lượng hơn 13kg vàng trị giá hơn 13 tỷ đồng,...

Đại gia tỷ phú

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam