Cháu bé 2 tháng tuổi có bào thai trong bụng

Ngày 13/09/2014 15:50 PM (GMT+7)

Ngày 13-9, Khoa Ngoại nhi - cấp cứu bụng, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật bóc tách thành công bào thai trong bụng của một cháu bé 2 tháng tuổi.

Bệnh nhi được cứu sống là Huỳnh Võ Văn Ngh., trú xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) được bố mẹ phát hiện bụng ngày càng lớn, nhập viện trong tình trạng thiếu máu, khó thở, nhiễm trùng, sốt cao.

Qua xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện một thai lớn ký sinh trong bụng cháu bé, chèn ép lên động tĩnh mạch mạc treo tràng trên. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc được khối thai có kích thước 20cm x 7cm x 5cm, nặng khoảng 1 kg, có cả tay, chân, cột sống, một phần gan, toàn bộ ruột kể cả ruột thừa.

Cháu bé 2 tháng tuổi có bào thai trong bụng - 1

Hình ảnh ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhi Huỳnh Võ Văn Ngh. 2 tháng tuổi

Theo các bác sĩ, đây là hiện tượng thai trong thai rất hiếm gặp trên thế giới, xảy ra với tỷ lệ 1/500.000. Ở Việt Nam chỉ vài trường hợp được báo cáo. Hầu hết các trường hợp thai trong thai đều bị chết khi còn trong bụng mẹ trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Hiện sức khỏe cháu Võ Văn Ngh. đang tiến triển tốt.

Theo Q.Nhật
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot