Cháy ở làng lụa Vạn Phúc: Hé lộ nguyên nhân

Ngày 20/02/2014 19:35 PM (GMT+7)

Ngọn lửa phát từ nóc tủ lạnh của một nhà kho sau đó nhanh chóng lan sang các khu hàng bên cạnh thiêu rụi hơn 3.000 m2 nhà kho. Sau gần 10 tiếng chữa cháy, ngọn lửa được dập tắt, 3 chiến sĩ chữa cháy bị thương.

Trao đổi với phóng viên ngày 20/2, ông Nguyễn Trần Hiển, Phó chánh văn phòng quận Hà Đông cho biết, nhận được tin báo cháy, 14 xe cứu hỏa của nhiều quận, huyện cùng hơn 400 cán bộ, chiến sỹ, công an đã được huy động tới hiện trường. Bên cạnh đó, 278 người thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, quân đội trên địa bàn cùng 2 xe chữa cháy của quân đội cũng có mặt tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 13h30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, do gió to, lửa cháy âm ỉ, bên ngoài mái tôn đổ sập xuống nên đến 21h cùng ngày ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Đại diện Ủy ban nhân dân quận Hà Đông cũng cho hay, vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa của 5 công ty, thiệt hại ban đầu hàng chục tỷ đồng. Khi chữa cháy, lực lượng chức năng đã cứu được 2 kho hàng có trị giá khoảng 21 tỷ đồng.

Cháy ở làng lụa Vạn Phúc: Hé lộ nguyên nhân - 1

Khu vực xảy ra cháy rộng khoảng 3.000 m2.

Theo báo cáo cáo của cơ quan công an, toàn bộ diện tích kho bị cháy vào khoảng 3000 m2. Trong quá trình chữa cháy, 2 chiến sỹ bị ngạt khói, 3 chiến sỹ bị thương nhẹ đã được đưa về Bệnh viện 198 để điều trị. Đám cháy đã thiêu rụi hàng hóa của 8 công ty thuê gồm Công ty Bách Tùng, Công ty Hummala, Công ty Á Châu và Công ty Bến Thành, Công ty T&H (Thiên Long), Công ty Minh Hàn, Công ty BKT, Công ty Vifami.

Cháy ở làng lụa Vạn Phúc: Hé lộ nguyên nhân - 2

Sau đám cháy, 3 chiến sĩ chữa cháy đã bị thương phải đưa đi cấp cứu

Điều tra sơ bộ ban đầu, cơ quan chức năng cũng xác định điểm cháy phát ra từ một nhà kho của công ty T&H. Vào khoảng, 11h15’ ngày 19/2, bà Chu Thị Hạnh, giám đốc T&H phát hiện một đám lửa cháy trên nóc tủ làm lạnh ở trong kho hàng. Ngay lập tức, bà Hạnh cùng với các nhân viên bảo vệ lao vào dập lửa, tuy nhiên do ngọn lửa cháy lan nhanh nên bà Hạnh đã gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và công an phường Vạn Phúc đến hiện trường.

Hiện tại, UBND quận Hà Đông đang chỉ đạo công an quận khẩn trương phối hợp với các bên liên quan làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ việc.

Như đã đưa tin, vào khoảng 19/2, đám cháy lớn đã bùng phát tại Công ty len Hà Đông, làng Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã điều xe xe cứu hỏa tới hiện trường chữa cháy, đồng thời giúp người dân sơ tán các em nhỏ ở trường mầm non gần đó. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người.

Theo Đức Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan