Chi 50 tỷ xây tòa nhà “độc nhất vô nhị”, người nông dân bỗng chốc nổi tiếng, thu hút hàng nghìn người tham quan

PHƯỢNG BÙI - Ngày 28/02/2023 09:30 AM (GMT+7)

Chi một số tiền khủng người nông dân đã xây dựng nên tòa nhà độc đáo kỳ lạ với sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc từ Âu sang Á.

Nếu ở Việt Nam có một “Crazy House” (Đà Lạt) hút khách bởi vẻ ngoài độc lạ thì ở Trung Quốc cũng có một tòa nhà kỳ lạ không kém, hiện đang gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội.

Chi 50 tỷ xây tòa nhà “độc nhất vô nhị”, người nông dân bỗng chốc nổi tiếng, thu hút hàng nghìn người tham quan - 1

Ngôi nhà có kiến trúc có 1-0-2 này tọa lạc tại thị trấn Xinyu, thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây. Nó mang trong mình vẻ ngoài vô cùng độc đáo với độ cao khoảng hơn 30m và nổi bật nhất trong khu vực. Với kiến trúc độc đáo kỳ lạ ngôi nhà này đã thu hút sự chú ý của đông đảo người qua đường và khách du lịch.

Chi 50 tỷ xây tòa nhà “độc nhất vô nhị”, người nông dân bỗng chốc nổi tiếng, thu hút hàng nghìn người tham quan - 2

Được mệnh danh là “Crazy House” vì không theo phong cách kiến trúc cụ thể nào. Người nông dân đã kết hợp các phong cách kiến trúc của Trung Quốc, châu Âu và Đông Nam Á vào để tạo dựng nên tòa nhà này mà không theo quy tắc nào.

Chi 50 tỷ xây tòa nhà “độc nhất vô nhị”, người nông dân bỗng chốc nổi tiếng, thu hút hàng nghìn người tham quan - 3

Bước vào trong bạn sẽ nhìn kỹ hơn về phong cách thiết kế của mỗi tầng tòa nhà khác nhau hoàn toàn. Ví dụ, chủ đề của tầng 1 là các bộ lạc nguyên thủy, bên trong chủ yếu được dùng để trưng bày các tác phẩm điêu khắc nhân vật của các dân tộc khác nhau. Và tầng này được đặt cho cái tên thân thương đó là "Savage Valley".

Tại tầng 2, tái hiện một số bức tranh phù điêu Trung Quốc cổ đại sống động như thật do chính chủ căn nhà này tạo nên. Từ tầng 2 lên tầng 3, người nông dân này đã thiết kế ra cầu thang hình cái cây độc đáo.

Chi 50 tỷ xây tòa nhà “độc nhất vô nhị”, người nông dân bỗng chốc nổi tiếng, thu hút hàng nghìn người tham quan - 4

Ở phía trên tầng 3 được thiết kế tháp chuông, trần nhà có nhiều họa tiết sinh động như bầu trời đầy sao, đài phun nước hình ấm trà và ngoài ra còn có khu vườn sinh động để thư giãn nghỉ ngơi.

Trong tòa nhà này còn có khu vườn thiết kế kiểu Trung Quốc, mái vòm kiểu Nga cùng các đồ vật trang trí với nhiều phong cách khác nhau. Chính điều này đã khiến nhiều người hâm mộ tài năng thiết kế của chủ nhân ngôi nhà này.

Chi 50 tỷ xây tòa nhà “độc nhất vô nhị”, người nông dân bỗng chốc nổi tiếng, thu hút hàng nghìn người tham quan - 5

Du chưa hoàn thiện phần nội thất nhưng ngôi nhà này đã thu hút rất nhiều người tham quan. Theo chủ nhân của tòa nhà, sắp tới sẽ có thêm tranh 3D động vật, mô hình máy bay trực thăng và nhà hát…

Ngôi nhà này đã khiến cả người lớn lẫn trẻ em vô cùng phấn khích và phiêu lưu như lạc vào thế giới khác.

Ngôi nhà này là ý tưởng táo bạo của người nông dân Li Jiguang. Ông chứng minh cho những người nước ngoài từng nghĩ các ngôi nhà Trung Quốc như hộp diêm vì vậy nên ông quyết định xây dựng nên một tòa nhà có kiến trúc độc đáo khác lạ đến vậy.

Chi 50 tỷ xây tòa nhà “độc nhất vô nhị”, người nông dân bỗng chốc nổi tiếng, thu hút hàng nghìn người tham quan - 6

Mặc dù, ông đã từng làm một số công việc liên quan đến kiến trúc nhưng chưa bao giờ được học bài bản. Đặc biệt, tòa nhà này không có bản vẽ thiết kế tất cả được xây theo trí tưởng tượng của ông.

Li Jiguang bắt đầu chuẩn bị cho việc xây nhà vào năm 2010 nhưng tới năm năm 2014 mới khởi công và phần thô được hoàn thành vào năm 2017.

Chi 50 tỷ xây tòa nhà “độc nhất vô nhị”, người nông dân bỗng chốc nổi tiếng, thu hút hàng nghìn người tham quan - 7

Tòa này do người người chủ thiết kế lẫn thi công trong khoảng 10 năm qua với số tiền 15 triệu tệ (khoảng hơn 50 tỷ đồng). Đây là khoản tiền tiết kiệm của ông và dự kiến ngôi nhà này để hoàn thiện sẽ mất thêm khoảng 1 năm nữa.

Tuy nhiên việc xây dựng dở dang không ảnh hưởng đến việc thăm quan của du khách. Trong dịp tết Nguyên đán có hàng chục nghìn du khách đến thăm công trình khiến cho chủ sở hữu bất ngờ.

Ông Li Jiguang hy vọng, mọi người đến đây có thể thư giãn và trút bỏ phiền muộn. Những thiết kế bất quy tắc và kiến trúc độc đáo sẽ mang lại cảm giác tò mò muốn khám phá cho các du khách.

Tọa độ check-in tại Lâm Đồng: Ngôi nhà phủ đầy hoa xác pháo đẹp tựa như tranh vẽ
Hình ảnh về “ngôi nhà cổ tích” phủ đầy hoa xác pháo ở vùng ngoại ô Bảo Lộc đang được cư dân mạng “thả tim” rần rần. Đối với những "tín đồ" mê sống ảo thì đây chính là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng không thể bỏ qua.

Du lịch Đà Lạt

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h