Chị em cần biết: Từ năm 2021, lương của chồng có thể được chuyển thẳng tài khoản của vợ

Ngày 13/12/2019 21:16 PM (GMT+7)

Từ ngày 01/01/2021, vợ có thể là người được ủy quyền hợp pháp để nhận lương của chồng và tiền lương này sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của vợ. 

Mới đây, Quốc hội khóa XIV vừa thông qua Bộ Luật Lao động 2019 thay thế cho Bộ Luật Lao động 2012 hiện nay. Luật này có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.

Một trong những nội dung đáng chú ý trong bộ luật này là nguyên tắc trả lương và thưởng đối với người lao động. Cụ thể, tại điều 94 của Bộ luật này chỉ rõ: "Người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp".

Chị em cần biết: Từ năm 2021, lương của chồng có thể được chuyển thẳng tài khoản của vợ - 1

(Ảnh minh họa)

Trước đó, nội dung này không được quy định trong Bộ luật 2012. Việc cho phép người lao động được ủy quyền nhận lương của người hác là hợp lý, nhất là trong trường hợp người lao động gặp vấn đề về sức khỏe không thể trực tiếp nhận lương.

Nếu như trước đây, Bộ Luật Lao động 2012 quy định khi trả lương qua tài khoản, người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận về các loại phí liên quan đến việc mở và duy trì tài khoản thì tại khoản 2 Điều 96 của Bộ luật Lao động 2019 chỉ rõ: "Lương được trả bằng tiền mặt hoặc trả qua tài khoản cá nhân của người lao động được mở tại ngân hàng".

Như vậy, theo quy định trên thì từ ngày 01/01/2021, vợ có thể là người được ủy quyền hợp pháp để nhận lương của chồng. Và tiền lương của chồng có thể được chuyển thẳng vào tài khoản vợ.

Ngoài ra, điều 94 của Bộ luật này cũng chỉ rõ, người sử dụng lao động không được hạn chế hoặc can thiệp vào quyền tự quyết chi tiêu lương của người lao động; không được ép buộc người lao động chi tiêu lương vào việc mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của người sử dụng lao động hoặc của đơn vị khác mà người sử dụng lao động chỉ định.

Chê bai người khác béo, ngực lép có thể bị phạt tù đến 5 năm
Người ta vẫn thường coi những lời chê bai về ngoại hình người khác là vô hại, chỉ là đùa cợt cho vui. Nhưng những lời "đùa cho vui" này có thể khiến...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h