Chi tiền tỷ mua căn hộ 122m², ngày nhận nhà cô gái sốc nặng khi mở cửa sổ

Khánh Hằng - Ngày 04/08/2020 14:15 PM (GMT+7)

Được nhân viên môi giới bất động sản giới thiệu rằng đây là căn nhà đẹp, mọi hướng đều hợp phong thủy, lại thuận tiện giao thông nên cô gái không ngần ngại bỏ số tiền lớn ra mua, nào ngờ nhận về sự thất vọng tràn trề.

Mua một ngôi nhà cho riêng mình là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc mua nhà có rất nhiều yếu tố phức tạp, do đó cần tìm hiểu thật kỹ để mua được căn nhà ưng ý với mình. Mới đây, một cô gái tại Trung Quốc vì quá tin vào nhân viên môi giới nên đã nhận về cái kết đắng khi đi mua nhà.

Tháng 4/2020, cô Wang sống tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã quyết định mua một căn hộ chung cư 122m2 trong một khu chung cư mới xây dựng. Cô Wang biết đến căn hộ này thông qua lời giới thiệu của một nhân viên môi giới bất động sản.

Căn hộ 122m2 có diện tích mặt sàn rất rộng, 2 phòng ngủ, một phòng khách và một phòng bếp. Cửa sổ của phòng ngủ chính, ban công và phòng khách đều quay về hướng nam. Cô Wang rất ưng ý với điều này vì hướng nam không những hợp phong thủy của cô mà còn đem lại cảm giác mát mẻ và mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Chi tiền tỷ mua căn hộ 122m², ngày nhận nhà cô gái sốc nặng khi mở cửa sổ - 1

Chi tiền tỷ mua căn hộ 122m², ngày nhận nhà cô gái sốc nặng khi mở cửa sổ - 2

Cô Wang sốc nặng khi biết căn hộ mình vừa mua quay về hướng một nghĩa trang.

Cô Wang chia sẻ: "Khi mua căn nhà này, nhân viên môi giới bất động sản đã giới thiệu về nó rất tốt. Môi trường xung quanh đều tuyệt vời, có một con đường quy hoạch của thành phố ở phía đông của khu chung cư, rất thuận tiện cho việc đi lại".

Qua những lời giới thiệu hấp dẫn này, cô Wang đã không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để đặt cọc và ký hợp đồng, sau đó tham gia một nhóm mạng xã hội của những người cùng mua căn hộ tại khu chung cư này. Đến lúc đó, cô Wang mới nhận ra mình đã bị một cú lừa đau đớn. Ngoài ra, cô Wang không phải nạn nhân duy nhất.

Ban đầu, cô Wang dự định cửa sổ và ban công phía nam sẽ là hướng đón nắng. Nào ngờ khi nhận nhà, cô mới phát hiện ra hướng nam của nhà mình quay về một nghĩa trang của ngôi làng bên cạnh. Giống như cô Wang, tất cả những người đến mua căn hộ chung cư tại đây đều không biết rằng có một nghĩa trang ở hướng nam, cách khu nhà chỉ một bức tường.

"Có ai muốn mỗi sáng mở cửa sổ và nhìn thấy một hàng mộ không? Đến khi người dân thờ cúng, đặt vòng hoa và đốt nhang tiền vàng, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chúng tôi. Khi tư vấn mua nhà, chúng tôi không hề được thông báo về nhược điểm này. Tôi đã bỏ cả triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỷ đồng) để mua nhà. Điều đó là không thể chấp nhận được", cô Wang bức xúc chia sẻ.

Chi tiền tỷ mua căn hộ 122m², ngày nhận nhà cô gái sốc nặng khi mở cửa sổ - 3

Cô Wang vô cùng thất vọng và bức xúc.

Hiện tại, khu chung cư vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Xem xét khoảng cách từ khu vực chính của khu nhà đến nghĩa trang chỉ dưới 50m. Diện tích của nghĩa trang này là hơn 2ha với hàng chục hàng mộ. Chỉ cần mở cửa sổ ra, bất cứ ai cũng nhìn thấy cảnh tượng khu mộ rõ ràng.

Về sự việc này, nhân viên của khu nghĩa trang chia sẻ: "Đây là nghĩa trang của chúng tôi ở làng bên cạnh, được xây dựng cách đây vài năm. Ngôi làng có khoảng 3.000 - 4.000 nhân khẩu, ai cũng đều đến lúc già yếu và qua đời. Nghĩa trang này là lợi ích của dân làng nên chắc chắn không dễ để di dời".

Sau đó, cô Wang cùng nhiều nạn nhân khác đã khiếu kiện lên công ty môi giới bất động sản. Đáp lại sự phản đối này, bộ phận bán hàng của công ty nói rằng: "Vị trí của nghĩa trang không có nghĩa là phong thủy xấu. Chúng tôi có trách nhiệm và nghĩa vụ phải thông báo cho người mua về những bất lợi trong khu nhà nhưng không có trách nhiệm với những bất lợi bên ngoài".

Ngoài ra, phía công ty môi giới cũng giải thích thêm rằng họ không hề biết đến sự tồn tại của nghĩa trang cho đến tận giai đoạn thứ 2 của quá trình xây dựng. Cô Wang và nhiều người khác đang vô cùng phẫn nộ và tức giận trước những lời giải thích này và yêu cầu bồi thường. Hiện tại, cả 2 bên đang cố gắng thương lượng để đưa ra giải pháp tốt nhất.

Mổ bụng cá sấu khổng lồ 4,7m, người dân hốt hoảng phát hiện sự thật
Sau khi bắt được con cá sấu "khủng", người dân quyết định mổ bụng nó và sốc nặng với những gì họ tìm thấy bên trong.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h