Chỉ vài tiếng kêu gọi, chị em khắp nẻo đường làm 18.000 mũ chống giọt bắn tặng BS vùng dịch

An Phú - Ngày 17/05/2021 12:15 PM (GMT+7)

Qua nhiều đợt dịch bùng phát từ năm ngoái đến nay, nhóm Chiến binh thiện nguyện đã tổ chức kêu gọi các tình nguyện viên trên mạng xã hội cùng nhau làm 18.000 mũ chống giọt bắn tặng y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu phòng dịch.

Ai có sức góp sức, của góp của, nhiều tình nguyện viên khắp nơi trên thành phố cùng nhận nguyên vật liệu do nhóm chuẩn bị để làm mũ, hoàn thành số lượng rồi kịp gửi đi các bệnh viện, khu cách ly tập trung được xem là tâm dịch. Được biết, trong các đợt dịch trước, nhóm Chiến binh thiện nguyện đã trao đến tay các bệnh viện ở Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hà Nội,… 8.000 mũ chống dịch và khẩu trang.

Chỉ vài tiếng kêu gọi, chị em khắp nẻo đường làm 18.000 mũ chống giọt bắn tặng BS vùng dịch - 1

Trong đợt covid lần này, nhóm tiếp tục nhận đơn “đặt hàng” 10.000 cái từ các bệnh viện như Bệnh viện Phổi Thái Nguyên, Sở Y tế Nam Định, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, Bệnh viện Bạch Mai, phòng khám Đa khoa trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch,… mỗi nơi khoảng từ 500-1.000 cái.

Nói về ý nghĩa của hoạt động, chị Huỳnh Đỗ Uyên, người kêu gọi và ủng hộ kinh phí, là thành viên nhóm thiện nguyện, chia sẻ: “Đây là hoạt động nhóm phát tâm và có duyên làm, nhưng không ngờ qua nhiều đợt kêu gọi trên mạng xã hội lại nhận được phản hồi rất tốt từ mọi người. Nhiều bạn ở xa tại các quận huyện trên thành phố chủ động liên lạc với tôi, xin nguyên vật liệu để góp công làm rồi gửi lại thành phẩm, điều đó khiến tôi rất cảm động. Chúng tôi đồng lòng, mong một chút công sức của mình có thể giúp các y bác sĩ, nhân viên y tế được an toàn để an tâm làm nhiệm vụ, đẩy lùi dịch Covid-19 một lần nữa”.

Chỉ vài tiếng kêu gọi, chị em khắp nẻo đường làm 18.000 mũ chống giọt bắn tặng BS vùng dịch - 2

Các thành viên trong nhóm và người thân trong gia đình chị rất “mê” làm mũ chống dịch. Các bé nhỏ đều tranh thủ thời gian nghỉ dịch để làm và đòi mẹ cho làm thật nhiều. Đây cũng là cơ hội gia đình chị được quây quần bên nhau mà thành quả cũng giúp ích được cho cộng đồng.

Chị Thanh Thảo (quận Tân Phú, TP.HCM) nhận gần 500 bộ nguyên liệu về nhà làm rồi gửi lại thành phẩm. Chị vui vẻ nói: “Các bé nhà tôi đang ở nhà học online nên thời gian rảnh rất thích làm mũ chống dịch, khi biết được đây sẽ là món quà đến cho các y bác sĩ, các con đều rất hứng thú và chăm chỉ làm hơn. Tôi cũng mong đây là hoạt động giúp các bé hiểu được sự vất vả của lực lượng tuyến đầu và biết cách sẻ chia”.

Chỉ vài tiếng kêu gọi, chị em khắp nẻo đường làm 18.000 mũ chống giọt bắn tặng BS vùng dịch - 3

Mũ chống dịch sau khi được tổng hợp lại từ nhiều nguồn tình nguyện viên gửi về sẽ được phun khử khuẩn rồi vận chuyển ra các bệnh viện. Số tiền nhóm chi trả cho nguyên vật liệu của hoạt động này gần 250 triệu đồng.

Chỉ vài tiếng kêu gọi, chị em khắp nẻo đường làm 18.000 mũ chống giọt bắn tặng BS vùng dịch - 4

Chỉ vài tiếng kêu gọi, chị em khắp nẻo đường làm 18.000 mũ chống giọt bắn tặng BS vùng dịch - 5

COVID-19 17/5: Người bán cơm gà dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm ngẫu nhiên
Một người bán cơm gà ở quán Lộc Ký - quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng sau lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho những hộ buôn bán nhỏ trên địa bàn thì phát...
An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19