Vụ trưởng trạm y tế chửi cô gái F0 nửa đêm đến xin giấy cách ly: Chủ tịch xã lên tiếng

Ngày 22/02/2022 21:14 PM (GMT+7)

Lãnh đạo xã Gia Xuyên (Gia Lộc, Hải Dương) đã lên tiếng trước thông tin trạm trưởng trạm y tế xã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực khi công dân lên xin giấy cách ly.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, TikTok chia sẻ thông tin kèm đoạn clip ghi lại cảnh cô gái đến xin giấy cách ly tại Trạm Y tế xã Gia Xuyên, Gia Lộc ở Hải Dương bị trạm trưởng y tế chửi bới.

Theo clip cho thấy, cô gái đến trạm y tế xã khai báo y tế khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Thời điểm này, cô gái đến xin giấy quyết định cách ly y tế để công ty cho tạm thời nghỉ ở nhà. Tuy nhiên, cán bộ tại trạm y tế đã bức xúc chửi bới và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực.

Trạm Y tế xã Gia Xuyên (Gia Lộc, Hải Dương). Ảnh báo Hải Dương

Trạm Y tế xã Gia Xuyên (Gia Lộc, Hải Dương). Ảnh báo Hải Dương

Cụ thể, người đàn ông bức xúc truy hỏi mục đích cô gái đến xin giấy gì. Khi được yêu cầu xác nhận giấy tờ cách ly, trưởng trạm lớn tiếng quát: "Mày là ai? Mày về thôn mày tao biết mày là ai. Ở thôn mày ra xin giấy tao à? Bố láo bố toét. Tao là con người chứ có phải cái máy đâu mà đêm hôm còn xin giấy".

Sau một hồi trình bày mình là F0, cô gái bị trưởng trạm y tế chửi bới: "Dương tính sao mày lại vào đây?F0 mày ra đây truyền virus cho tao à? Con điên. Để sáng mai cũng được chứ sao mà đêm hôm ra đây".

Sau khi clip được chia sẻ lên mạng dù chưa biết thực hư ra sao nhưng ai cũng phẫn nộ trước hành động của cán bộ y tế này. Mọi người mong chính quyền làm rõ clip và có hình thức xử lý.

Vụ trưởng trạm y tế chửi cô gái F0 nửa đêm đến xin giấy cách ly: Chủ tịch xã lên tiếng - 2

Cô gái đến xin giấy cách ly bị trạm trưởng trạm y tế chửi bới.

Trước sự việc trên, ông Hồ Văn Tân – Chủ tịch UBND xã Gia Xuyên (Gia Lộc, Hải Dương) cho biết, clip trên là đúng xảy ra vào đêm 19/2, chính quyền đã nắm được thông tin và có hướng xử lý. Cán bộ y tế trong là clip trên là ông Nguyễn Duy Hợp (Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Xuyên).

Theo ông Tân, sau khi nhận ra bản thân có những lời lẽ thiếu chuẩn mực, việc làm của mình là sai ngay sáng hôm sau trưởng trạm y tế đã gọi điện xin lỗi cô gái bị F0 đó. Đồng thời viết bản tường trình sự việc báo cáo UBND xã Gia Xuyên.

“Cô gái này có kết quả dương tính lên báo trạm y tế và về nhà tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, sau khi về rồi 12h đêm cô này lại quay lại trạm y tế xin giấy quyết định cách ly để báo cáo công ty nên mới có câu chuyện trên. Quyết định cách ly là bên uỷ ban chứ trạm y tế không đúng thẩm quyền”, ông Tân nói.

Theo ông Tân, UBND xã cũng đã yêu cầu ông Hợp làm bàn kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về việc phát ngôn không đúng chuẩn mực trong khi thực hiện nhiệm vụ.

“Từ ngày đầu tháng 2 đến nay xã đã ghi nhận 400 ca F0 nên lực lượng y tế cũng rất vất vả để chống dịch, lực lượng mỏng lại ít được nghỉ ngơi. Chúng tôi đã yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm”, ông Tân nói.

                      Tiểu thương ồ ạt nhập hương liệu xông hỗ trợ điều trị Covid-19 về bán tại các chợ Hà Nội
Trước tình trạng số ca F0 tại Hà Nội tăng cao, nhu cầu mua hương liệu xông hỗ trợ điều trị Covid-19 của người dân tăng đột biến. Ghi nhận tại các chợ dân sinh Hà Nội, mặt hàng chanh, sả, gừng... xuất hiện khắp các gian hàng.

Tin tức Hà Nội

Theo Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự