"Nữ đại tá" có sổ tiết kiệm 200 tỉ sống vương giả, người thân cũng không tha

H.A - Ngày 03/11/2021 19:09 PM (GMT+7)

Trong số hàng chục bị hại của Mai Thị Lan, 'nữ quái' khi giả danh Đại tá công an, khi nhận mình là con rơi của một đồng chí cố lãnh đạo cấp cao, có cả luật sư bảo vệ quyền lợi cho người phụ nữ này khi chị ta làm thủ tục ly hôn người chồng thứ 2.

Bất cứ khi nào thiếu tiền, Mai Thị Lan (SN 1977) trú tại Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội lại sẵn sàng bịa ra một lý do nào đó rất 'trên trời'.

Người thân cũng không tha

Rời quê hương về Hà Nội từ năm 1994, Mai Thị Lan không có nghề nghiệp ổn định, lúc mở cà phê, lúc bán quần áo, chưa từng làm việc cho bất cứ cơ quan tổ chức nào trong Nhà nước. Lấy người chồng đầu tiên và sinh 2 người con, năm 2015, Lan tiếp tục kết duyên cùng một cán bộ công tác trong lực lượng vũ trang và có thêm 2 người con nữa. Đây cũng là khởi nguồn cho một phi vụ lừa ngoạn mục của Lan với những người họ hàng, hàng xóm nhà chồng.

Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm thực hiện dẫn giải Mai Thị Lan

Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm thực hiện dẫn giải Mai Thị Lan

Theo đơn tố cáo tập thể của 7 người tại Bắc Ninh do ông Hà Văn Kỳ, trú tại Bắc Ninh là đại diện, Mai Thị Lan về làm dâu xã Trí Quả, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh năm 2015 và có quan hệ họ hàng và hàng xóm thân thiết với các gia đình này.

Lan tự bịa ra mình là con riêng của một đồng chí cố lãnh đạo cấp cao, có quan hệ quen biết rộng, cổ phần rất lớn ở Bệnh viện đa khoa T., do “bố” để lại cho, thậm chí còn có “quan hệ thân thiết” với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

“Đánh bóng” bản thân, Lan hứa hẹn với các bị hại sẽ giúp chạy việc được vào cơ quan Nhà nước..., góp vốn cổ phần vào Công ty dược phẩm, “chạy” vào học tại các trường danh tiếng…

Với tất cả các bị hại, Lan đều sử dụng thủ đoạn “chém gió” này. Những lời nói “có trọng lượng ấy” đều không được kiểm chứng, sẵn sàng tin lời người đàn bà tự nhận mình là “con rơi”, đưa số tiền rất lớn cho Lan bằng tiền mặt trực tiếp và chuyển tiền qua tài khoản với tổng số tiền lên tới 12 tỷ đồng.

Đánh bóng bản thân để lừa đảo

Đã hơn 2 năm trôi qua, Lan không xin được việc cho bất cứ ai, không thực hiện những việc đã cam kết, chiếm đoạt tổng số hơn 12 tỷ đồng của nhóm 7 bị hại này, đẩy họ vào cảnh cùng cực, khổ sở; lâm vào cảnh nợ nần, vì phải đi vay để trả nợ cho những khoản tiền đã đưa cho Lan.

Trong khi đó, người đàn bà có một cuộc sống vương giả. Để có thể đi lừa đảo dễ dàng bằng thủ đoạn vay tiền, năm 2018, Lan đã lên mạng đặt làm giả 3 quyển số tiết kiệm đứng tên Mai Thị Lan, mỗi quyển có giá trị 200 tỷ đồng và thỉnh thoảng “hớ hênh” để các bị hại nhìn thấy hoặc cố tình khoe cho các bị hại. Lan thuê những chung cư cao cấp với những đồ nội thất sang chảnh, thuê siêu xe để đánh bóng bản thân mỗi lần đi gặp bị hại.

Trên chiếc xe của Mai Thị Lan, cơ quan điều tra phát hiện một chiếc mũ kê-pi

Trên chiếc xe của Mai Thị Lan, cơ quan điều tra phát hiện một chiếc mũ kê-pi

Đơn trình báo của anh T.Q.H, luật sư bào chữa cho Lan khi Lan ly hôn người chồng thứ hai thể hiện, Lan đã đề nghị… bán rẻ chiếc xe Maybach mà cô ta đang đi thay cho lời cảm ơn vì đã bào chữa thành công cho Lan hưởng lợi trong vụ ly hôn. Song trên thực tế, chiếc xe này Lan đi thuê.

Tại cơ quan điều tra, Lan khai do nhặt được bộ quần áo thu đông của lực lượng Công an nhân dân ở sảnh chung cư và chỉ chụp ảnh một lần và bỏ đi nhưng trong thực tế, cơ quan công an đã thu giữ được hình ảnh Mai Thị Lan có 3 bộ sắc phục lực lượng an ninh nhân dân. Và khi thu giữ được chiếc xe Tucson đứng tên Mai Thị Lan mà người đàn bà này giấu nhẹm, cơ quan điều tra còn thu giữ được một chiếc mũ kê-pi của lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Khi thông tin Mai Thị Lan bị bắt giữ được đăng tải trên báo An ninh Thủ đô, có nhiều bị hại đã gọi điện thoại, để lại bình luận dưới các bài viết tố cáo hành vi của “nữ quái” siêu lừa đảo này, hoan nghênh lực lượng CAQ Bắc Từ Liêm đã bắt giữ đối tượng, chặn các vụ lừa đảo của người đàn bà táo tợn.

Nguồn

https://anninhthudo.vn/nu-dai-ta-rom-song-vuong-gia-nguoi-cho-vay-lam-canh-khon-cung-post485412.antd            

Vụ đôi nam nữ sắp cưới tông ống cống tử vong: Việc đình chỉ 2 bảo vệ có thỏa đáng?

Liên quan đến vụ đôi nam nữ sắp cưới tông vào ống cống chắn giữa đường trong khu công nghiệp Điềm Thụy (xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) tử vong, Ban quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên đã tạm đình chỉ công việc đối với 2 bảo vệ, nhiều người cho rằng chỉ đình chỉ 2 bảo vệ này thôi là chưa thỏa đáng.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: CTV

Khu vực xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: CTV

Về vấn đề này, ông Phạm Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên, khẳng định không có chuyện như vậy. "2 bảo vệ đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, rà soát trong ca trực, không nắm bắt được sự việc dẫn đến xử lý tình huống không kịp thời. Ngoài ra, hiện trường vụ việc cũng đã không còn nguyên vẹn, xe máy của nạn nhân đã được dựng lên nên việc tạm đình chỉ 2 bảo vệ để phục vụ điều tra là đúng" - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, 2 bảo vệ trực ca đêm, vụ tai nạn xảy ra trong ca trực của 2 người này. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ tai nạn, người bị nạn được đưa đi cấp cứu, bệnh viện thông báo, công an địa phương đến hiện trường làm việc thì 2 bảo vệ mới biết. Việc tạm đình chỉ đối với 2 bảo vệ này còn để phối hợp làm rõ việc để người khác tự ý dịch chuyển ống cống nhằm phá vỡ chốt cứng để đi lại, từ đó xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc.

Trước khi lập chốt cứng, Ban quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên đã yêu cầu doanh nghiệp thông báo tới người lao động chỉ được phép ra, vào qua 2 cổng chính. Việc lập chốt cứng, đơn vị này đã có thông tin bằng văn bản và yêu cầu các doanh nghiệp thông báo cho công nhân, không tự ý phá dỡ các chốt cứng để qua lại.

Khu công nghiệp Điềm Thụy không nghỉ dịch, liên tục sản xuất 100% nên công nhân đi làm bình thường, không có chuyện công nhân nghỉ dịch không nắm được thông báo về cách di chuyển, thiết lập chốt cứng, không quen đường.

"Tại chốt cứng xảy ra tai nạn một số ống cống đã bị xê dịch. Chúng tôi đang phối hợp với Công an để làm rõ việc ai đã di chuyển ống cống, phá vỡ chốt cứng để lưu thông. 2 bảo vệ cũng phải báo cáo về sự việc này" - ông Hùng cho hay.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng 1 giờ 30 ngày 1-11, sau ca làm, anh Hà Văn Đ. (23 tuổi, quê tại xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, Sơn La) đi xe máy Honda Dream mang BKS 20M6-6282 chở theo chị Vũ Thị N. (23 tuổi, trú xã Tân Ninh, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) di chuyển trên đường trong Khu công nghiệp Điềm Thụy (xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) thì bất ngờ tông vào ống cống lớn chắn ngang đường.

Cú tông mạnh khiến cả 2 ngã ra đường và được đưa đi cấp cứu nhưng đều không qua khỏi. Đáng chú ý, hai người đang chuẩn bị làm đám cưới và chị N. đang mang thai 5 tháng.

Nguồn

https://nld.com.vn/thoi-su/vu-doi-nam-nu-sap-cuoi-tong-ong-cong-tu-vong-viec-dinh-chi-2-bao-ve-co-thoa-dang-20211103131214389.htm

Chồng chờ thi hành án tử hình, vợ cùng người tình buôn hàng cấm

Ngày 3/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Hương Sơn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an huyện Đức Thọ và Cục Hải quan Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý, thu giữ 2kg ma tuý đá, hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Danh tính các đối tượng được xác định là Cao Nguyên Kỳ (SN 1985); Hà Tú Oanh (SN 1988 cùng trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An); Lê Anh Tú (SN 1986) và Lê Đại Sáng (SN 1987, cùng trú huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). 

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, ngày 27/10, lực lượng công an đã phát hiện Cao Nguyên Kỳ mang theo một túi xách màu cam có nhiều biểu hiện nghi vấn tại khu vực vòng xuyến, ngã tư Bà Viên thuộc tổ dân phố 8, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện túi xách mà Cao Nguyên Kỳ đang xách trên tay bên trong có chứa hộp giấy màu đen có nắp đậy. Kiểm tra hộp giấy màu đen phát hiện bên trong có một số giấy tờ, phía dưới có hai khối hình hộp, có khối lượng 2kg nghi là ma tuý. 

Tang vật bị cơ quan công an thu giữ.

Tang vật bị cơ quan công an thu giữ.

Tại cơ quan điều tra, Cao Nguyên Kỳ khai nhận hai khối hình hộp trên là ma tuý đá. Qua kiểm tra phương tiện đối với chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota, mang BKS 37A-484.20 do Cao Nguyên Kỳ điều khiển, cơ quan chức năng phát hiện phía trong nắp đổ nhiên liệu có một vỏ bao thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long màu vàng, bên trong có một dải băng dính đen và một túi ni lông màu xanh đựng hơn 161 viên hồng phiến.

Điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Đại Sáng, Hà Tú Oanh và Lê Anh Tú.

Khám xét khẩn cấp về chỗ ở, cơ quan chức năng thu giữ thêm hơn 5.000 viên hồng phiến tại chỗ ở của Lê Đại Sáng; 18 viên hồng phiến và một số tang vật có liên quan tại một khách sạn trên địa bàn thị trấn Tây Sơn nơi mà các đối tượng Cao Nguyên Kỳ, Hà Tú Oanh và Lê Anh Tú thuê ở trước đó. 

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, trong số các đối tượng bị tạm giữ, Hà Tú Oanh là người đã có chồng, chồng của Oanh đang chờ thi hành án tử hình do phạm tội về ma túy. Hiện tại, Oanh đang chung sống như vợ chồng với Lê Anh Tú.

Nguồn

http://danviet.vn/chong-cho-thi-hanh-an-tu-hinh-vo-cung-nguoi-tinh-buon-hang-cam-502021311165920721.htm

Nghi án chồng khóa cửa, phóng hỏa đốt nhà 4 người thương vong: Gia đình thuộc diện khó khăn

Trưa 3/11, Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường điều tra vụ cháy căn nhà ở phường 10, TP.Mỹ Tho khiến 2 người chết, 2 người bỏng nặng.

Theo đó, danh tính nạn nhân tử vong được xác định là bà Nguyễn Thị Thúy L. (51 tuổi) và chị Nguyễn Thị Mỹ H. (27 tuổi - con bà Lan). Riêng cháu Võ Hoàng Ngọc Tr. (4 tuổi - con chị Hà) và ông Lê Minh Ng. (56 tuổi) - chồng bà L. - bị bỏng nặng.

Công an khám nghiệm hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Công an khám nghiệm hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 21h ngày 2/11, người dân xung quanh phát hiện nhà ông Ng. nằm trên đường Đoàn Thị Nghiệp, phường 10, TP.Mỹ Tho, bốc cháy kèm theo khói đen cùng với tiếng "kêu cứu" nên hô hoán cùng nhau chữa cháy.

Khi người dân đến thì phát hiện nhà đóng kín cửa, ngọn lửa lan tỏa trong phòng ngủ của người vợ và con gái ông Ng..

Người dân khẩn trương phá cửa vào nhà và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Do bị bỏng quá nặng nên bà L. và chị H. đã tử vong tại bệnh viện. Riêng ông Ng. và cháu gái Tr. được đưa lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Đám cháy thiêu rụi một số tài sản trong phòng ngủ.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ được bình chứa xăng, bật lửa, dao và nhiều vật dụng có liên quan đến vụ cháy.

Liên quan đến sự việc, VOV dẫn thông tin cho hay, qua bước đầu xác minh, công an xác định có nhiều khả năngdo ghen tuông nên ông Ng. đã đổ xăng vào phòng ngủ nơi vợ, con gái và cháu ngoại đang ngủ rồi phóng hỏa.

Được biết, gia đình ông Ng. thuộc diện khó khăn, ông Ng. là công nhân bốc vác, còn vợ ông làm công nhân lao động tại một doanh nghiệp tại TP.Mỹ Tho, người con gái không có việc làm.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Nguồn

https://www.doisongphapluat.com/nghi-an-chong-khoa-cua-phong-hoa-dot-nha-4-nguoi-thuong-vong-gia-dinh-thuoc-dien-kho-khan-a518101.html

COVID-19 3/11: Số ca nhiễm trong cộng đồng cao kỷ lục, địa phương nâng cấp độ dịch lên vùng đỏ
Trong ngày, Cà Mau ghi nhận 102 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, con số cao nhất từ khi ca Covid-19 đầu tiên xuất hiện ở tỉnh này. Đồng thời, tỉnh...

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h