Chiêu trò đánh ghen ghê rợn của phi tử với cung nữ thời xưa

Ngày 31/03/2021 17:30 PM (GMT+7)

Vào thời xưa, y tế còn lạc hậu, đòn đánh ghen ghê rợn của các phi tần đã dẫn đến cái chết của nhiều cung nữ xinh đẹp vô tội.

Thời xưa, đa số các hoàng đế đều có hậu cung với đông đảo mỹ nữ thì việc tranh sủng, đánh ghen không hiếm. 

Để tranh đoạt sủng ai, các phi tần mỹ nữ có thể làm ra rất nhiều thủ đoạn khác nhau. Ngay cả những cung nữ hầu hạ bên cạnh nếu không cẩn thận cũng mắc mưu, phạm bẫy, rơi vào thảm cảnh.

Trong lịch sử không thiếu những vi phi tần dung mạo xinh đẹp nhưng tâm lại ác độc như loài rắn rết. Nếu ghen tị với nhan sắc của những người yếu thế hơn mình, họ sẽ không từ thủ đoạn, ép chết đối thủ, quá trình tranh đấu cực kỳ tàn nhẫn.

Chiêu trò đánh ghen ghê rợn của phi tử với cung nữ thời xưa - 1

Lo sợ những cung nữ xinh đẹp sẽ lọt vào mắt xanh của hoàng đế, nhiều phi tần không hề run tay, sử dụng chiêu trò đánh ghen thô bạo. - Ảnh minh họa.

Sử sách ghi, khi các hoàng đế cổ đại tiến hành các cuộc tuyển tú để chọn cung nữ vào cung hầu hạ hoàng tộc. Địa vị của những cung nữ này không giống nhau. Nếu xuất thân tốt, họ có thể được làm nữ quan, là cung nữ tầng trên. Nếu xuất thân thấp, những cung nữ sẽ phải làm phận nô bộc bình thường, là cung nữ hạ đẳng.

Tuy rằng làm cung nữ, phải hầu hạ các thành viên trong hoàng tộc nhưng nếu một ngày hoàng đế nổi lên hứng thú, nhìn vào mắt cung nữ nào đó, họ sẽ một bước lên tiên, bay lên cành cao làm phương hoàng, trở thành sủng phi yêu thích của hoàng đế.

Chiêu trò đánh ghen ghê rợn của phi tử với cung nữ thời xưa - 2

Chốn hậu cung được xem là gió tanh mưa máu, khắp nơi đều là cạm bẫy, thị phi, nếu không cẩn thận dễ chết oan. - Ảnh minh họa.

Mặc dù vậy, chuyện này cũng chẳng hề dễ xảy ra. Trong hậu cung, nơi hàng ngày diễn ra những âm mưu tranh giành quyền lợi, tình cảm, chuyện này lại tiềm ẩn mối nguy hiểm cho các phi tần khác. 

Bởi thực tế, trong số những cung nữ liên tiếp được tuyển vào cung phục vụ, nhất định sẽ có những mỹ nữ xinh đẹp, khiến các phi tần cực kỳ lo lắng.

Chiêu trò đánh ghen kinh hãi

Sợ rằng những cung nữ xinh đẹp nếu lọt vào mắt xanh của hoàng đế sẽ trèo lên đầu mình, các phi tần thường sử dụng một cách vô cùng độc ác, khiến những cung nữ có nhan sắc mất đi khả năng sinh sản, trở thành "nữ thái giám". 

Chỉ có như vậy, cho dù sau này cung nữ xinh đẹp có thực sự được sủng ái và trở thành phi tần của hoàng đế, họ cũng không thể sinh con, căn bản là không có cơ hội nắm giữ quyền lực.

Chiêu trò đánh ghen ghê rợn của phi tử với cung nữ thời xưa - 3

Nhưng cung nữ xinh đẹp may mắn thoát khỏi đòn ghen không nhiều. Đa số đều bị tước đi khả năng sinh sản, dù có được hoàng thượng sủng ái cũng khó mà tranh đấu chốn hậu cung. - Ảnh minh họa.

Quá trình biến cung nữ thành nữ thái giám có thể nói là rất đáng sợ. Đầu tiên, những cung nữ này bị trói vào một cây cột, tiếp đến họ được bón súp trộn thuốc mê. Sau đó, có người dùng vồ hoặc gậy đập vào bụng dưới của cung nữ, mục đích là để tử cung và buồng trứng tổn thương nghiêm trọng, mất đi chức năng.

Có thể thấy, thủ đoạn này cực kỳ tàn nhẫn và thô bạo, đối với một cung nữ liễu yếu đào tơ có thể dễ dàng mất đi sinh mạng. Trên thực tế, vào thời đại công nghệ y tế chưa phát triển, đòn ghen ghê rợn này của các phi tần đã dẫn đến cái chết của nhiều cung nữ xinh đẹp vô tội.

                              Hoàng đế túng dục vô độ, hậu cung 10.000 mỹ nữ vẫn không thỏa mãn
Do ham mê nữ sắc, hậu cung của vị hoàng đế này có số lượng tần, phi vượt qua con số 10.000, khiến hậu thế không khỏi kinh ngạc.

Thâm cung bí sử

Theo Tùy Ý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h