Chìm tàu hàng gần đảo Cồn Cỏ, nhiều người gặp nạn

Ngày 11/10/2016 16:02 PM (GMT+7)

Vụ chìm tàu đã làm 1 phụ nữ đi trên tàu bị chết đuối, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác nạn nhân ở gần vị trí tàu chìm.

Khoảng 10 giờ 20 phút sáng nay 11/10, khi đang từ đất liền ra đảo, cách đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) khoảng 5 hải lý, tàu hàng Ngọc Tuấn 01 bất ngờ gặp sự cố và chìm trên biển. Trên tàu có hơn 35 người gồm thủy thủ đoàn, các chiến sĩ, công nhân... đi nhờ tàu hàng ra đảo Cồn Cỏ.

Cơ quan chức năng Quảng Trị điều xe cứu thương đến cảng Cửa Tùng để tiếp nhận và cấp cứu kịp thời các nạn nhân vụ chìm tàu hàng Ngọc Tuấn 01.

Chìm tàu hàng gần đảo Cồn Cỏ, nhiều người gặp nạn - 1

Cơ quan chức năng tập trung sơ cứu những người gặp nạn

Lực lượng cứu hộ thuộc Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã khẩn cấp triển khai phương tiện cứu hộ tiếp cận hiện trường và triển khai phương án cứu người gặp nạn.

Vụ chìm tàu đã làm 1 phụ nữ đi trên tàu bị chết đuối, hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác nạn nhân ở gần vị trí tàu chìm. Toàn bộ nạn nhân trong vụ chìm tàu đã được lực lượng cứu hộ đưa về cảng Cửa Tùng để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, sức khỏe những nạn nhân được cứu trong vụ chìm tàu hàng Tuấn Ngọc 01 khá ổn định, tuy nhiên có một người không may đã tử vong. Thông tin ban đầu, tàu chìm là do nước tràn vào khoang.

Theo những người sống sót, lúc tàu gặp nạn sóng biển tại khu vực đảo Cồn Cỏ, trời có mây mù khiến tầm nhìn hạn chế. Tàu hàng Ngọc Tuấn 01 chở vật liệu xây dựng từ cảng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) đi đảo Cồn Cỏ.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân tàu chìm.

Theo Phương Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự