Chìm tàu Trung Quốc: Hoảng vì người chết quá nhiều!

Ngày 07/06/2015 20:10 PM (GMT+7)

Số người chết trên con tàu du lịch Ngôi sao Phương Đông bị lật trong cơn bão trên sông Dương Tử đã tăng lên 406 người tính đến sáng ngày 7-6.

Trong khi đó, ít nhất 50 người vẫn còn mất tích. Hiện chỉ có 14 người sống sót. Trong số đó có thuyền trưởng tàu được tìm thấy sau khi con tàu chở 456 người bị lật trong cơn lốc xoáy vào tối hôm 1-6.

Các nhà điều hành tàu đã xin lỗi và cho biết sẽ hợp tác điều tra. Tổng giám đốc công ty điều hành tàu Ngôi sao Phương Đông, ông Jiang Zhao cúi đầu xin lỗi vì thảm họa chìm tàu này trong cuộc phỏng vấn với truyền thông nhà nước.

Ông nói rằng sẽ “hoàn toàn” hợp tác trong cuộc điều tra. Ông Jiang nói: “Từ lúc sự việc xảy ra tôi đã thực sự rất đau buồn.”

Chìm tàu Trung Quốc: Hoảng vì người chết quá nhiều! - 1Tổng giám đốc công ty điều hành tàu Ngôi sao Phương Đông, ông Jiang Zhao cúi đầu xin lỗi vì thảm họa chìm tàu.

Hiện cảnh sát đã bắt giữ thuyền trưởng và máy trưởng để thẩm vấn như một phần của cuộc điều tra. Thăm dò ban đầu cho thấy chiếc tàu không bị quá tải và có đủ áo phao trên tàu. Bắc Kinh cam kết sẽ “không che đậy” trong cuộc điều tra.

Lực lượng cứu hộ hiện đang tìm kiếm người sống sót trong những cabin sau khi tàu được nâng lên và lật lại.

Truyền hình nhà nước cho thấy hình ảnh các nhân viên mặc đồ bảo hộ và đeo mặt nạ dưỡng khí để mở cửa bằng xà beng và sử dụng cần cẩu để vớt các mảnh vỡ của tàu.

Thảm họa này có số người chết cao hơn so với vụ chìm phà tại Hàn Quốc vào tháng 4 năm ngoái giết chết 304 người hầu hết là học sinh trung học. Đây là thảm họa tàu thủy tồi tệ nhất Trung Quốc trong bảy thập kỷ qua.

Hơn 1.400 thành viên gia đình nạn nhân đến Tiệm Ly, trung tâm tỉnh Hồ Bắc, nơi con tàu chìm nhưng thất vọng trước sự thiếu thông tin của chính phủ.

Trong khi đó, Chính phủ nói rằng đang làm mọi thứ có thể để giúp đỡ người thân nạn nhân như cung cấp chỗ ở, dịch vụ y tế,…

Chìm tàu Trung Quốc: Hoảng vì người chết quá nhiều! - 2

Nhân viên cứu hộ đứng bên bờ sông Dương Tử, nơi con tàu Ngôi sao Phương Đông được vớt lên vào ngày 5-6-2015. REUTERS / CHINA DAILY

Vào sáng ngày 6-6, cuộc họp chính phủ hằng ngày cho các thành viên gia đình nạn nhân bị ngưng lại sau khi có tranh cãi giữa thành viên gia đình với đại diện chính quyền địa phương. Một người phụ nữ được khiêng ra trong cuộc họp báo sau khi cô bị ngất.

Wang Shuang, 24 tuổi có mẹ và chú trên con tàu chìm cho biết: “Không có thông tin gì cả. Mỗi ngày chúng ta ở đây là trì hoãn và lãng phí thời gian. Không có câu trả lời rõ ràng, không ai thông báo điều gì cho chúng tôi.”

Hiện chính phủ đang đưa thiết bị lưu trữ vào xác nạn nhân, trong đó có nhiều xác bắt đầu phân hủy sẽ do chuyên gia ADN giúp nhận dạng.

Để tôn trọng các nạn nhân, truyền hình nhà nước sẽ đình chỉ một số chương trình và quảng cáo “giải trí nổi bật” trong ba ngày tới.

Theo Nguyên Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan