Choáng với vườn bonsai "khủng" trong lâu đài 100 tỷ của đại gia Nghệ An, nổi bật với 2 cây tùng Nhật

HÀ ANH - Ngày 05/06/2024 14:30 PM (GMT+7)

Trong tòa lâu đài tráng lệ, "đại gia đồng nát" ở Nghệ An còn dành riêng 3.500m2 để trồng tùng la hán và các cây bonsai trị giá bạc tỷ.

Mới đây, trên trang cá nhân của "đại gia đồng nát" Nguyễn Vinh Thoan (SN 1978, Nghệ An) đăng tải hình ảnh về những gốc bonsai "khủng" trong khuôn viên tòa lâu đài khiến dân tình trầm trồ. 

Anh Thoan cho biết, anh dành riêng diện tích tới 3.500m2 để thiết kế khuôn viên nhà và sân vườn rộng rãi nhằm mang đến không gian xanh mát, thoáng đãng cho nơi ở. 

Tại đây, đại gia Nghệ An trồng vườn bonsai “khủng” với số lượng lên đến 300 cây các loại. Đây đều là các tác phẩm độc đáo được anh chọn lựa cẩn thận nhằm tô điểm cho khu vườn thêm rực rỡ. Anh Thoan tiết lộ, tổng trị giá vườn bonsai “khủng” lên đến gần 2 tỷ đồng và hiện anh vẫn tiếp tục bổ sung thêm những loại cây cảnh khác vào khu vườn của mình.

2 cây tùng la hán Nhật trị giá 500 triệu đồng được đại gia đồng nát đặt ở trước tòa lâu đài

2 cây tùng la hán Nhật trị giá 500 triệu đồng được "đại gia đồng nát" đặt ở trước tòa lâu đài

Không chỉ sở hữu vườn cây cảnh nghệ thuật ấn tượng, đại gia Nghệ An còn dành riêng một góc vườn để trồng tùng la hán với số lượng lên đến 40 - 50 cây… Mỗi loại đều được tạo dáng, thế khác nhau, nhờ đó giá trị của cây kiểng càng được nâng lên nhiều lần. Theo anh Thoan chia sẻ, ngoài 2 cây tùng la hán Nhật được anh mua với tổng giá tiền 500 triệu đồng, khu vườn của anh còn sở hữu khoảng 20 cây vạn niên tùng khác, mỗi cây trị giá từ 20 đến 30 triệu đồng. “Chỉ riêng cây tùng kim cũng đã có giá từ 5 đến 10 triệu/cây rồi”, anh nói thêm.

Bên cạnh vườn tùng, vị đại gia này còn "sắm" nhiều cây cảnh khác như: 2 cây mận quân trị giá 120 triệu/cây; 2 gốc sanh cây lựu đỏ Ấn Độ, mỗi gốc trị giá 110 triệu đồng; săng lẻ ghép hoa bằng lăng Thái trị giá 35 triệu/gốc, cây đào tiên cùng nhiều loại cây cảnh khác, mỗi cây đều có giá từ vài chục triệu đồng.

Gốc sanh cổ trị giá 110 triệu đồng

Gốc sanh cổ trị giá 110 triệu đồng

Chậu săng lẻ ghép hoa bằng lăng Thái trị giá 35 triệu đồng

Chậu săng lẻ ghép hoa bằng lăng Thái trị giá 35 triệu đồng

Choáng với vườn bonsai amp;#34;khủngamp;#34; trong lâu đài 100 tỷ của đại gia Nghệ An, nổi bật với 2 cây tùng Nhật - 4Choáng với vườn bonsai amp;#34;khủngamp;#34; trong lâu đài 100 tỷ của đại gia Nghệ An, nổi bật với 2 cây tùng Nhật - 5

Mặc dù dự kiến đến tháng 10/2024 tòa lâu đài trăm tỷ của gia đình anh Thoan mới chính thức hoàn thiện và chuyển về sinh sống nhưng vẻ tráng lệ, đồ sộ từ không gian sống đến khu vườn bạc tỷ khiến ai ghé đến cũng phải trầm trồ. Hàng này, tòa lâu đài của anh Thoan vẫn đón tiếp nhiều vị khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nơi đây có lượng khách ra, vào đông đúc. Theo vị đại gia, ngoài khuôn viên và sân vườn rộng lớn còn có khu vực chòi nghỉ với hồ cá Koi xinh xắn, đây là khu vực để gia đình anh thư giãn, uống trà, ngắm cảnh.

Tại Việt Nam còn có nhiều đại gia sở hữu vườn bonsai đẹp lạ khiến giới chơi cây mê mẩn. Mới đây nhất, dân tình xôn xao vườn bằng lăng tiền tỷ của anh Hòa (ở Gia Lai). Anh Hòa tiết lộ anh dành 5.500m2 đất để làm nơi trưng bày khoảng 450 gốc bằng lăng, nhiều gốc quý hiếm có tuổi thọ hàng chục năm đến trăm năm.

Những gốc bonsai khủng trong vườn của anh Hòa

Những gốc bonsai "khủng" trong vườn của anh Hòa

Để sở hữu được một vườn bằng lăng đồ sộ và có giá trị cao, anh Hòa đi khắp nơi để sưu tầm, từ nhiều tỉnh thành như Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Thuận, Lâm Đồng..., nơi nào có bằng lăng anh đều tới xem, nếu ưng ý thì mua về để trong vườn nhà.

Ở Phú Thọ, vườn cây cảnh quy tụ toàn những gốc thuộc hàng quý hiếm của đại gia Phan Văn Toàn được bình chọn là một trong mười vườn cây cảnh đẹp nhất trên thế giới.

Tác phẩm sanh cổ “Tiên lão giáng trần” trong vườn của ông Toàn

Tác phẩm sanh cổ “Tiên lão giáng trần” trong vườn của ông Toàn

Ông Toàn cho biết trong vườn có khoảng 500 cây đã hoàn thiện, gần 100 cây mai tứ quý cổ, trên 200 cây sanh cổ, nhiều tác phẩm duối cổ có tuổi đời vài trăm năm trong đó có khoảng 40 cây thương hiệu, lớn nhỏ khác nhau như: Thiên long vũ hội, cặp khế cổ 500 năm, sanh cổ Ngọc hổ tàng long, bộ ba cây tùng cổ.  

"Những cây quý mình phải có duyên mới mua được. Khi mình đã sở hữu chúng thì trả giá nào cũng không bán", ông Toàn chia sẻ. 

Vườn bonsai cổ thụ siêu khủng ở Tây Nguyên của chàng trai 9X, có gốc khế trăm tuổi được ra giá 5 tỷ đồng
Vườn cây bonsai với toàn những gốc cây có hình thù siêu hiếm của anh Trần Văn Thọ (tỉnh Đắk Lắk) thu hút giới mê cây. Có những gốc cổ thụ được ra giá...

Cây cảnh độc đáo

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú