Chồng anti vaccine rồi nhiễm COVID-19, vợ mang thai 7 tháng qua đời, 5 con bị lây nhiễm

Khánh Hằng - Ngày 16/09/2021 13:00 PM (GMT+7)

Người vợ đã qua đời sau khi lây nhiễm COVID-19 từ chồng mình. Cô ra đi mà chưa kịp nhìn mặt đứa con sơ sinh của mình.

Anh Mohd Shahril Hakimi Hamdan, 41 tuổi, người Malaysia, là một người anti vaccine. Trước đây, anh từng không tin vào sự tồn tại của virus và phản đối việc tiêm phòng chống COVID-19 cho cả gia đình. Chỉ đến khi dịch bệnh xảy đến với gia đình anh, anh mới nhận ra quan điểm sai lầm của mình, thế nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Cụ thể, vào ngày 4/8 vừa qua, vợ của anh Hamdan là cô Hasmira Hussain, 38 tuổi, đã nhập viện và được chẩn đoán dương tính với COVID-19. Khi ấy, cô Hasmira Hussain đang mang thai tới tháng thứ 7. Trước đó, anh Hamdan nhận thấy vợ mình có một số biểu hiện như ho kéo dài và mất khứu giác nhưng không bao giờ nghĩ rằng vợ mình nhiễm COVID-19. Việc nhiễm virus SARS-CoV-2 khi đang mang thai đến những tháng cuối có thể khiến cô Hasmira Hussain gặp rất nhiều bất tiện, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Chồng anti vaccine rồi nhiễm COVID-19, vợ mang thai 7 tháng qua đời, 5 con bị lây nhiễm - 1

Tới ngày 7/8, các bác sĩ thông báo tình trạng sức khỏe của cô Hasmira Hussain trở nặng, phải đặt máy thở. Trước đó, cô Hasmira Hussain đã có một cuộc gọi video với chồng và các con để hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sơ sinh nếu chẳng may cô có mệnh hệ gì. Ngày hôm sau, các bác sĩ quyết định gây mê cho cô Hasmira Hussain và sử dụng phương pháp sinh mổ để đưa em bé trong bụng cô ra ngoài. Mặc dù em bé phải sinh non nhưng điều này là để giảm sức ép cho cô Hasmira Hussain, giúp giữ tính mạng cho cả 2 mẹ con.

Tới ngày 9/8, bản thân anh Hamdan cũng được xét nghiệm dương tính với COVID-19. Sau đó, 5 trong số 6 đứa con của vợ chồng anh, trong độ tuổi từ 5-20 tuổi, tiếp tục dương tính với COVID-19.

Tuy nhiên, đến ngày 20/8, tin đáng buồn đã xảy đến, cô Hasmira Hussain đã trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện khi không thể vượt qua được những triệu chứng của COVID-19. Điều đau lòng hơn cả là cô Hasmira Hussain đã ra đi mà chưa một lần được nhìn thấy đứa con sơ sinh của mình.

Chồng anti vaccine rồi nhiễm COVID-19, vợ mang thai 7 tháng qua đời, 5 con bị lây nhiễm - 2

Sự ra đi đột ngột của vợ đã khiến anh Hamdan vô cùng sốc, đau đớn và hối hận. Chia sẻ với các phóng viên, anh Hamdan nói: "Tôi thực sự anti vaccine vì tôi không tin vào sự tồn tại của nó cho đến khi nó xảy ra với chính gia đình tôi. Khi tôi thấy vợ xuất hiện một số triệu chứng, tôi đã đưa cô ấy tới Phòng khám sức khỏe Nilai để kiểm tra. Tôi đã sững sờ khi biết vợ dương tính với COVID-19, nhưng tôi không thể làm được gì vì tôi phải cách ly ở nhà, tôi chỉ có thể cầu nguyện từ xa. Ngày hôm sau, con trai tôi đã chào đời an toàn nhờ ca mổ, nhưng vợ tôi đã qua đời".

Anh Hamdan từng lạc quan hy vọng vợ mình sẽ khỏe lại nhưng không thể ngờ cô Hasmira Hussain lại ra đi khi không thể nhìn mặt người thân lần cuối. Khi nhận được hung tin, anh Hamdan thừa nhận rằng anh suy sụp vì không biết phải làm thế nào trong tương lai khi không có vợ.

"Suốt 21 năm sống bên vợ, cô ấy đã quán xuyến mọi việc trong gia đình, bao gồm cả chăm sóc con cái. Khi sự việc trở nên như thế này, tôi thực sự không biết một mình chăm sóc các con như thế nào. May mắn thay, các con tôi đều thấu hiểu và siêng năng giúp đỡ bố", anh Hamdan nói.

Chồng anti vaccine rồi nhiễm COVID-19, vợ mang thai 7 tháng qua đời, 5 con bị lây nhiễm - 3

Sau khi biết được câu chuyện về gia đình này, hơn 10 người đã tìm đến với mong muốn nhận nuôi đứa con sơ sinh của vợ chồng anh Hamdan. Tuy nhiên, người đàn ông 41 tuổi này cho biết dù có khó khăn đến đâu anh cũng cố gắng nuôi con chứ không muốn giao con cho người khác.

Anh Hamdan cũng đã thay đổi suy nghĩ của mình và đồng ý cho gia đình mình đi tiêm vaccine. Anh chia sẻ hôm 6/9: "Tôi biết ban đầu hoàn cảnh sẽ rất khó khăn nhưng tôi muốn nhìn thấy các con mình lớn lên. Hiện tôi đang ở nhà bố mẹ sau khi quyết định chuyển ra khỏi căn nhà thuê cách đây một tuần. Hết thời hạn 14 ngày sau khi tiêm mũ vaccine thứ 2, tôi sẽ kinh doanh trở lại và bắt đầu cuộc sống mới với các con".

Anh Hamdan cho biết thêm rằng mặc dù đứa con út của anh sinh non nhưng sức khỏe hiện tại đã ổn đinh. Anh đang trong quá trình lựa chọn loại sữa phù hợp cho con. Anh Hamdan cũng dự định đặt tên cho con là Nurhasmeyra, một sự kết hợp với tên của người vợ quá cố để tưởng nhớ cô.

Chữa khỏi COVID-19 về nhà, người vợ chết lặng khi thấy hình ảnh chồng trong nhà
Người vợ tưởng rằng chồng mình ở nhà an toàn và khỏe mạnh nhưng cảnh tượng ngày bà xuất viện đã khiến bà ám ảnh mãi không quên.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19