Chống nghẽn mạng dịp Tết: Nhà mạng cam kết thông suốt, tăng xe phát sóng lưu động phục vụ khách

Ngày 17/02/2018 16:00 PM (GMT+7)

Hiện các nhà mạng lớn ở Việt Nam đã có phương án “chống” nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là vào đêm giao thừa.

Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán, đặc biệt là đêm giao thừa rất nhiều người dân lo ngại tình trạng nghẽn mạng xảy ra, làm ảnh hưởng đến việc thông tin liên lạc, đặc biệt có nhiều người còn quan niệm rằng “nghẽn mạng” ngày Tết sẽ khiến cả năm mất giông.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn vừa chỉ đạo các đơn vị Cục Viễn thông, Cục Tần số vô tuyến điện, Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông nỗ lực đảm bảo thông tin liên lạc an toàn, thông suốt trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bảo Châu – Trưởng đài hỗ trợ Tổng đài miền Bắc 18001091 (Tổng đài CSKH, giải đáp thắc mắc, thuộc mạng viên thông di động Vinaphone) cam kết trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là đêm giao thừa sẽ không có tình trạng nghẹn mạng.

Chống nghẽn mạng dịp Tết: Nhà mạng cam kết thông suốt, tăng xe phát sóng lưu động phục vụ khách - 1

Ngoài bố trí nhân viên trực đêm giao thừa, nhà mạng Vinaphone sẽ tiến hàng tăng lưu lượng đường truyền để tránh tình trạng nghẽn mạng.

Theo bà Châu, hiện Vinaphone đã lên kế hoạch tăng gấp đôi số nhân viên trực trong đêm giao thừa so với ngày thường, tăng lưu lượng sử dụng dịch vụ….Ngoài những vấn đề trên, khi khách hàng báo sự cố như mất máy, gửi lời chúc, tăng gói cước…phía cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện trong vòng 1 phút.

Trong trường hợp có đột biến, VinaPhone thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Đồng thời nhà mạng này sẽ tiến hành rà soát các khu vực có sự kiện lớn tại các tỉnh và thành phố tập trung lượng thuê bao cao để có phương án điều chỉnh cấu hình hoặc phát sóng lưu động.

Chống nghẽn mạng dịp Tết: Nhà mạng cam kết thông suốt, tăng xe phát sóng lưu động phục vụ khách - 2

Các nhà mạng sẵn sàng phương án điều xe phát sóng di động phục vụ khách hàng trong dịp Tết.

Đối với mạng viễn thông di động Viettel, để tránh tình trạng nghẽn mạng nhà đài này đã lập những phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động,... Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng thông thường.

Bên cạnh đó, gần 220 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe,…

Còn phía mạng viễn thông di động MobiFone, đến thời điểm này hệ thông đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về kỹ thuật, mạng lưới chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao năng lực mạng lưới, tối ưu hóa các tổng đài, … sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đại diện từ MobiFone cũng cho hay, năm nay có hàng trăm điểm tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, vì thế nhiều khả năng lưu lượng thoại, tin nhắn và lưu lượng data tăng đột ngột, có thể xảy ra hiện tượng nghẽn cục bộ đã được MobiFone thực hiện hoàn thành công tác tối ưu hóa mạng để triển khai các phương án chống nghẽn và điều động, bố trí các xe thu phát sóng lưu động tại các vị trí này.

Theo cơ sở dữ liệu phân tích từ các nhà đài, các tỉnh được dự đoán sẽ có lượng khách hàng di chuyển đi nhiều nhất là Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh. Các tỉnh có khách hàng di chuyển đến nhiều nhất là Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, An Giang.

TP.HCM bắn pháo hoa tại 7 điểm trong dịp Giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất
Giao thừa Tết Nguyên đán 2018, TP. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 7 điểm, gồm 1 điểm tầm cao và 6 điểm tầm thấp.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán