Chồng rơi xuống vực tử vong, 5 năm sau vợ choáng nặng khi về thăm bố mẹ chồng

DOÃN KỲ - Ngày 09/11/2022 00:08 AM (GMT+7)

Người chồng nói rằng sẽ về quê nhập hàng, nào ngờ ngày hôm sau cô vợ nhận được cuộc gọi từ bố mẹ chồng, nói rằng anh ấy đã ngã xuống vực tử vong.

Chồng ngã vực tử vong, vợ không được nhìn mặt lần cuối

Cuối năm 2011, anh Zhao Yong nói với vợ rằng anh sẽ đem toàn bộ số tiền tiết kiệm trong nhà là 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) về quê nhà ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, để nhập một lô đặc sản địa phương mang lên Bắc Kinh buôn bán. Nghe chồng nói vậy, cô Zhang Li cảm thấy đây có thể là một cơ hội làm ăn tốt nên đã đồng ý.

Sáng hôm sau, cô Zhang Li đang làm việc thì nhận được cuộc gọi từ bố mẹ chồng. Nghe xong, Zhang Li quỳ sụp xuống đất, kêu gào thảm thiết. Bố mẹ chồng đã thông báo với cô rằng anh Zhao Yong trượt chân rơi xuống vách đá, ngã xuống vực và tử vong.

Sau khi biết tin, cô Zhang Li lập tức bắt xe về nhà chồng. Khi cô về đến nơi, đám tang đã bắt đầu diễn ra. Bước vào nhà, nhìn tấm di ảnh của chồng treo giữa nhà, Zhang Li bật khóc nức nở, suýt chút nữa thì ngất đi vì không tin đây là sự thật. Sau đó, cô nói với mẹ chồng rằng hãy mở quan tài để cô được nhìn mặt chồng lần cuối. Tuy nhiên, người mẹ chồng lại ngập ngừng nói rằng họ đã hỏa táng anh Zhao Yong rồi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nghe thấy vậy, cô Zhang Li vô cùng tức giận. Mối quan hệ giữa cô với gia đình nhà chồng vốn không tốt, giờ đây bố mẹ chồng lại tự ý quyết định chuyện chôn cất chồng cô mà không hề hỏi ý kiến, khiến cô vô cùng tức giận. Zhang Li lớn tiếng với mẹ chồng: "Anh ấy là chồng con. Tại sao không ai hỏi ý kiến con?". Để Zhang Li nguôi giận, người mẹ chồng đành phải giải thích rằng anh Zhao Yong bị rơi xuống vực, thi thể không toàn vẹn, người thân nhìn thấy sẽ rất đau khổ. Hơn nữa, một đạo sĩ trong làng cũng nói rằng người gặp tai nạn kiểu này nên được hỏa táng. Đó là lý do bố mẹ chồng nhanh chóng đưa thi thể anh Zhao Yong đi hỏa táng mà không kịp báo với con dâu.

Thấy mẹ chồng kể lại với nước mắt giàn giụa, cô Zhang Li cũng bật khóc theo. Cô vẫn chưa thể tin rằng 2 ngày trước là lần cuối cô nhìn thấy anh Zhao Yong. Đám tang xong xuôi, bố mẹ chồng cũng đưa cho Zhang Li giấy chứng nhận hỏa táng và giấy chứng tử do địa phương cung cấp. Họ còn động viên Zhang Li rằng cô con trẻ, hãy bắt đầu một cuộc sống mới.

Sốc nặng khi phát hiện người chồng qua đời 5 năm trước vẫn còn sống

Cô Zhang Li và anh Zhao Yong gặp nhau trong một bữa tiệc của bạn chung. Cả 2 đã phải lòng nhau, yêu nhau được một năm rồi kết hôn vào năm 2007. Cô Zhang Li là nhân viên mặt đất của một hãng hàng không, còn anh Zhao Yong buôn bán trực tuyến. Cặp đôi được bố mẹ vợ tặng cho một căn hộ ở Bắc Kinh, cuộc sống về cơ bản là sung túc, không phải lo nghĩ nhiều.

Chẳng ai ngờ, bi kịch này lại xảy đến. Hôm trước vẫn có chồng bên cạnh, hôm nay đã cô đơn một mình, Zhang Li nhất thời không thể chấp nhận được. 

Sau đó, Zhang Li cũng nghĩ đến số tiền 300.000 tệ mà chồng mình mang về quê. Số tiền đó đang được bố mẹ chồng giữ nhưng cô không biết phải mở lời thế nào. Zhang Li biết bố mẹ chồng cô muốn giữ lại tiền cho việc dưỡng già, nhưng đó cũng là tiền mà cô tiết kiệm những năm qua. Cuối cùng, cô đã mạnh dạn nói chuyện với bố mẹ chồng, đề nghị rằng sẽ để lại cho họ 200.000 tệ, còn cô chỉ lấy 100.000 tệ. Cuối cùng, bố mẹ chồng đã đưa tiền cho Zhang Li để cô trở về Bắc Kinh.

Sau khi quay về, Zhang Li vẫn luôn cảm thấy hình bóng của anh Zhao Yong hiện diện xung quanh mình. Cô không thể quên được chồng, thậm chí còn cảm thấy có ai đó đang theo dõi mình và nghĩ đó chính là chồng. Tất nhiên khi Zhang Li kể chuyện này với bố mẹ chồng, họ đều nói cô đã bị ảo giác, bởi anh Zhao Yong đã không còn trên đời nữa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thời gian trôi qua, Zhang Li cũng dần dần nguôi đi nỗi đau mất chồng và bắt đầu cuộc sống mới. Cô cũng được những người xung quanh giới thiệu cho nhiều đối tượng nhưng không đi đến đâu, bởi cô luôn so sánh những người đàn ông đó với anh Zhao Yong.

5 năm trôi qua, Zhang Li vẫn còn độc thân. Cô không còn đau đớn nữa nhưng không bao giờ quên được anh Zhao Yong. Vì thế, Zhang Li đã vào album ảnh của một số người thân của anh Zhao Yong để xem lại ảnh cũ. Nào ngờ, Zhang Li lại nhìn thấy hình bóng của một người đàn ông trông rất giống Zhao Yong. Hơn nữa, những bức ảnh này còn được chụp gần đây. Nhớ lại cảm giác bị theo dõi trước đây, Zhang Li đột nhiên nảy ra suy nghĩ rằng anh Zhao Yong có thể vẫn còn sống.

Để tìm hiểu chuyện này, Zhang Li đã nhân dịp Thanh minh để về Sơn Tây thăm bố mẹ chồng mà không báo trước. Nào ngờ khi vừa đến cổng, Zhang Li nghe thấy tiếng gọi: "Bố ơi" của 2 đứa trẻ. Bước vào trong, cô sững sờ khi thấy anh Zhao Yong đang đứng ôm 2 đứa trẻ.

2 đôi mắt nhìn nhau, tất cả đều tỏ ra bàng hoàng và bối rối. "Anh có phải là Zhao Yong không?", cô Zhang Li hỏi nhưng không nhận được câu trả lời. "Anh chưa chết sao? Anh lại còn lấy vợ sinh con ư?", cô Zhang Li tiếp tục hỏi, còn anh Zhao Yong chỉ biết cúi gằm xuống, sắc mặt tái mét. Sau đó, một người phụ nữ khác từ trong nhà bước ra, hỏi Zhao Yong" "Người phụ nữ này là ai?".

Cô Zhang Li lập tức lấy ra tờ giấy chứng tử của Zhao Yong, yêu cầu anh ta giải thích mọi chuyện. Lúc này, mọi sự thật mới ngã ngũ.

Sự thật đau đớn

Hóa ra, sau khi cô Zhang Li và anh Zhao Yong kết hôn, cặp đôi mãi mà chưa thể có con. Bố mẹ chồng thấy vậy cũng liên tục giục giã, hỏi han. Zhang Li đã cố gắng thử nhiều cách nhưng bụng vẫn phẳng lì. Cuối cùng, cô đi thăm khám mới biết mình đã mắc hội chứng buồng trứng đa nang, khó có thai. Biết chuyện này, mối quan hệ giữa Zhang Li với gia đình nhà chồng ngày càng xấu đi.

Vợ chồng Zhang Li và Zhao Yong đã nghĩ đến chuyện nhận con nuôi nhưng bố mẹ chồng lại kịch liệt phản đối. Là những người mang tư tưởng bảo thủ, họ đã ép anh Zhao Yong ly hôn. Trước những lời thuyết phục của bố mẹ, Zhao Yong thực sự đã tính chuyện ly hôn. Tuy nhiên khi anh ta nói chuyện với một luật sư thì được biết nếu đệ đơn ly hôn, anh ta có thể không nhận được đồng nào trong số 300.000 tệ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Zhao Yong cũng hiểu rất rõ tính cách của vợ mình. Không bàn đến tiền bạc, cô Zhang Li sẽ không dễ dàng đồng ý ly hôn. Vì thế, Zhao Yong mới nảy ra ý định bảo vợ đưa cho mình số tiền đó để về quê buôn đồ. Tuy nhiên khi anh ta về quê, bố mẹ lại ra sức bảo anh ta ly hôn, sau đó chuyển đến nơi khác để lấy vợ mới.

Thấy Zhao Yong chần chừ, bố mẹ anh ta đã nghĩ ra một kế sách vẹn toàn. Họ bố trí Zhao Yong đến ở nhà một người họ hàng xa rồi lấy trộm điện thoại của anh. Sau đó, họ nói dối cô Zhang Li rằng con trai mình đã tử nạn. Để thêm phần tin tưởng, họ còn làm giả giấy chứng tử, khiến cô Zhang Li tin sái cổ. Về phần Zhao Yong, anh ta rất tức giận khi biết chuyện nhưng anh ta không còn mặt mũi nào để về quê. Suy đi nghĩ lại, Zhao Yong cũng cảm thấy đây là một cách tốt để giải thoát cho bản thân.

Hơn 1 năm sau, Zhao Yong làm ăn phát đạt rồi gặp được cô An Xin, sau đó tổ chức một đám cưới hoành tráng. Thời điểm đó, thông tin dân cư vẫn chưa đồng nhất nên Zhao Yong dễ dàng đăng ký kết hôn lần 2 mà không bị phát hiện. Năm 2016, anh ta lần đầu đưa cô An Xin về quê, chẳng ngờ cô Zhang Li cũng tìm về, khiến sự thật vỡ lẽ.

Quá sốc khi biết toàn bộ mọi chuyện, cô Zhang Li đau đớn chạy ra khỏi nhà. Zhao Yong sợ cô xảy ra chuyện nên nhanh chóng đuổi theo. Chẳng ai ngờ, một chiếc xe tải đã lao vào người anh. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Zhao Yong còn kịp nói với cô Zhang Li: "Cả đời này anh có lỗi với em". Lần này, cô Zhang Li đã tận mắt chứng kiến sự ra đi thật sự của Zhao Yong.

Sau khi Zhao Yong qua đời, một phiên tòa hòa giải đã diễn ra. Tài sản thừa kế trị giá 8 triệu tệ (hơn 27 tỷ đồng) của Zhao Yong được chia đôi, một nửa thuộc sở hữu của cô Zhang Li, nửa còn lại do bố mẹ của Zhao Yong, người vợ An Xin và 2 đứa con đồng thừa kế.

Cố tình có con với tình nhân để ép chồng ly hôn, người vợ nhận ngay quả báo nhãn tiền
Cố tình mang thai để ép chồng ly hôn, sau đó lại dùng đứa con để ép tình nhân cưới mình, nào ngờ người phụ nữ lại nhận về cái kết đắng ngắt.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình