Chồng tố vợ cặp kè với lãnh đạo nên “quan lộ thần tốc”, diễn biến sau đó đầy bất ngờ

Trương Thi - Ngày 14/01/2024 10:00 AM (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao bàn luận về vụ việc “lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước bị tố cáo lừa dối một nữ cấp dưới” khi kết quả cuộc điều tra chính thức được công bố.

Trước đó, vào ngày 6/11/2023, một người đàn ông tên Sun đã đăng tải bài viết tố cáo Wang Lijun, 55 tuổi, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn vàng Sơn Đông đã ngoại tình với người vợ 40 tuổi Zhang Yu của ông. Theo ông, mối quan hệ ngoài luồng này đã kéo dài 13 năm.

Theo ông Sun, vợ ông bị sẩy thai nhiều lần do Wang Lijun, trong đó một lần còn nguy hiểm đến tính mạng. Ông còn tố Wang Lijun mua nhà chỉ để qua lại với Zhang Yu, thậm chí khiến vợ ông bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục condyloma acuminata (gây bệnh sùi mào gà) và không khỏi sau nhiều năm điều trị.

Wang Lijun

Wang Lijun

Ông Sun cũng cho biết, hai vợ chồng ông vốn là bạn đại học, kết hôn năm 2009, có với nhau 2 mặt con. Trước khi ông phát hiện vợ lừa dối mình, gia đình 4 người họ được nhiều người ngưỡng mộ. 

Vợ ông vốn là một nhân viên bình thường của Shandong Gold, gia nhập tập đoàn sau khi tốt nghiệp năm 2004. Khi đó, bà chỉ là một nhân viên kế toán bình thường, không có gì nổi bật. Tuy nhiên, bà bỗng chốc thăng tiến nhanh chóng, trở thành giám đốc tài chính của Yintai Gold. Ông Sun còn tố cáo Wang Lijun lạm quyền vì lợi ích cá nhân và nhiều hành vi vi phạm quy định, kỷ luật khác.

Sau khi vụ việc bị đẩy lên, Tập đoàn Shandong Gold trả lời đã nhận thông tin và đang trong quá trình làm rõ. Một người phụ trách nói với giới truyền thông rằng một nhóm điều tra sẽ được thành lập để xác minh thông tin và xử lý theo quy định của pháp luật.

Zhang Yu

Zhang Yu

Mới đây, tối ngày 12/1, sau gần 70 ngày, Tổ điều tra cuối cùng đã đưa ra kết quả và ra thông báo. Báo cáo cho biết, Wang Lijun đã vi phạm tinh thần của “Quy định 8 điều” của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Wang Lijun và Zhang Yu đã vi phạm kỷ luật sinh hoạt. Không có vấn đề bất hợp pháp nào được phát hiện về 2 người trong quá trình sáp nhập và mua lại Intime Gold của Tập đoàn Shandong Gold.

Chồng tố vợ cặp kè với lãnh đạo nên “quan lộ thần tốc”, diễn biến sau đó đầy bất ngờ - 3

Về cách xử lý, thông báo nêu rõ, Wang Lijun bị cách chức Ủy viên Thường vụ Đảng ủy và Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Đông; Zhang bị cảnh cáo và cách chức các chức vụ trong Đảng, thuyên chuyển khỏi chức vụ của mình. Theo kết quả điều tra này, Wang Lijun và Zhang chỉ có vấn đề về lối sống; những cáo buộc do ông Sun đưa ra về việc thăng chức bất hợp pháp cho người tình, lạm dụng quyền lực để trục lợi cá nhân không tồn tại.

Chồng tố vợ cặp kè với lãnh đạo nên “quan lộ thần tốc”, diễn biến sau đó đầy bất ngờ - 4

Cư dân mạng đã bàn tán xôn xao sau khi có kết luận về vụ việc. Đa phần đều cho rằng hình phạt như vậy chưa đủ nghiêm khắc.

"Như vậy là cả hai có thể tiếp tục ở bên nhau và thậm chí không loại trừ khả năng 2 người sẽ được phục hồi chức vụ trong tương lai?"

"Với tôi thì cách xử lý đó chưa đủ sức răn đe."

"Nó làm tôi nhớ đến bê bối của một lãnh đạo PetroChina. Cần có những hình phạt nghiêm khắc và mang tính răn đe hơn."

Nữ nhân viên ngân hàng xinh đẹp tố bị sếp ép quan hệ 3 lần, 1 chi tiết khiến nhiều người thắc mắc
Trong nhóm chat nội bộ ngân hàng, nữ nhân viên này đã tố cáo cấp trên của mình lợi dụng chức vụ và ép cô quan hệ tình dục 3 lần.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h