Chồng tỷ phú của 'hot girl trà sữa' Trung Quốc bị bắt vì xâm hại tình dục

Ngày 05/09/2018 07:24 AM (GMT+7)

Tin mới nhất về nhà sáng lập của trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, đồng thời là chồng của “hot girl trà sữa” nổi tiếng về những cáo buộc liên quan đến việc xâm hại tình dục một nữ sinh viên tại Mỹ.

Nhà sáng lập trang thương mại điện tử JD.com, được coi là đối thủ lớn nhất của Alibaba, một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất và thành công nhất tại Trung Quốc. Ông Lưu Cường Đông đã bị bắt vào ngày 31.8 tại Minnesota với cáo buộc lạm dụng tình dục và được thả ra vào ngày hôm sau.

Một thông báo được đăng vào chiều ngày 2.9 trên trang Weibo của Trung Quốc, giám đốc điều hành của JD.com trong chuyến đi công tác tới Hoa Kỳ đã bị cảnh sát ở Minnesota cáo buộc liên quan đến một vụ xâm hại tình dục một nữ sinh viên. Tuy nhiên cảnh sát địa phương nhanh chóng xác minh không có bằng chứng nào chứng minh ông Lưu dính dáng đến vụ việc này, do đó họ đã thả ông ra để ông tiếp tục hoạt động kinh doanh của mình như kế hoạch ban đầu.

Chồng tỷ phú của amp;#39;hot girl trà sữaamp;#39; Trung Quốc bị bắt vì xâm hại tình dục - 1

Ông Lưu đã cố gắng tránh xa khỏi vụ tấn công tình dục được cho là xảy ra vào một buổi tiệc vào năm 2016 tại nhà kho của công ty ông tại Úc. Một người khách trong buổi tiệc, Longwei Xu, bị kết án là đã tấn công tình dục. Ông Xu, một chuyên viên bất động sản được biết đến tên gọi khác là Tommy, bị phát hiện là đã tấn công tình dục 7 lần, bao gồm việc quan hệ với người buộc tội mà không có sự đồng ý.

Ông Lưu đã đã không bị kết án phạm tội hoặc buộc tội vì bất cứ hành vi sai trái nào trong trường hợp này. Nhưng ông ấy cố gắng nhờ tòa án Úc ngăn chặn tên tuổi của ông bị bêu xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân và sự nghiệp của công. Vào tháng 7, tòa án đã bãi bỏ yêu cầu của ông vì lệnh đàn áp.

Chồng tỷ phú của amp;#39;hot girl trà sữaamp;#39; Trung Quốc bị bắt vì xâm hại tình dục - 2

Có thể nói rằng việc công khai này khiến cho ông Lưu Cường Đông, còn được giới trẻ biết đến là chồng của “hot girl trà sữa” Chương Trạch Thiên đình đám một thời bị ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng của công ty và hình ảnh của ông trong mắt nhiều người. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng đây cũng có thể là một thử nghiệm về sự ổn định của JD.com, cũng như khả năng lãnh đạo của một công ty công nghệ lớn của Trung Quốc về việc phục hồi những vấn đề liên quan đến cấp lãnh đạo.

Các công ty công nghệ của Trung Quốc hiện nay vẫn đang được quản lý chặt chẽ từ những người sáng lập. Vì thế, giá trị công ty trị giá hàng chục thậm chí hàng trăm tỷ đô luôn gắn chặt với số phận của những nhà sáng lập, nhà điều hành.

Chồng tỷ phú của amp;#39;hot girl trà sữaamp;#39; Trung Quốc bị bắt vì xâm hại tình dục - 3

JD.com là một công ty thương mại cổ phần ngày càng phát triển mạnh do sức mua tăng cao của người Trung Quốc trong những năm gần đây. Các thương hiệu lớn trên toàn cầu như Nike, Prada, Levi đã sử dụng nền tảng bán hàng của JD.com để tiếp cận tầng lớn trung lưu đang phát triển của đất nước này.

Phát ngôn viên của Sở cảnh sát Minneapolis nói ông Lưu đã được thả trong khi đang chờ khiếu nại chính thức. Họ nói rằng cảnh sát có thể giam giữ ông Lưu đến ngày thứ 3, tuy nhiên điều này là không cần thiến trong quá trình điều tra nên họ đã thả ông Lưu sau 1 ngày.

Khi được hỏi khi nào ông Lưu trở về Trung Quốc, phía đại diện của ông Lưu từ chối câu trả lời và không bình luận thêm bất kỳ điều gì liên quan đến sự việc này nữa. Chuyến công tác và kế hoạch kinh doanh của ông Lưu vẫn sẽ diễn ra theo đúng lịch trình.

Tiết lộ sốc về hot girl Ngọc Miu trong đường dây buôn ma túy của người tình Hoàng béo
Từ khi trở thành người tình của trùm ma túy Hoàng "béo", hot girl Ngọc Miu được giao nhiệm vụ trữ hàng và giao cho các đầu mối.
Theo Phan Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự