Chồng vừa mất, sản phụ mang song thai 8 tháng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Ngày 15/12/2017 17:46 PM (GMT+7)

Chưa kịp đưa chồng về nơi an nghỉ, sản phụ mang song thai ở tháng thứ 8 phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng động thai nghiêm trọng, có dấu hiệu sinh non,…

Chị Trần Thị Tuy (32 tuổi, ngụ huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) – sản phụ vừa sinh non hai bé gái tại Bệnh viện Sản nhi Phú Yên, vợ chồng chị kết hôn đã 10 năm và có một bé trai 8 tuổi. Vì bị bệnh tim và hen suyễn bẩm sinh nên đến đầu năm nay, chị Tuy mới mang thai lần thứ 2. Khi đi siêu âm, bác sĩ nói chị mang song thai.

Những tháng ngày sau, chị Tuy ở nhà dưỡng thai, chăm sóc các con. Còn chồng chị làm công nhân bốc vác cho một xí nghiệp gần nhà.

Tối 7/12, trên đường đi làm về nhà, chồng chị Tuy gặp tai nạn giao thông bị chấn thương sọ não và tử vong sau đó. “Nhận tin ông xã tai nạn, tôi chết đứng không tin vào sự thật. Cớ sao anh ấy lại bỏ mấy mẹ con tôi để ra đi, hai đứa trẻ trong bụng còn chưa được nhìn thấy mặt bố”, chị Tuy buồn rầu nhớ lại.

Chồng vừa mất, sản phụ mang song thai 8 tháng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch - 1

Chị Tuy nhập viện trong tình trạng bị động thai nghiêm trọng, xuất huyết nhiều và có dấu hiệu sinh non

Dù đau đớn trước sự ra đi của chồng, chị Tuy vẫn gắng gượng tổ chức tang lễ cho chồng. Tuy nhiên, vài giờ trước khi đưa chồng đi chôn cất, chị bất ngờ chảy máu, bụng đau dữ dội phải vào Bệnh viện Sản nhi Phú Yên cấp cứu. 

Bác sĩ Tô Văn Khoa (Khoa Sản bệnh lý, Bệnh viện Sản nhi Phú Yên) cho biết chị Tuy nhập viện trong tình trạng đang mang song thai ở tháng thứ 8, bị động thai nghiêm trọng, xuất huyết nhiều và có dấu hiệu sinh non. Bệnh nhân còn mắc bệnh tim và hen suyễn bẩm sinh.

Sau đó, các bác sĩ tại Bệnh viện đã họp thảo luận, cân nhắc nên chấm dứt thai kỳ để mổ cứu 3 mẹ con sản phụ Tuy. “Song thai rất non tháng nhưng bệnh nhân chảy máu nhiều, không thể cầm được. Vì vậy, các bác sĩ đã tiến hàng mổ “cắt con” với hi vọng cứu sống được 3 mẹ con sản phụ”, bác sĩ Khoa nói.

Hiện ca mổ đã thành công, sức khỏe của 3 mẹ con chị Tuy tương đối yếu. Đặc biệt, hai bé gái phải chăm sóc trong lồng kính.

Chồng vừa mất, sản phụ mang song thai 8 tháng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch - 2

Hiện tại, 2 con gái của chị Tuy được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính (Ảnh: Thái Toàn)

Nhìn hai cháu ngoại nằm ngoan trong lồng kính, bà Lê Thị Chung – mẹ ruột chị Tuy chia sẻ: “Mấy bữa nay, gia đình tôi đứng ngồi không yên vì sức khỏe của con gái. Khi mang thai, nó vốn yếu rồi hay chảy máu nhưng không có điều kiện vào Sài Gòn kiểm tra. Lúc con rể tôi qua đời, nó không chịu nổi cú sốc nên ngã quỵ, phải nhập viện.

Giờ đây, con gái tôi đã vượt cạn thành công, hai đứa trẻ chào đời bình an nhưng vẫn lo lắm”, bà Chung nghẹn ngào.

Cũng theo bà Chung, với tình hình mỗi bé gái chỉ nặng 1,5kg, khả năng gia đình bà sẽ xin chuyển viện vào TP.HCM để có điều kiệm chăm nuôi hai bé tốt hơn.

>> Xem thêm: Mẹ bầu 28 tuần mắc ung thư nhưng quyết giữ thai dù bác sĩ nói chỉ sống được 3 tháng

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non