Chữ của một học sinh lớp 8 khiến thầy giáo khóc thét, bác sĩ chào thua

Ngày 11/01/2017 12:06 PM (GMT+7)

Mặc dù bài văn của nam sinh lớp 8 được 4 điểm nhưng thực tế thầy giáo đã không thể đọc được một chữ nào.

Lâu nay mọi người vẫn kinh hoành với chữ bác sĩ vì quá xấu thì bây giờ còn xuất hiện thêm một nam sinh viết ra không ai đọc được câu nào. 

Nếu như mới chỉ nhìn vào bài văn, nhiều người sẽ cho rằng đây là chữ Hindi (ở Ấn Độ) hay chữ Thái Lan, Campuchia bởi bài văn được viết trông rất sạch đẹp và nghiêng đều. Thế nhưng nhìn kỹ mới tá hỏa là một bài kiểm tra văn của học sinh lớp 8A1, trường THCS Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.

Chữ của một học sinh lớp 8 khiến thầy giáo khóc thét, bác sĩ chào thua - 1

Theo bạn đây là chữ Việt Nam hay chữ Hindi?

Chữ của nam sinh này xấu tệ đến mức người chia sẻ phải viết: "Cần lắm 1 bản Vietsub cho bài văn giàu cảm xúc này". Kèm theo đó là hình ảnh bài kiểm tra với chú thích "Không dịch được khỏi cần che tên".

Bài văn này đúng là đánh đố cư dân mạng bởi ngay cả cái tên của nam sinh rõ ràng như vậy nhưng khó lòng mà luận nổi: "Chiến Thắng hay Quốc Thắng hay Viết Thắng??? Chóng mặt quá".

Một bạn còn gửi lời bình luận một cách hài hước: "Đề bài: Hãy tả trận bão vừa đi qua làng em! Bài làm: Bão gió đi qua đổ hết chữ ứ xem được". Trong khi đó một người có vẻ nghiêm túc hơn cho rằng, nếu mình là giáo viên sẽ cho học sinh đấy cuối giờ ở lại rồi gọi phụ huynh đến ngồi đọc cho con chép tới khi nào mọi người đọc được mới cho về. 

Chữ của một học sinh lớp 8 khiến thầy giáo khóc thét, bác sĩ chào thua - 2

Trường THCS Phùng Xá (Ảnh FB trường)

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Văn Xuân, hiệu trưởng nhà trường xác nhận bài văn trên là của em T., học sinh lớp 8A1.

Theo thầy Xuân, T. là học sinh cá biệt. Em học chậm so với các bạn 2 năm vì học lực yếu nên bị đúp. Sở dĩ T. viết chữ như vậy có thể là do cố tình để muốn nghỉ học. 

Sau khi bài văn được một bạn chụp chia sẻ lên mạng xã hội, T. khá xấu hổ với thầy cô và bạn bè trong trường. Tuy nhiên, thầy Xuân cho biết, đây là cơ hội để uốn nắn T. Thầy Đỗ Trung Hiếu, người chấm bài văn này, đã nói trước cả lớp về bài văn của T. rằng không phải các thầy mà cả cộng đồng mạng không chấp nhận được chữ viết của em.

Là người dạy T. 2 năm nay nên thầy Hiếu hiểu khá rõ về T. Trước đây chữ của T. bình thường nhưng mấy tháng nay bắt đầu ẩu và xấu tệ. Tuy nhiên, thầy cũng đã quen và có thể dịch được 80% nội dung bài viết trên của T.

Hiện tại, T. vẫn đi học bình thường do nguyện vọng của thầy cô và gia đình, đặc biệt là ông nội T. Còn bố mẹ em thì đã "bó tay". Gia đình cam kết cho T. học để rèn luyện đạo đức nếu cố gắng sẽ tiếp tục cho lên lớp còn không thì cho nghỉ học.

"Đối với giáo viên như mình, cho một học sinh nghỉ học là một điều vô cùng khó khăn. Đặc biệt là bây giờ bằng THCS không có sẽ không làm được gì ngoài việc thủ công ở nhà. Đó là điều  mình trăn trở nhiều nhất nên vẫn cố gắng động viên em đi học. Còn nếu em cứ viết như thế này thì rõ ràng là không đủ trình độ để lên lớp", thầy Xuân buồn bã cho biết.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự