Chủ đau xót vì 7 chú chó ra đi một lúc, nghi ngờ bị đánh bả, có người từng dọa dẫm: “Không nhốt vào cho chết hết”

THÀNH GIANG - Ngày 14/10/2022 14:27 PM (GMT+7)

Theo chia sẻ từ người chủ, 7 chú chó trong nhà ra đi cùng một lúc không rõ nguyên nhân, điều này quá bất thường.

Mạng xã hội mới đây xôn xao thông tin một tài khoản Facebook tên L.G.H chia sẻ về sự việc 7 chú chó trong nhà chết một cách tức tưởi. Vì nhận thấy nguyên nhân dẫn đến thú cưng đồng loạt ra đi có nhiều uẩn khúc, gia đình đã gửi đơn trình báo vụ việc với cơ quan chức năng ở khu vực cư trú, mong muốn điều tra làm rõ.

Chủ đau xót vì 7 chú chó ra đi một lúc, nghi ngờ bị đánh bả, có người từng dọa dẫm: “Không nhốt vào cho chết hết” - 1

Chia sẻ đầy phẫn uất của người nhà có 7 thú cưng ra đi một lúc không rõ nguyên nhân

Chia sẻ đầy phẫn uất của người nhà có 7 thú cưng ra đi một lúc không rõ nguyên nhân

Trong đơn trình bày do chị N.T.T, chủ nhà gửi Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) cho biết có nuôi 2 chú chó dòng Corgi và Fox minpin đã được tiêm phòng bệnh, sau đó đẻ được thêm 5 chó con mới 2 tháng tuổi.

Khoảng 18h30 ngày 11/10, một người đàn ông tên C. đến cửa hàng chị T. buôn bán và nói rằng: “Con chó đen nhà em sáng cắn anh, em không nhốt vào tí anh cho chết hết”. Chị T. nghe vậy hoảng sợ nên khoảng 22h cùng ngày về nhà cho chó ăn và nhốt lại, sau đó quay lại cửa hàng. Đến khoảng 23h30, khi về lại nhà, thấy 2 con chó con có dấu hiệu sùi bọt mép và chết, đến 0h thì 2 chó to và thêm 1 chó con cũng lần lượt ra đi. Tới lúc 3h sáng ngày 12/10, 2 chó con còn lại chết với tình trạng tương tự.

Vì thấy có dấu hiệu bất thường, chị T. nghi ngờ chó bị đánh bả. Vào khoảng 10h30 sáng 12/10, người dân trong xóm cũng phát hiện nhiều loại kẹo lạ giống với kẹo thuốc độc cho động vật. Chị T. mong muốn cơ quan chức năng có thể điều tra làm rõ hung thủ và động cơ phía sau, để tránh những hậu quả đáng tiếc khác xảy ra. Đồng thời hung thủ phải đền bù những tổn thất về vật chất và tinh thần sau sự việc này.

“Tôi hoàn toàn không biết và không chắc chắn được anh C. có bị chó nhà tôi cắn hay không vì không đưa ra được bằng chứng gì cả và đã đe dọa đến gia đình tôi. Tôi là mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ, chồng đã mất từ năm 2012. Do gặp tình cảnh này nên tôi rất lo cho gia đình và các con” - chị T. chia sẻ trong đơn trình báo cơ quan chức năng.

Chủ đau xót vì 7 chú chó ra đi một lúc, nghi ngờ bị đánh bả, có người từng dọa dẫm: “Không nhốt vào cho chết hết” - 3

Đơn trình bày sự việc gửi Công an phường Ô Chợ Dừa của gia đình về nghi ngờ 7 chú chó bị đánh bả

Đơn trình bày sự việc gửi Công an phường Ô Chợ Dừa của gia đình về nghi ngờ 7 chú chó bị đánh bả

Liên hệ với Công an phường Ô Chợ Dừa, cán bộ ở đây xác nhận đã nhận được đơn trình bày về sự việc xảy ra từ người dân và hiện đang tiến hành điều hướng để xử lý giải quyết theo đúng quy trình và quy định của pháp luật.

Liên quan đến tình tiết về người đàn ông tên C., tài khoản Facebook L.G.H cho biết vào đêm sau khi 7 chú chó chết, người này từng đến cửa hàng của mẹ mình và đôi co, cãi nhau về việc bị chó cắn. Khi được cho xem ảnh 7 con chó chết nằm la liệt thì bỏ đi. Anh H. khẳng định gia đình không hề và chưa từng xảy ra hiềm khích, thù oán gì với người đàn ông này.

Tuy nhiên mọi chi tiết đều đang dừng lại ở mức nghi ngờ, chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Gia đình đang bổ sung thêm các thông tin cho phía công an làm việc.

Chủ đau xót vì 7 chú chó ra đi một lúc, nghi ngờ bị đánh bả, có người từng dọa dẫm: “Không nhốt vào cho chết hết” - 5

Những chú chó cưng trong nhà chết cùng một lúc khiến gia chủ phẫn uất

Những chú chó cưng trong nhà chết cùng một lúc khiến gia chủ phẫn uất

Hiện tại sự việc này vẫn đang nhận về sự quan tâm từ cư dân mạng, đặc biệt với những ai yêu thích động vật và nuôi thú cưng. Nhiều người thể hiện sự bất bình khi câu chuyện có dấu hiệu của việc bị đánh bả chó, nếu thật như vậy thì quá tàn ác và nhẫn tâm.

Nếu chó có phá, nhắc nhở không được thì nhờ chính quyền địa phương can thiệp, sao phải nhẫn tâm xuống tay như vậy.

Như thế này thì hơi ác, không kiềm chế được cơn nóng giận với chủ chó, làm vậy dại và dở quá.

Một số ý kiến khác khuyên những ai nuôi chó mèo trong khu dân cư nên để ý để không làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra vì những bức xúc trong đời sống thường ngày:

Chia buồn cùng gia chủ, nhưng mai mốt nuôi nhốt cẩn thận vào thì hơn.

Ai nuôi thì yêu quý tiếc thương là đúng. Nhưng có những người nuôi chó to xong ra đường không rọ mõm, phóng uế tùm lum, nhìn cũng hơi sợ thật.

Nói chung nuôi chó thả rông thì dễ ăn phải bả lắm, thời buổi này thả chó còn phải trông không thôi còn bị trộm mất.

Tin tức 24h: Trưởng trạm y tế ở Cà Mau nơi tiêu hủy đàn chó, mèo xin nghỉ việc
Trưởng trạm y tế xã bị cư dân mạng cho là người ra quyết định tiêu hủy đàn chó, mèo nên đã có lời lẽ chửi bới, xúc phạm.

Tin tức 24h

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội