Chủ quán phàn nàn giao hàng trễ, shipper xuất hiện khiến ông sững người, thay đổi thái độ

Trương Thi - Ngày 06/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Khi biết được người giao hàng là chàng thanh niên bại não ngồi trên xe lăn điện, người chủ quán không khỏi xúc động.

Ngày nay, dịch vụ giao đồ ăn, thức uống ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng vì sự tiện lợi. Để tăng cường tính cạnh tranh, các hãng giao đồ ăn đều cố gắng đảm bảo thời gian giao đồ đến tay khách hàng sao cho nhanh nhất.

Mới đây, chủ một nhà hàng thịt nướng ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan đã đăng tải lên mạng xã hội những chia sẻ về một đơn hàng đặc biệt của mình. Cụ thể, sự việc xảy ra vào sáng thứ Hai (4/3). Như thường lệ, ông chủ cửa hàng "Chuandui BBQ" này chuẩn bị đóng cửa vào lúc 3h30 sáng thì nhận được đơn hàng cuối.

Đã là cuối ca làm việc nên ông chủ không mấy nhiệt tình với đơn hàng giờ này. Thấy ứng dụng báo người giao hàng còn 2 phút nữa sẽ đến nhưng ông chủ vẫn không thấy đâu. Đồ ăn chuẩn bị xong đã lâu và ứng dụng lại báo người giao hàng đến trễ. Điều này nhanh chóng khiến ông chủ cảm thấy mất kiên nhẫn.

Một lúc sau, một chàng thanh niên ngồi trên xe lăn điện xuất hiện trước cửa hàng. Thấy chàng trai đang ngó tới ngó lui, ông chủ liền chủ động tiến tới, hỏi đối phương liệu có cần giúp đỡ điều gì.

Không ngờ, chàng trai giơ điện thoại di động ra, chỉ vào màn hình rồi nhìn ông chủ. Cúi đầu nhìn theo tay anh chàng, chủ quán phát hiện đó là mã số đơn hàng do hệ thống giao hàng hiển thị.

"Tôi đã sững người một lúc! Vậy ra đó là lý do tại sao cậu ấy phải mất nhiều thời gian mới đến được...", chủ quán viết trong chia sẻ.

Weiwei, cậu bé giao hàng bị bại não đã khiến hàng chục nghìn cư dân mạng cảm động và khâm phục bởi sự kiên trì và thái độ sống tích cực của mình.

Weiwei, cậu bé giao hàng bị bại não đã khiến hàng chục nghìn cư dân mạng cảm động và khâm phục bởi sự kiên trì và thái độ sống tích cực của mình.

Chủ quán kể rằng, sau khi nhận đồ ăn từ tay mình, chàng trai mắc bệnh bại não ngồi trên xe lăn điện nói lời cảm ơn rồi nhanh chóng lên đường. Ông đã không kìm được lòng mình, lấy điện thoại ra và chụp một bức ảnh bóng lưng chàng trai với nhiều suy ngẫm. Ông viết:

“Hóa ra tôi phàn nàn vì mình hạnh phúc.

Hóa ra ở một góc tôi không hề biết, ở một nơi tôi không thể nhìn thấy, có nhiều người đang nỗ lực hết sức để vật lộn với cuộc sống này.

Dù đi lại không hề dễ dàng, dù ngoài trời thời tiết lạnh giá, dù mọi người đang chăn ấm đệm êm say giấc nồng, vẫn có những người đang nỗ lực mưu sinh, tự kiếm sống bằng chính đôi tay của mình. Những đòn roi mà cuộc đời giáng xuống chúng ta liệu có đáng gì.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những người giao hàng vì đã làm việc chăm chỉ. Các bạn đã làm rất tốt.”

Đến nay, bài đăng này đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, với 37.000 lượt tương tác. Nhiều người đã chia sẻ suy nghĩ của mình trong những dòng bình luận:

“Câu chuyện thực sự đáng suy ngẫm”.

“Hãy học cách hài lòng và biết ơn, trân trọng những gì mình có trong cuộc sống này.”

“Thật đáng ngưỡng mộ tấm gương của chàng trai ấy. Mong những điều tốt lành đến với cậu.”

"Bức ảnh này khiến tôi trân trọng thêm những gì mình đang có và bao dung hơn, đồng cảm hơn với cuộc đời." 

Sau phản hồi từ cư dân mạng, người chủ quán đã đáp lời: “Cảm ơn mọi người đã chia sẻ câu chuyện của Weiwei. Thực ra mục đích bài đăng của tôi là để lan toả tới mọi người, nếu gặp một người giao hàng nào đó chăm chỉ, nỗ lực như Weiwei, hãy bao dung và ân cần hơn với họ, dù thời gian giao hàng có quá lâu đi chăng nữa. Cảm ơn mọi người!”

Cha mẹ ly hôn, từ chối liên lạc, cậu bé bơ vơ ở lại trường khiến cư dân mạng xót xa
Trong khi bạn bè tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình với nhiều hoạt động thú vị khác nhau, cậu bé này lặng lẽ ngồi một mình trên ghế đá sân trường, hướng...

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng