Chú shipper bị bùng trà sữa đầu năm mới, bất ngờ với tin nhắn và thái độ của vị khách

HÀ ANH - Ngày 03/01/2021 12:15 PM (GMT+7)

Chú shipper già tội nghiệp ngao ngán khi chạy quãng đường dài giao trà sữa nhưng khách không chịu nhận.

Năm nay kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, trong khi nhiều người nghỉ làm ở nhà sum vầy cùng với gia đình hay về quê thăm người thân, thì những shipper vẫn miệt mài làm việc. Ngày nghỉ, nhu cầu đặt đồ ăn, hàng hóa và vận chuyển tăng lên nên không ít người làm shipper vì hoàn cảnh gia đình không về quê, chịu xa người thân để kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống.

Vất vả là vậy nhưng họ không hề nề hà và luôn giao hàng đúng hẹn. Bên cạnh những người tỏ ra thông cảm cho công việc lắm nhọc nhằn này thì cũng có những "thượng đế" đặt hàng cho sang miệng rồi bỗng dưng bùng khiến các shipper rơi vào tình cảnh khốn đốn. Năm 2020, rất nhiều vụ việc đặt đồ ăn, trà sữa rồi bùng đã từng xảy ra và ngay đầu năm mới 2021 cũng đã có vụ việc tương tự xảy ra.

Chú shipper bị bùng trà sữa đầu năm mới, bất ngờ với tin nhắn và thái độ của vị khách - 1

Chú tài xế già không thể nhận thêm đơn hàng nào khác vì khách hàng trước không chịu nhận hàng

Mới đây, cư dân mạng xôn xao về sự việc một chú shipper già giao trà sữa nhưng người nhận không chịu lấy. Chủ quán ăn tại TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ câu chuyện như sau: "Khách đặt qua ứng dụng 2 lỳ trà sữa, bác tài đến lấy và quán đã làm xong. Chú gọi nhưng bên đặt hàng bảo không nhận hàng và nói đặt nhầm. Chú năn nỉ lấy giùm vị khách cũng không lấy, chú nói không lấy thì bấm huỷ giúp chú vì không lấy là đơn chú bị treo và không thể chạy đơn tiếp được".

"2 ly trà sữa làm xong để uống không sao nhưng tội chú shipper vì đơn treo thì không nhận được đơn khác nữa nên tôi có lấy số điện thoại của khách để nhờ nhận giúp chú tài xế già, tội nghiệp. Vị khách chỉ trả lời một câu "không uống được". Cuối cùng người đó cũng bấm hủy đơn.

Mình bán gặp rất nhiều trường hợp như vậy, không nhận hàng sẽ tìm đủ mọi lý do nào là bấm nhầm, lỡ tay bấm lộn, đặt lộn... Nhận đơn chạy lại quán ngồi chờ lấy đồ ăn rồi chạy đi giao cho các bạn, có khi trời nắng như bể đầu, có khi trời mưa tầm tã. Nay mình nói thật lòng, mấy bạn có đặt thức ăn hay gì thì lấy giùm người ta, đừng chơi đùa trên mồ hôi nước mắt của người khác như vậy", chủ quán bày tỏ.

Chú shipper bị bùng trà sữa đầu năm mới, bất ngờ với tin nhắn và thái độ của vị khách - 2

Hình ảnh đăng kèm bài viết cho thấy người shipper không phải là anh chàng trẻ tuổi mà là một người đàn ông ngoài 50 tuổi vẫn phải cần mẫn chạy từng đơn để kiếm tiền. Mặc dù khi giao hàng họ có tiền, song mấy ai thấu hiểu được việc phải chịu mưa, nắng, đi xe máy cả chục km nhằm giao hàng đúng hẹn. Đằng sau những đồng tiền kiếm được là bao vất vả, gian truân và lo lắng làm sao để hài lòng khách hàng.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã khiến cư dân mạng bức xúc và lên án người đặt vô tâm, thiếu tình người. "Đó là cách hành xử khốn nạn thật sự luôn nha mấy bạn bùng hàng kiểu này. Chúng tôi mong các app mà gặp phải khách hàng như vậy cứ đăng tải thông tin cảnh báo cho các shipper cảnh giác, thậm chí cấm đặt vài ba tháng cho chừa hành vi đó", cư dân mạng H.V nêu ý kiến.

"Người ta nghèo chạy xe kiếm tiền mà mình còn hại người ta như vậy thì coi chừng có ngày chuốc lấy nghiệp còn khổ hơn đó. Tôi nghĩ là con người với nhau, ai lại hành xử kiểu vậy được. Ghét nhất là những đối tượng rảnh rang, rửng mỡ đặt hàng cho vui. Các bạn vui nhưng người khác khổ, chấm dứt hành động đó đi", bạn P.H bày tỏ.

Việc đặt hàng cho vui, đặt hàng theo kiểu "giải trí" rồi không nhận hàng được cư dân mạng đánh giá là "thất đức" và không biết thương người lao động vất vả bởi những đối tượng chuyên bùng hàng, đặt cho vui ngồi ở nhà tận hưởng điều hòa đâu hiểu được cánh shipper đã phải bạc mặt như thế nào mới có thể chuyển được hàng hóa đúng hẹn. Hành vi này không chỉ mới xảy ra mà từng có rất nhiều, không ít người còn bị dân mạng tìm ra Facebook và buông những lời bình luận chê bai, dè bỉu. Có lẽ đã đến lúc cần một chế tài đủ mạnh để phạt những người tiêu dùng vô lương tâm như vậy.

Thấy shipper bị bùng 4 suất cơm gà, cô gái trẻ có hành động khiến tất cả khen ngợi
Thấy shipper bị khách hàng bùng 4 suất cơm gà, cô gái và bạn bè liền có hành động khiến tất cả tấm tắc khen ngợi.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h