Chuyên gia chỉ hướng xuất hành duy nhất đầu năm Nhâm Dần mang lại nhiều tài lộc trong cả năm

Kiều Linh - Ngày 31/01/2022 09:44 AM (GMT+7)

Trong năm Nhâm Dần có một hướng xuất hành sẽ mang lại nhiều tài lộc cho mọi người trong cả năm, đồng thời cũng nên tránh hướng hung thần, kém may mắn.

Vào thời điểm đầu năm mới, người Việt thường có tục xuất hành - tức là đi ra khỏi nhà trong ngày đầu năm để đi tìm may mắn cho mình và gia đình. Theo quan niệm dân gian, nếu chọn được hướng xuất hành tốt thì sẽ đem lại một năm mới nhiều tài vượng.

Các nghiên cứu về văn hóa phương Đông đều chỉ ra rằng, tục xuất hành đầu năm đã có từ xa xưa, gắn với công việc làm nông nghiệp. Theo đó, những người nông dân thường lựa hướng - giờ xuất hành để chiêm nghiệm thời tiết trong cả năm. Theo đó khi mặt trời mọc, người ta sẽ đi ra khỏi nhà để xem chiều gió thổi, người ta có thể đoán được năm mới hên hay xui.

Còn ngày nay, khi xuất hành mọi người đều mong chọn được hướng tốt nhất để mong được cả năm may mắn, bình an, công việc được thuận lợi… Riêng đối với năm Nhâm Dân – 2022, hướng xuất hành tốt đầu năm không có nhiều. 

Xuất hành năm mới phụ thuộc vào mong muốn của mỗi người để lựa chọn hướng. Ảnh minh họa.

Xuất hành năm mới phụ thuộc vào mong muốn của mỗi người để lựa chọn hướng. Ảnh minh họa.

Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Trọng Tuệ - Viện Trưởng Viện nghiên cứu Kiến trúc và văn hoá phương Đông cho biết, rất nhiều người đang hiểu sai về hướng xuất hành đầu năm, từ đó có thể sẽ đi vào hướng xấu. Theo đó, việc mọi người chọn hướng hợp tuổi để xuất hành là không đúng. 

Ông Tuệ cho biết, việc xuất hành không phụ thuộc vào tuổi của mỗi người mà phụ thuộc vào thời điểm xuất hành, tức ngày, giờ xuất hành. Ví dụ khi chọn xuất hành vào ngày mùng 1 Tết thì trong ngày đó sẽ có hướng tốt, hướng xấu chứ không phụ thuộc vào tuổi.

Trong năm Nhâm Dần, ông Tuệ cho biết ngày mùng 1 Tết là ngày tốt để xuất hành. Trong ngày đó có hai hướng tốt nên lựa chọn, việc lựa chọn này tùy vào mục đích của người đó đặt ra trong năm.

Cụ thể:

- Hướng Đông Nam là hướng tốt, hướng “Tài Thần”, tức “Ông Thần Tài” sẽ ngự ở phương đó. Do vậy, những ai cầu tài, cầu lộc, muốn đón tài lộc nên đi đến hướng đó. 

- Hướng Tây Bắc cũng là hướng có thể xuất hành được, vì đây là hướng “Hỷ thần”, hướng mang lại sự may mắn, vui vẻ như cưới xin, công danh, thi cử… 

“Đây là hai hướng mà đại chúng nhân dân đều mong muốn trong năm có thể chọn xuất hành được. Các hướng khác có thể cũng tốt nhưng chỉ ở một khía cạnh nhỏ, không đại chúng”, ông Tuệ cho hay.

Ông Tuệ cho rằng hướng xuất hành năm Nhâm Dần để có tài lộc là hướng Đông Nam.

Ông Tuệ cho rằng hướng xuất hành năm Nhâm Dần để có tài lộc là hướng Đông Nam.

Điều vị chuyên gia này đặc biệt lưu ý, đó là năm Nhâm Dần “Hung thần” và “Hạc thần” cũng đều năm ở hướng Tây Bắc, tức trùng với hướng “Hỷ thần”, do vậy người dân cân nhắc khi lựa chọn hướng này.

“Tôi nói cân nhắc là vì có những người họ sẵn sàng chấp nhận “Hung thần” để đạt được mục đích của mình thì họ vẫn lựa chọn. Ví dụ như người đã nhiều tuổi, cần lập gia đình để yên bề gia thất, họ có thể sẽ chấp nhận lựa chọn hướng này để xuất hành. Đó là lựa chọn của mỗi người”, ông Tuệ cho hay.

Đối với giờ xuất hành, vị chuyên gia cho rằng cần phải chọn được giờ tốt. “Việc chọn giờ hiện không quá khó như ngày xưa, bởi bản thân tôi là người nghiên cứu, làm lịch đều đã đưa ra những khung giờ hoàng đạo trên đó. Đồng thời cũng đưa cả giờ hắc đạo để người dân tránh”, ông Tuệ khuyên.

Hướng xuất hành không được tính khi bước chân ra khỏi nhà, mà phải được tính ở địa điểm nơi đến. Ảnh minh họa.

Hướng xuất hành không được tính khi bước chân ra khỏi nhà, mà phải được tính ở địa điểm nơi đến. Ảnh minh họa.

Một vấn đề cũng được rất nhiều người quan tâm, đó là với những người ở chung cư, khi đi ra khỏi cửa là vào thang máy thì sẽ không đi được theo hướng mình mong muốn. Ông Tuệ cho rằng, đa số mọi người đang hiểu sai về hướng xuất hành. 

“Hướng xuất hành không phải hướng đi ra khỏi nhà mà là chọn vị trí điểm đến của chúng ta. Ví dụ ta chọn đi từ nhà đến đền, miếu, chùa nào đó để thắp nhang cầu lộc đầu năm. 

Lúc này, ta sẽ quan sát vị trí của chiếc miếu, đền đó nằm ở Tây Bắc nhà mình hay Đông Nam nhà mình chứ không phải ta phải bước ra khỏi đất nhà mình là đi hướng nào. Do vậy, mọi người có thể ra khỏi nhà, đất bằng hướng nào cũng được nhưng vị trí của điểm đến nằm ở hướng tốt mới là quan trọng”, chuyên gia Tuệ lý giải.

* Tư vấn trong bài thể hiện quan điểm, nghiên cứu của chuyên gia

Giờ đẹp xuất hành của ngày mùng 4, 5 và mùng 6 Tết
Xuất hành ngày mùng 4 Tết: Giờ đẹp bao gồm giờ Mão (13h-15h), Ngọ (11h-13h), Thân (15h-17h).

Tết nguyên đán

Kiều Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới