Chuyện tình đại gia buôn lậu điện thoại và hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu

Ngày 11/05/2019 17:50 PM (GMT+7)

Đại gia Nguyễn Gia Thiều từng gây tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Một là chuyện buôn lậu hơn 16 nghìn chiếc điện thoại cùng bản án 20 năm tù. Hai là mối tình sâu đậm nhưng cũng lắm gian nan với "Hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu" - Hà Kiều Anh.

Nói đến chuyện tình của các đại gia Việt không thể không kể đến cuộc tình lắm trắc trở và gian nan của ông Nguyễn Gia Thiều và Hoa hậu Hà Kiều Anh. Sở dĩ cặp “trai tài gái sắc” này nhận được nhiều sự quan tâm như vậy vì chàng khi ấy là doanh nhân thành đạt, Giám đốc công ty Đông Nam còn nàng đã là Hoa hậu Việt Nam 1992.

Chuyện tình đại gia buôn lậu điện thoại và hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu - 1

Chuyện tình của đại gia Nguyễn Gia Thiều và Hoa hậu Hà Kiều Anh gây chú ý một thời gian dài.

Tuy có xuất thân “trâm anh thế phiệt” khi cả ông nội, ông ngoại đều là cựu Thứ trưởng, nhưng Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh lại có một tuổi thơ nhiều khó khăn và đầy nước mắt.

Khi mới lên 4, bố mẹ ly dị nên cô phải theo mẹ vào TP.HCM sinh sống. Cuộc sống của hai mẹ con Hà Kiều Anh khi mới đặt trên vào TP.HCM rơi vào cảnh túng quẫn khi mẹ cô say xe và bị lấy cắp hết sạch tiền.

Hai mẹ con Hà Kiều Anh bắt đầu lập nghiệp tại vùng đất mới này với hai bàn tay trắng. Cái nghèo khó khiến Hà Kiều Anh phải tự lập từ rất sớm. Hoa hậu từng đi làm thêm từ nhỏ, cô làm đủ nghề từ làm nhang, dệt len, đan lồng đèn …

Thế nhưng, với nhan sắc trời ban, Hà Kiều Anh đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam vào ngày 20/9/1992 khi mới 16 tuổi và là hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử cuộc thi này đến nay.

Chuyện tình đại gia buôn lậu điện thoại và hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu - 2

Đại gia Nguyễn Gia Thiều đã chăm sóc và động viên Hà Kiều Anh khi cô nằm liệt 2 tháng trời.

Chuyện tình của đại gia Nguyễn Gia Thiều và người đẹp Hà Kiều Anh tiêu tốn nhiều giấy mức của báo giới nhất là trong khoảng thời gian ba năm, từ 2002 đến 2005.

Theo tin tức thời điểm ấy, Nguyễn Gia Thiều là Việt Kiều định cư tại Pháp từ năm 11 tuổi, giám đốc công ty Đông Nam. Hồi Kiều Anh đi thi Hoa hậu ở Ai Cập về, cô bị tai nạn phải nằm liệt suốt 2 tháng trời. Chính đại gia Nguyễn Gia Thiều đã chăm sóc và động viên cô vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Cô kể: “Trải qua hết những khó khăn, đau ốm…, cả anh lẫn mình đều thấm thía ý nghĩa chân thực nhất của tình yêu. Anh ấy yêu mình bằng một tình yêu rộng lớn, yêu cả cái tốt lẫn cái xấu. Mình có cảm giác hễ dựa vào anh là không còn sợ bất cứ chuyện gì nữa”.

Khi tình yêu đủ chín, họ chính thức về chung một nhà chỉ với vỏn vẹn một tờ giấy đăng ký kết hôn mà chưa tổ chức lễ cưới. Thế nhưng bất ngờ đại gia Thiều bị bắt.

Chuyện tình đại gia buôn lậu điện thoại và hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu - 3

Vụ buôn lậu điện thoại của Nguyễn Gia Thiều khiến Hà Kiều Anh cũng bị vạ lây.

Theo đó ông Thiều bị CQĐT truy tố về hai tội Buôn lậu và Trốn thuế. Kết quả điều tra cho thấy từ năm 1999-2002, Nguyễn Gia Thiều đã móc nối với chị dâu là Bùi Thiên Kim (giám đốc Công ty Đông Nam ở Hong Kong) và đồng bọn đã buôn lậu gần 16,7 nghìn điện thoại di động, tổng giá trị hàng nhập lậu được xác định là hơn 48 tỷ đồng, gây thất thu của Nhà nước trên 96,4 tỷ đồng tiền thuế.

Vụ buôn lậu của Nguyễn Gia Thiều khi ấy được xem là chấn động vì kéo 16 cán bộ hải quan “nhúng chàm”, đặc biệt đến Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng được triệu tập đến tòa để làm rõ một số khoản tiền. Theo cơ quan CSĐT, năm 2005, khi bị khởi tố về tội Buôn lậu và Trốn thuế, Nguyễn Gia Thiều đã tìm mọi cách để tẩu tán tài sản. Hầu hết các tài sản quý, ông đều chuyển thành tài sản riêng của Hà Kiều Anh.

Trước đó, đại gia Nguyễn Gia Thiều cũng nhờ thủ quỹ của công ty chuyển tiền vào tài khoản của Hà Kiều Anh tại Techcombank và nói là việc riêng. Ba nhân viên kế toán của công ty Đông Nam cũng khai, họ đã gửi vào tài khoản của Hà Kiều Anh số tiền 8,4 tỷ đồng, dù khi ra tòa ông Thiều có nói rằng, đây là Hà Kiều Anh nhờ nộp giùm.

Khi khám nhà 38/6 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM, trong két sắt nhà Hà Kiều Anh có chứa 200 ngàn USD, số tiền này được Nguyễn Gia Thiều giải thích là tiền bán đất ở Nhà Bè và tiền đặt cọc của ngôi nhà.

Chuyện tình đại gia buôn lậu điện thoại và hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu - 4

Ngay cả khi chồng "nhúng chàm", Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn dành cho Nguyễn Gia Thiều tình cảm hết sức đáng ngưỡng mộ.

Kết thúc bản án, ông Thiều bị tuyên phải nộp phạt gần 130 tỷ đồng cùng với án tù giam 20 năm. Khi ấy, rất nhiều người đã nhìn thấy nước mắt của Hà Kiều Anh tại tòa.

Đầu tháng 6/2007, sau một năm rưỡi, kể từ ngày ông Nguyễn Gia Thiều chính thức nhận án tù, Hà Kiều Anh cho biết đã ly dị Nguyễn Gia Thiều, kết thúc mối tình nhiều tai tiếng và sóng gió giữa hoa hậu và đại gia.

Ngày 17/1/2009, Nguyễn Gia Thiều được ra tù. Biết chuyện, Hà Kiều Anh không giấu được sự xúc động: “Mọi chuyện cuối cùng rồi cũng phải kết thúc, anh Thiều đã được trả tự do, trở về cuộc sống đời thường, tôi rất mừng cho anh ấy”.

Một thời gian sau, Hà Kiều Anh bí mật tổ chức đám cưới với người chồng thứ hai là một đại gia bất động sản. Ông Huỳnh Trung Nam, chồng hiện tại của Hoa hậu Hà Kiều Anh, sinh năm 1964, quê Bình Định, là chủ một tập đoàn đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, được thành lập từ năm 2003. Tập đoàn này đang sở hữu nhiều trung tâm thương mại, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp, nhà hàng... Chẳng thế mà giờ Hà Kiều Anh còn có biệt danh "Hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu".

Khi được hỏi, cưới người đàn ông khác thì còn lo lắng cho Thiều không?, Hà Kiều Anh khẳng định chị sẽ luôn quan tâm đến Thiều cho tới khi mãn hạn tù. Bởi ngoài chị ra, không có ai chăm sóc cho anh. Nhưng cũng có nhiều người băn khoăn rất có thể Thiều sẽ từ chối lòng tốt của Hà Kiều Anh khi chị đến với hạnh phúc mới, vì đàn ông bao giờ cũng tự ái cao và sợ cảm giác bị người khác thương hại mình. Chị chỉ nhỏ nhẹ: "Tôi không nghĩ là anh ấy sẽ từ chối, vì chúng tôi là bạn bè".

4 mỹ nữ một bước lên tiên khi lấy chồng đại gia, được yêu chiều như bà hoàng
Không chỉ nổi tiếng vì xinh đẹp, nóng bỏng và thông minh, những người phụ nữ này còn được ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu có tột bậc nhờ lấy chồng đại...
Theo Lê Lan (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật