Clip: Tài xế xe tải đánh lái “thần thánh” cứu sống 2 cô gái trong tích tắc

Ngày 30/03/2018 16:47 PM (GMT+7)

Hai cô gái ngã ra đường đúng lúc chiếc xe tải lao đến nhưng tài xế đã nhanh tay đánh lái trong tích tắc để tránh rồi tự gây tai nạn cho mình.

Clip: Tài xế đánh lái "thành thánh", 2 cô gái thoát chết trong tích tắc (clip: Kiên Vũ Trí)

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 13h30 chiều 29/3, tại khu vực gần cổng Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Nam Triệu (thuộc địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Theo camera an ninh của một hộ dân ven đường ghi lại được, vào khoảng thời gian trên, 2 cô gái đi trên cùng một xe máy đang lưu thông thì bất ngờ va chạm với một xe máy khác đi cùng chiều. Hai cô gái ngã ra đường.

Đúng lúc này, một chiếc xe tải cỡ lớn chở đá lao đến với tốc độ rất nhanh. Tuy nhiên, tài xế đã nhanh tay đánh lái sang trái để tránh 2 cô gái.

Hậu quả, chiếc xe tải đã đâm phải 2 ô tô con đang đỗ bên đường khiến chúng hư hỏng khá nặng. Sau đó, xe tải cũng bị lật nghiêng, đá trên xe vung vãi khắp đường.

Danh tính lái xe được xác định là anh Đỗ Văn Tiến (xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Clip: Tài xế xe tải đánh lái “thần thánh” cứu sống 2 cô gái trong tích tắc - 1

Chiếc xe tải chở đá gặp nạn khi tránh 2 cô gái ngã trên đường. Ảnh N.T

Sáng 30/3, trao đổi với PV, anh Tiến xác nhận, chính anh là người điều khiển chiếc xe tải chở đá và gặp tai nạn.

Anh Tiến nhớ lại, lúc đó anh đang lái xe chở thuê khoảng 7 tấn đá đi xây bờ kè. Ngồi cùng anh Tiến trên xe còn có chủ của chiếc xe tải.

“Chiếc xe đang lao đi với tốc độ khá nhanh, bất ngờ 2 cô gái đi xe máy ngã ra đường. Theo phản xạ tôi, tôi đánh lái để tránh thiệt hại về người. Lúc đánh lái xong, tôi không còn làm chủ được tay lái nữa”, anh Tiến nói.

Clip: Tài xế xe tải đánh lái “thần thánh” cứu sống 2 cô gái trong tích tắc - 2

Hai chiếc ô tô con đỗ bên đường bị hư hỏng nặng do xe tải chở đá va chạm vào. Ảnh N.T

Sau khi tai nạn xảy ra, anh Tiến vẫn tỉnh táo và cùng người dân dọn dẹp đá trên đường để các phương tiện có thể lưu thông qua. Một lúc sau, anh thấy đau buốt ở sườn, đến bệnh viện chụp chiếu thì bác sĩ nói anh bị gãy 2 xương sườn. Bác sĩ đã bó bột và cho anh Tiến về nhà điều trị.

Hành động của tài xế Tiến được cộng đồng lái xe rất ngưỡng mộ. Nhiều người đánh giá anh là một tài xế giỏi, vì chỉ chậm một tích tắc, rất có thể 2 cô gái đã bị cuốn vào gầm xe.

Tuy nhiên, điều khiến anh Tiến buồn nhất đó là, 2 cô gái thoát chết dưới bánh xe của anh đã bỏ đi ngay sau khi tai nạn xảy ra và không một lời hỏi han đến anh. Ngoài ra, anh Tiến đang phải đối mặt với một khoản tiền đền bù lớn cho 2 chiếc ô tô bị hư hỏng do xe tải đâm phải.

Mẹ chở con nhỏ đi xe máy nhầm vào đường cao tốc, nam tài xế có hành động bất ngờ
Hành động ý nghĩa của nam tài xế khi bắt gặp hai mẹ con đi xe máy nhầm vào đường cao tốc đang run rẩy vì sợ hãi, khiến nhiều người khâm phục.
Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng