Cô bé bị từ chối ở ATM gạo: "Em sợ sau này hết dịch, xin đi làm không ai nhận"

Ngày 21/04/2020 12:14 PM (GMT+7)

Khi sự việc xảy ra, một cư dân mạng tên Nguyen Tien Doan đã đến tận nơi ở của cô bé tóc tém để tìm hiểu về hoàn cảnh của em. Người này cho biết, khi đến gặp, trước mặt anh là một cô bé gầy nhom, người thiếu sức sống.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh một cô bé tóc tém, mặc áo đen bị từ chối phát gạo tại điểm phát gạo miễn phí công khai ở đường Vườn Lài, Phú Thọ Hòa (Tân Phú, TP.HCM) gây xôn xao. Theo đó, khi cô bé tiến lại gần cây ATM gạo thì loa thông báo của ban tổ chức vang lên và yêu cầu: "Em áo đen ơi! Di chuyển ra khỏi khu vực phát gạo giùm chị nhé!".

Cô bé tóc tém tỏ ra ngỡ ngàng, kèm theo là ánh mắt ngượng ngùng. Sau đó em bỏ lại túi nilong rồi rời khỏi khu vực phát gạo miễn phí này. 

Cảnh tượng ấy đã được một người quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Đáng chú ý, đoạn clip đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người phẫn nộ với cách hành xử thiếu văn minh của ban tổ chức lẫn người quay clip, đồng thời tò mò về hoàn cảnh của cô bé. Số khác thắc mắc vì sao cô bé trông khỏe mạnh, lanh lợi và không giống "người nghèo" lại đi xin gạo miễn phí.

Cô bé bị từ chối ở ATM gạo: amp;#34;Em sợ sau này hết dịch, xin đi làm không ai nhậnamp;#34; - 1

Cô bé tóc tém, mặc áo đen bị từ chối phát gạo tại điểm phát gạo miễn phí công khai ở đường Vườn Lài, Phú Thọ Hòa (Tân Phú, TP.HCM) gây xôn xao. (Ảnh cắt từ clip).

Khi sự việc xảy ra, một cư dân mạng tên Nguyen Tien Doan đã đến tận nơi ở của cô bé tóc tém để tìm hiểu về hoàn cảnh của em. Người này cho biết, khi đến gặp, trước mặt anh là một cô bé gầy nhom, người thiếu sức sống.

"- Em có giận người đó không? Em có coi clip đó không?

Em không trả lời mà khóc. Rồi người hàng xóm ở đó cũng khóc", người đàn ông kể lại. 

Cô bé bị từ chối ở ATM gạo: amp;#34;Em sợ sau này hết dịch, xin đi làm không ai nhậnamp;#34; - 2

Sau đó, cô bé đã kể cho anh Nguyen Tien Doan về hoàn cảnh của mình. Cô bé tên Hà, quê ở An Giang. Nhà có 4 chị em đều là con gái và chỉ có mình Hà đi làm Từ trước tết, công ty cho công nhân nghỉ việc, Hà phải đi phụ hồ nhưng vì không đủ sức kéo cát lên sàn nên tiếp tục phải nghỉ.

Phòng trọ của Hà có 5 người, không ai có việc làm và còn tiền. Em được hàng xóm ngỏ lời chở đi xin gạo vì không có xe máy. Ai ngờ xếp hàng hồi lâu, đến lượt thì bị một chị gái cầm loa nói không được nhận. 

"Hàng xóm chở em về phòng trọ. Em cũng không kể lại chuyện này với ai ở trong phòng cả. Vì vậy không ai biết em đi xin gạo từ thiện mà không được cho. Tối má em ở dưới quê gọi điện lên la, hỏi em làm bậy hay sao mà trên máy điện thoại nó quay mày kìa... 

Em chỉ biết khóc. Em sợ đoạn phim đó đăng, sau này hết dịch em xin đi làm chắc không ai dám nhận phải không anh? Em muốn đoạn phim đó ngừng chiếu được không anh?", cô gái bé nhỏ bật khóc hỏi người đàn ông.

Cô bé bị từ chối ở ATM gạo: amp;#34;Em sợ sau này hết dịch, xin đi làm không ai nhậnamp;#34; - 3

Nụ cười hạnh phúc của Hà khi được mọi người giúp đỡ.

Lúc này, anh Nguyen Tien Doan đã động viên cô bé đừng sợ gì cả và hãy tin vào cuộc sống. Sau đó anh chào tạm biệt cô bé và không quên gửi tặng một phần quà. "Tôi xin phép được về vì tôi muốn em ấy dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi. Đôi mắt của em đã mệt mỏi, gương mặt hốc hác đi nhiều", anh Nguyen Tien Doan tâm sự. 

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của người đàn ông về bé Hà đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Thậm chí một số người đã lên tiếng xác nhận hoàn cảnh của gia đình cô bé tóc tém. "Thật sự nhà bé rất nghèo nha mọi người. Địa chỉ nhà em mình có ghi cụ thể ở bên dưới. Do không có xe nên nhờ bạn chở đi lấy gạo", nickname Phương Thảo - một người đồng hương của Hà cho hay.

Hiện tại, Hà đã nhận được sự giúp đỡ từ mọi người từ vật chất đến tinh thần!

Bất ngờ hoàn cảnh cụ ông 74 tuổi ăn xin có 5 CMND và 7 CCCD
Gia đình người ăn xin ở phường 2, quận Tân Bình, TP HCM này không "đáng thương" như dư luận đồn đoán. Về việc 5 CMND, 7 CCCD thì gia đình cho hay do...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM