Cô dâu 18 tuổi treo cổ sau đám cưới 1 tuần: Đêm trước vợ chồng có cãi nhau

Ngày 28/11/2018 14:03 PM (GMT+7)

Sau khi sự việc người dân xã Hoàng Ninh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện cô gái tên N.T.Q.A. (18 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà ở thôn My Điền 2. PV đã đến gặp gỡ thân nhân trong gia đình để tìm hiểu về cái chết kì lạ của cô gái này.

Người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh

Được biết, N.T.Q.A. từ khi sinh ra đã sống ở nhà ông bà ngoại tại xã Hoàng Thanh, (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh). Bố mẹ thường xuyên đi làm xa nên gửi con gái cho bà ngoại chăm sóc. Cả hai ông bà đều đã ngoài 80 tuổi.

Cách đây vài năm, bố mẹ Q.A. ly hôn. Bố lấy vợ hai, còn mẹ thì đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Q.A. còn người em trai nhỏ ở cùng với bố. Bố mẹ ly dị sớm cũng khiến Q.A. buồn bã và nghỉ học thường xuyên. Học hết lớp 7, Q.A. bỏ học rồi  theo bác ruột đi làm một công ty ở xã chuyên về điện tử.

“Con bé bỏ học nhưng không phá phách gì cả. Q.A. là đứa rất ngoan ngoãn và nghe lời. Cháu nó không muốn đi học mà muốn đi làm nên chúng tôi cũng không ép buộc gì cháu cả. Chỉ mong nó thấy vui vẻ mà sống”, ông N.H.T. - ông ngoại Q.A. kể lại.

Nhắc đến cháu gái, ông T. không cầm nổi nước mắt. Ông vội lau nước mắt rồi nói tiếp: “Con bé đi làm về là cười nói suốt ngày. Cháu nó cũng mới tròn 18 tuổi nhưng ai ngờ cháu suy nghĩ dại quá. Mới lấy chồng chưa đầy tuần, chưa thấy lại nhà chào hỏi gì mà đã đi trước chúng tôi thế này”.

Nói về việc khiến Q.A. phải tự tử, ông T. không hề hay biết nguyên nhân cháu gái tự tử. Ông T. cho biết: “Cháu gái được gả vào gia đình tốt, có điều kiện, lại được hai bên hết mực yêu quý. Đến bây giờ tôi vẫn không tin được rằng cháu tự tử. Oan ức gì cháu phải nói, đằng này cứ im rồi chịu đựng một mình như thế”.

Bà ngoại Q.A. cũng nói thêm, chồng Q.A. tính tình hiền lành, ít nói. Cháu Đ. cũng lễ phép. Hai cháu nên duyên vợ chồng chúng tôi cũng mừng cho cháu.

Chị N.T.M, bác ruột Q.A. nghẹn ngào chia sẻ: “Cái chết của cháu đột ngột quá. Ai cũng sốc. Các cháu mới cưới nhau còn chưa đầy tuần lễ. Nhưng thực sự chúng tôi vẫn không biết vì sao Q.A. lại tự tử như thế. Cháu tôi nó dại dột quá.”

“Trước ngày cưới, Q.A. còn khoe với tôi là sắp được mặc váy áo cô dâu. Nhìn cháu nó lúc đấy tôi cũng vui thay. Cái ngày hai vợ chồng chào mọi người để đi làm lại trên xã Hoàng Ninh, thấy các cháu tíu tít ai cũng thấy vui vẻ”, chị H. kể lại.

Về phần bố đẻ của Q.A., anh N.V.P. khi nghe tin con gái mất, lúc kể lại anh vẫn không khỏi bàng hoàng: “Lúc vừa biết tin tôi run hết cả người. Cháu nó mới cưới xong. Tôi còn dặn hai vợ chồng cuối tuần về ăn với tôi bữa cơm.  Ấy thế mà lại xảy ra sự tình như thế này. Tôi thật sự vẫn không thể tin nổi”.

Cô dâu 18 tuổi treo cổ sau đám cưới 1 tuần: Đêm trước vợ chồng có cãi nhau - 1

Bố đẻ Q.A. khẳng định hai vợ chồng có cãi nhau khiến Q.A tự tử

“Q.A. tính thì trẻ con, đụng một tí là giận dỗi. Mà thằng Đ. lại không khéo, tính tình ít nói. Chắc chắn là hai đứa nó cãi nhau nên Q.A. mới hành sự như vậy”, anh P. đau xót chia sẻ.

Không có chuyện ép cưới 2 bên gia đình

Được biết, Q.A. vốn làm cùng công ty với anh N.V.Đ. Anh Đ. là quản lý còn Q.A là nhân viên. Cả hai được chị H. (con gái chị N.T.M – bác ruột Q.A) mai mối. Quen nhau từ bé nhưng khi được mai mối, cả hai cũng dần dần qua lại rồi nảy sinh tình cảm. Cho đến thời điểm lấy nhau, cả hai qua chính thức qua lại được 6 tháng.

Trao đổi trực tiếp với PV, ông N.V.D. (xã Lam Cốt, huyện Việt Yên) - bố chồng Q.A. cho biết: “Đầu tháng 08/2018, gia đình chúng tôi có qua nhà nói chuyện với ông bà ngoại và bố đẻ của Q.A. Lúc đấy, vì Q.A. chưa đủ 18 tuổi nên hai bên hẹn tháng 11 sẽ cho hai cháu cưới. Lúc đấy, tất cả đều thống nhất như vậy”.

Khi được hỏi về việc bên nhà trai có ép cưới Q.A. hay không, bà Đ.T.L.– mẹ chồng Q.A. cho hay: “Tôi thấy Q.A. còn trẻ tuổi, cũng mới tròn 18, thấy con bé còn non trẻ nên tôi có hỏi Q.A. có thực sự đồng ý lấy con trai tôi không. Lúc đấy, Q.A. có ôm tôi rồi bảo xin để sang năm rồi cưới, Q.A. cũng chưa biết gì nhiều và cũng chưa muốn lấy chồng sớm”.

“Tôi có bảo Q.A. rằng năm nay con trai tôi phải cưới vợ thì mới hợp tuổi. Sang năm cũng không hợp tuổi hai đứa. Nếu năm nay không cưới thì thôi Q.A để cho Đ. lấy người khác. Tôi còn cho Q.A. thêm 1 tuần để suy nghĩ thật kĩ rồi mới đưa ra quyết định. Chưa đầy 1 tuần, Q.A. gọi điện cho tôi bảo đồng ý cưới”, bà L. chia sẻ.

Nói về tính cách của Q.A., bà L. cho biết Q.A. là một người rất hay nói, hay cười. Con trai bà L. tức anh Đ. vốn ít nói, nhưng từ khi quen Q.A. cũng nói nhiều hơn: “Tôi rất quý Q.A. Có chuyện gì Q.A. cũng gọi cho tôi để hỏi han ý kiến. Hai mẹ con hay chia sẻ chuyện với nhau như hai mẹ con ruột thịt. Con bé cũng hay quan tâm đến mọi người nữa”.

“Các cháu ngủ ở nhà được đúng 2 đêm, cả nhà ăn cơm với nhau được có 1 bữa. Hai cháu cưới xong đã xin ra ở riêng gần chỗ làm cho tiện. Lúc thuê được nhà trọ, Q.A. liền gọi cho tôi rồi khoe. Hai mẹ con đi mua đồ, sắm sửa đồ đặc mới tinh cho hai vợ chồng chúng nó. Đến cả bàn chải đánh răng tôi cũng mua mới cho cả hai”, bà L. kể lại

“Từ ngày hai cháu ra ở riêng, ngày nào tôi cũng gọi cho Q.A. hỏi han. Tôi cũng dặn cháu nếu đi làm về sớm thì đi chợ nấu cơm cho chồng. Q.A. còn chụp ảnh mâm cơm nấu cho tôi xem nữa. Thấy con cũng chịu khó bày biện mâm cơm nhìn đẹp mắt tôi cũng mừng”, bà L. tiếp lời.

Khi PV hỏi về việc Q.A. bị đồn có qua lại với người đàn ông khác trong xã, bà L. cũng không mấy ngạc nhiên, bà nói: “Tôi có được biết là con trai tôi phát hiện cháu Q.A. nhắn tin qua lại với một người đàn ông khác. Nhưng đó là trước khi cưới. Q.A. cũng đã thừa nhận không còn qua lại hay gì cả. Thời con gái ai mà chả trải qua mấy mối tình. Có ai một bước mà nên duyên được đâu nghe con trai nói qua. Tôi chả trách gì Q.A. cả. Những chuyện trong quá khứ tôi bỏ qua hết”.

Ngắt lời bà L., ông D. cho biết: “Thật ra Q.A. vốn làm chung công ty với chồng nó. Nhưng tôi cũng mới được biết tự nhiên Q.A. xin nghỉ chỗ chồng rồi qua chỗ khác làm. Q.A. còn bảo thằng Đ. đừng nói cho chúng tôi biết vì sợ chúng tôi giận”.

Sau khi Q.A. và anh Đ. xin ra ở riêng, chiều tối 24/11, cả nhà bà L. chuẩn bị cơm nước thịnh soạn chờ Q.A. và anh Đ. về ăn cơm. Lúc 6h, nhận được cuộc gọi của con trai, bà L. không khỏi bàng hoàng: “Tôi nghe máy, lúc đấy tôi chỉ nghe thấy giọng con trai ú ớ không thành tiếng. Tôi gặng hỏi nhưng không thấy cháu nói gì cả. Rồi nghe tiếng khóc, tiếng hét của con trai. Một lúc sau, có giọng một người đàn ông nghe máy, họ bảo con dâu tôi làm khổ nhà họ rồi. Rồi người đàn ông ấy bảo con dâu tôi tự tử, không cứu được nữa”.

“Tôi vẫn mong chờ bữa cơm gia đình đầy đủ tất cả mọi người. Ấy thế mà chẳng còn được nhìn thấy con dâu cười nói với cả nhà nữa. Thằng Đ. thì không ăn không uống gì mấy hôm nay rồi. Lo xong việc cho Q.A. cũng không ai dám hỏi han gì cả vì sợ nó buồn mà nghĩ quẩn”, bà L. vừa khóc vừa nói.

Chủ nhà trọ xác nhận có cãi cọ trước khi cô dâu tự tử

Tìm đến nơi thuê trọ của Q.A. và chồng tại thôn My Điền 2, qua lời kể của chủ nhà, Q.A. và anh Đ. có cãi nhau vào tối ngày 23/11: “Tối hôm 23, tôi có nghe tiếng hai vợ chồng cãi nhau. Cũng lời qua tiếng lại, rồi cô vợ không cho chồng ngủ cùng mà đuổi ra ngoài. Tuy nhiên, sáng ngày 24/11 tôi vẫn thấy hai vợ chồng đi làm bình thường. Đến chiều tối cùng ngày, tôi nghe tiếng của đàn ông khóc rất to, lúc chạy tới phòng trọ thì thấy anh Đ. đang ôm cô vợ rồi khóc. Lúc đấy, tôi mới biết là cô vợ đã tự tử và không cứu được nữa.”

“Sự việc xảy ra khiến việc kinh doanh của gia đình tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Thấy có người chết chả ai muốn thuê ở trọ nữa”, chủ nhà trọ bức xúc nói.

Qua trao đổi với PV, ông Đồng Văn Phái, Chủ tịch UBND xã Lam Cốt cho biết: "Kinh tế gia đình anh Đ. ổn định, sống không có điều tai tiếng gì ở địa phương. Chúng tôi nắm được chuyện xảy ra với vợ anh Đ. nhưng chưa tìm hiểu được nguyên nhân vì sao lại ra nông nỗi thế, hiện gia đình đã lo xong hậu sự cho cháu. Chắc do trẻ tuổi, cuộc sống hôn nhân có nhiều xáo trộn khiến tâm sinh lý không ổn định nên suy nghĩ dại dột”.

Qua sự việc đau lòng trên, vẫn chưa một ai biết được nguyên nhân thực sự khiến Q.A. phải tự tử như vậy. Về phía gia đình, ông D. cho biết sẽ duy trì tốt mối quan hệ thông gia hai bên: “Dù sao đi nữa Q.A. cũng đã là con dâu. Bổn phận của chúng tôi là duy trì và gìn giữ mối quan hệ thật tốt cả hai bên. Đ. và chúng tôi cũng sẽ phải thờ Q.A. suốt cả đời”.

Cuộc đời cô gái 18 tuổi xinh đẹp treo cổ sau 1 tuần làm đám cưới
"Tôi biết Q. A. còn trẻ dại, muốn để nó ở nhà sang năm mới cưới nhưng chẳng nói được đành thôi", cụ L. rưng rưng khóc.
Theo Thu Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h