Cô dâu cao 1m2, bố mẹ tưởng không bao giờ lấy được chồng, nhìn chú rể lại càng bất ngờ

Ngày 16/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sinh ra với căn bệnh lạ khiến chiều cao bị hạn chế, cô gái đã từng rất mặc cảm vào bản thân cho đến khi gặp được một người đàn ông cùng chung hoàn cảnh và yêu thương mình.

Cô Yang Suxuan, hiện sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, chỉ cao 1m2 dù đã là người trưởng thành. Căn bệnh bẩm sinh đã khiến cô dừng phát triển chiều cao từ lúc tiểu học. Suốt nhiều năm, cô Yang luôn phải đối mặt với những câu hỏi của người xung quanh: "Bạn là trẻ con hay người lớn?". Khi đi học hay đi làm, cô Yang luôn bị mọi người nhìn chằm chằm vì ngoại hình khác biệt. Bố mẹ của cô Yang luôn sợ rằng con gái mình sẽ không bao giờ lấy được chồng với chiều cao như thế.

Cô dâu cao 1m2, bố mẹ tưởng không bao giờ lấy được chồng, nhìn chú rể lại càng bất ngờ - 1

Cô dâu Yang Suxuan cao 1m2 bên cạnh chú rể Gu Yue 1m35.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp đại học được 3 năm, cô Yang Suxuan quyết tâm tìm kiếm một công việc để tự nuôi sống bản thân. Cô đã tới một cửa hàng photocopy và studio để phỏng vấn nhưng bị từ chối vì chiều cao ảnh hưởng tới công việc. Thất vọng, cô Yang về nhà và lên mạng tìm hiểu, vô tình đọc được bài tuyển dụng của Đoàn kịch nghệ thuật múa rối bóng Bắc Kinh. 

Sau đó, cô Yang quyết định tới Bắc Kinh tìm hiểu. Tại đây, cô đã gặp được anh Gu Yue, đến từ thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cùng gặp tình trạng sức khỏe giống cô Yang, anh Gu chỉ cao 1m35, tuy nhiên không bao giờ tự ti về ngoại hình của mình. Sau một lần xem mua rối bóng, anh Gu cảm thấy rất thú vị nên đã quyết tâm theo đuổi đam mê, cũng nhờ đó mà thay đổi cuộc đời.

Cô dâu cao 1m2, bố mẹ tưởng không bao giờ lấy được chồng, nhìn chú rể lại càng bất ngờ - 2

Cô dâu cao 1m2, bố mẹ tưởng không bao giờ lấy được chồng, nhìn chú rể lại càng bất ngờ - 3

Cặp đôi gặp nhau khi cùng tham gia Đoàn nghệ thuật múa rối bóng Bắc Kinh.

Sau khi gặp nhau tại Đoàn nghệ thuật múa rối bóng Bắc Kinh, cô Yang và anh Gu đã phải lòng nhau. Nhờ sự động viên và giúp đỡ của anh Gu, cô Yang dần lấy lại sự tự tin của bản thân. Tới năm 2017, sau 5 năm yêu nhau, cặp đôi đã quyết định về chung một nhà bằng một đám cưới giản dị. Đám cưới của cô dâu 1m2 với chú rể 1m35 đã khiến rất nhiều người thân, bạn bè xúc động khi cuối cùng họ cũng tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Sau khi kết hôn, cô Yang và anh Gu cũng chuyển về thành phố Trùng Khánh để làm việc, phần vì nơi đây dễ dàng phát triển hình thức múa rối bóng, phần để gần gũi và tiện chăm sóc cho bố mẹ già của anh Gu. Tháng 12/2017, đoàn nghệ thuật múa rối bóng của cặp vợ chồng được thành lập.

Cô dâu cao 1m2, bố mẹ tưởng không bao giờ lấy được chồng, nhìn chú rể lại càng bất ngờ - 4

"Ngoài việc để đảm bảo cuộc sống hàng ngày, tôi hy vọng nhiều người có thể đến xem múa rối bóng hơn để hiểu thêm về di sản văn hóa phi vật thể này cũng như yêu hơn nghề thủ công truyền thống", cô Yang chia sẻ.

Cô dâu cao 1m2, bố mẹ tưởng không bao giờ lấy được chồng, nhìn chú rể lại càng bất ngờ - 5

Cô Yang và anh Gu hạnh phúc bên nhau dù chưa có con.

Hiện tại, cô Yang và anh Gu vẫn kiên trì theo đuổi công việc của mình. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, cuộc sống cũng không hề giàu có, thu nhập trung bình hàng ngày chỉ khoảng 200 nhân dân tệ (hơn 650 nghìn đồng), vừa đủ để chi tiêu những phí sinh hoạt nhưng cặp vợ chồng vẫn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Do căn bệnh bẩm sinh, cô Yang và anh Gu chưa có ý định sinh con.

Cô dâu 65 kết hôn với chú rể 24 sau khi nhận làm con nuôi, sính lễ chỉ 160 nghìn
Không chỉ gây ngạc nhiên bởi khoảng cách tuổi tác lên tới 41 tuổi, cặp đôi đũa lệch này còn khiến nhiều người sốc hơn nữa khi từng là mẹ con nuôi.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h