Cô dâu 1,1m kết hôn với chú rể cụt cả 2 tay, nhìn sang đứa con ai cũng xúc động

Ngày 19/03/2020 00:07 AM (GMT+7)

Sinh ra với thân hình không bình thường như bao người khác nhưng người phụ nữ này vẫn có một gia đình và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ.

Cô Xiaoyu sống tại thành phố Tuy Hóa, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, sinh ra với thân hình bất thường, không giống như những đứa trẻ xung quanh. Mặc dù cả bố và mẹ của cô Xiaoyu đều có chiều cao bình thường nhưng do một số đột biến gen, cô Xiaoyu lại không có chiều cao giống như những người bình thường khác.

Cả gia đình cô không ai nhận thấy điều bất thường này cho đến khi cô Xiaoyu đến tuổi trưởng thành nhưng gần như chiều cao so với lúc nhỏ không hề thay đổi. Lúc đó, bố mẹ đưa cô đi bệnh viện kiểm tra mới phát hiện dị tật bẩm sinh này. Ở tuổi trưởng thành, cô Xiaoyu chỉ cao 1,1m, sức khỏe cũng yếu hơn người khác.

Cô dâu 1,1m kết hôn với chú rể cụt cả 2 tay, nhìn sang đứa con ai cũng xúc động - 1

Cô Xiaoyu và người bạn đời Gangzi.

Mặc dù có khuyết tật bẩm sinh nhưng cô Xiaoyu không bao giờ mất niềm tin vào cuộc sống. Được sự ủng hộ và động viên của bố mẹ và những người xung quanh, cô luôn cố gắng sống tốt, tìm một công việc phù hợp với sức lực để không trở thành gánh nặng của bất cứ ai. Những người xung quanh luôn nhận xét cô Xiaoyu là một người thân thiện, hòa đồng và rất tốt bụng.

Năm 2019, cô Xiaoyu đã vô tình gặp được anh Gangzi khi cả hai cùng tham gia một trung tâm luyện tập dành cho người khuyết tật. Cũng giống như cô Xiaoyu, anh Gangzi cũng mang trên người một khuyết tật nhưng không phải bẩm sinh. Vài năm trước đó, trong khi đang đùa nghịch, anh Gangzi đã chẳng may chạm tay vào máy biến áp, khiến 2 cánh tay bị cắt đứt và bây giờ trở thành một người bị cụt cả 2 tay. 

Cùng cảnh ngộ và có nhiều điểm chung trong tính cách, cô Xiaoyu và anh Gangzi đã nhanh chóng phải lòng nhau. Anh Gangzi là người chủ động trước và thừa nhận anh đã yêu cô Xiaoyu rất nhiều. Ngược lại, cô Xiaoyu cũng vô cùng cảm động trước tình cảm chân thành mà người đàn ông này dành cho mình. Cuối cùng, họ đã quyết định đến với nhau và về chung một nhà trong một hôn lễ đơn giản. Đám cưới của cô dâu cao 1,1m với chú rể bị cụt cả 2 tay đã khiến rất nhiều người cảm động và khâm phục trước tình yêu, sự hy sinh của cặp đôi dành cho nhau.

Cô dâu 1,1m kết hôn với chú rể cụt cả 2 tay, nhìn sang đứa con ai cũng xúc động - 2

Con trai của cặp đôi chào đời mạnh khỏe.

Sau một thời gian chung sống, cuộc hôn nhân của cô Xiaoyu và anh Gangzi cuối cùng đã đơm hoa kết trái. Hôm 7/1/2020, cậu con trai đầu lòng của cặp đôi đã chào đời tại Bệnh viện thành phố Tuy Hóa. 

Vào thời điểm cô Xiaoyu phát hiện mang thai, tất cả mọi người đều lo lắng cho sức khỏe của cô và đứa trẻ trong bụng, sợ rằng cô Xiaoyu không chịu được những áp lực trong quá trình mang thai và sinh đẻ, hoặc thai nhi sẽ bị di truyền dị tật giống mẹ mình. Cô Xiaoyu cũng đã cẩn thận tới bác sĩ kiểm tra và vô cùng đau đớn khi nghe bác sĩ nói nguy cơ dị tật thai nhi rất lớn. Tuy nhiên, vì mơ ước làm mẹ quá mãnh liệt, cô Xiaoyu và anh Gangzi vẫn quyết giữ lại đứa trẻ này.

Trời không phụ lòng người, con trai của cặp đôi đã chào đời hoàn toàn mạnh khỏe, không gặp bất cứ dị tật bẩm sinh hay vấn đề sức khỏe gì, chỉ có cân nặng không quá lớn. Tuy nhiên, việc sinh con cũng đã tác động không nhỏ tới sức khỏe của cô Xiaoyu. Ngay sau khi đứa trẻ chào đời, cô được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt hậu phẫu.

Đến nay, sức khỏe của cả cô Xiaoyu lẫn em bé đều đã hồi phục. Nhìn thấy con trai lớn khỏe mỗi ngày, cô Xiaoyu và anh Gangzi vô cùng hạnh phúc, chưa một lần hối hận về quyết định của mình. "Dù em bé có bị khuyết tật, tôi vẫn quyết sinh con ra", cô Xiaoyu khẳng định.

Chú rể 100 tuổi kết hôn với cô dâu 20 tuổi, sính lễ chỉ 8 triệu đồng
Đám cưới đặc biệt này đã thu hút sự chú ý lớn của truyền thông và dư luận khi khoảng cách tuổi tác giữa cô dâu và chú rể quá lớn, lên tới 80 tuổi.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội