Cô dâu là giáo viên, ngày cưới vẫn bình tĩnh mở máy tính dạy cho học sinh khiến quan khách bật cười

DOÃN KỲ - Ngày 25/10/2022 00:08 AM (GMT+7)

Ngay giữa đám cưới của mình, cô dâu vẫn mở máy tính và sách vở ra để dạy cho học sinh vì không muốn học sinh của mình bị lỡ bài giảng.

Đám cưới là một trong những sự kiện trọng đại nhất cuộc đời, vì vậy bất cứ cô dâu chú rể nào cũng muốn dồn toàn tâm toàn sức cho ngày vui của mình. Ấy vậy mà ở Trung Quốc, có một cô dâu lại đi dạy học giữa ngày cưới của mình, khiến khách mời cũng kiếm không ra.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 20/10/2022 vừa qua, một cô dâu họ Tan, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã tổ chức đám cưới với người đàn ông mà cô yêu. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đám cưới của cô Tan không mời quá đông khách, chỉ mời một số người thân, họ hàng và bạn bè thân thiết tới chung vui.

Tuy nhiên, khi mọi người đang bận rộn bên ngoài ăn tiệc và muốn tìm cô dâu để trò chuyện, chụp ảnh thì lại không thấy cô dâu đâu, gọi mãi mà không ai trả lời. Vì tò mò không biết cô dâu Tan ở đâu, một người bạn thân của cô đã đi vào nhà tìm. Khi vừa mở cửa phòng, người bạn này phát hiện cô Tan đang ngồi xổm xuống đất, trước mặt là chiếc máy tính và một quyển sách giáo khoa.

Cô dâu là giáo viên, ngày cưới vẫn bình tĩnh mở máy tính dạy cho học sinh khiến quan khách bật cười - 1

Khi đó, cô dâu Tan đã trang điểm xinh đẹp, đang mặc một chiếc sườn xám màu hồng phấn, đi đôi giày cao gót đỏ, mải mê sử dụng máy tính. Người bạn lại gần hơn mới sửng sốt khi phát hiện ra rằng cô dâu Tan đang bình thản dạy online cho các học sinh của mình.

Hóa ra, cô Tan vốn là một giáo viên tiểu học, đang chủ nhiệm một lớp 1. Trong ngày cưới của mình, cô Tan vẫn có một tiết giảng nhưng cô không muốn trì hoãn nó nên sau khi chào hỏi khách mời xong xuôi, cô đã vào nhà, tranh thủ thời gian dạy online cho học sinh.

Trước cảnh tượng đáng kinh ngạc này, người bạn thân đã lấy điện thoại ra quay phim và chụp ảnh cô dâu Tan để trêu ghẹo cô dâu. Trước màn trêu đùa của bạn thân, cô Tan chỉ biết đáp trả bằng một "ánh mắt sắc lẹm" và hài hước, sau đó lại quay về tập trung cho bài giảng của mình.

Chú rể họ Wang cho biết thêm rằng vợ mình là người rất tận tâm với công việc. Cô ấy cho rằng học sinh của mình còn nhỏ, việc trì hoãn lớp học có thể ảnh hưởng đến chúng nên ngay cả khi đang làm đám cưới cũng không từ bỏ công việc. Cô Tan cũng không muốn nhờ người khác dạy thay vì các học sinh đã quen với phương pháp giảng dạy của cô, nếu thay đổi thì chúng sẽ cảm thấy không thoải mái. Ngay cả khi đang ngồi trên xe hoa về nhà chồng, cô Tan vẫn giở sách vở ra để chuẩn bị giáo án.

Chứng kiến hình ảnh này, nhiều quan khách đã bật cười và bất ngờ. Người bạn thân của cô dâu Tan cũng đã đăng tải những bức ảnh này lên mạng xã hội kèm theo dòng chú thích: "Thật tương phản khi tôi nhìn thấy khoảnh khắc đó. Cô ấy đang mặc váy cưới, đi giày cao gót nhưng lại ngồi xổm xuống để dạy online cho học sinh. Cô ấy không quên dạy dỗ học sinh ngay cả trong ngày trọng đại của cuộc đời mình. Tôi thực sự ngưỡng mộ sự nhiệt tình của cô ấy".

Sau khi câu chuyện này được lan truyền lên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cũng để lại những bình luận khen ngợi, ngưỡng mộ cô Tan vì sự tận tâm, hết lòng dành cho học sinh của mình, cho rằng cô là người vừa đẹp người vừa đẹp nết, đồng thời chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô ấy thực sự hạnh phúc và viên mãn.

Cô dâu nhận được phong bì dày cộm từ bạn trai cũ, choáng váng khi mở ra xem
Sau khi mở phong bì vừa to vừa dày mà bạn trai cũ tặng, cô dâu đã vô cùng xúc động và suy nghĩ.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng