Cô dâu xuất giá với của hồi môn là 288 con lợn, nhà chồng choáng nặng

Khánh Hằng - Ngày 04/11/2021 11:30 AM (GMT+7)

Tất cả các khách mời đến dự đám cưới này đều bất ngờ trước món của hồi môn mà bố mẹ cô dâu tặng cho con gái trong ngày xuất giá.

Mới đây, một đoạn clip về một đám cưới ở Trung Quốc đã được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội nước này, nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Trong clip là hình ảnh về món của hồi môn mà bố mẹ cô dâu đã tặng cho con gái trong ngày xuất giá. Món quà vô cùng đặc biệt và độc đáo, là 288 con lợn.

Truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra tại quận Hồng Đồng, thuộc thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Trước khi con gái xuất giá về nhà chồng, bố mẹ cô dâu đã tặng một món của hồi môn chưa từng có. Đó là 288 con lợn to khỏe, tất cả đều được dán chữ "song hỷ" trên người và đeo nơ trên đầu, xếp thành từng hàng dài vô cùng hoành tráng và độc đáo.

Cô dâu xuất giá với của hồi môn là 288 con lợn, nhà chồng choáng nặng - 1

Thông thường ở hầu hết các gia đình khác, của hồi môn là bố mẹ tặng cho con gái khi đi lấy chồng thường là vàng, trang sức, nhà, bất động sản, ô tô hoặc tiền mặt, chứ chưa thấy ai tặng lợn, hơn nữa lại là 288 con lợn, vì vậy rất nhiều người tỏ ra bất ngờ và kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng này. Đội hình lợn vô cùng hoành tráng khiến ngay cả gia đình chú rể cũng không khỏi choáng váng.

Rất nhiều khách mời tỏ ra ngạc nhiên và nhanh chóng lấy điện thoại ra quay, chụp món của hồi môn độc đáo này. Có người cũng nhẩm tính giá của một con lợn vào khoảng 3.000 nhân dân tệ (gần 10,7 triệu đồng). Như vậy, 288 con lợn tổng cộng trị giá hơn 860.000 nhân dân tệ (gần 3,1 tỷ đồng). Từ đó cho thấy, gia đình cô dâu cũng thuộc hàng giàu có, có điều kiện.

Cô dâu xuất giá với của hồi môn là 288 con lợn, nhà chồng choáng nặng - 2

Sau khi những bức ảnh và clip về đám cưới này được lan truyền trên mạng xã hội Weibo, một người quen của gia đình cô dâu cũng đã lên tiếng cho biết, bố mẹ cô dâu điều hành một trang trại lợn khá lớn, trong khi đó gia đình chú rể lại sở hữu một nhà máy chế biến thịt, có thể nói là "môn đăng hộ đối" về cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Công việc kinh doanh của cả 2 gia đình đều rất thuận lợi và suôn sẻ, vì vậy đều khá giàu có.

Câu chuyện này đã nhận về rất nhiều bàn tán của cộng đồng mạng Trung Quốc. Một số người tỏ ra ngưỡng mộ khi cô dâu được bố mẹ tặng của hồi môn hết sức đặc biệt và có giá trị lớn:

"Đúng là đại gia gả con gái, cảnh tượng thật là hoành tráng quá đi".

"Nhìn cảnh này tôi cũng muốn lấy chồng rồi".

"Sao lại nghĩ ra được việc dùng lợn làm của hồi môn nhỉ, vừa độc đáo vừa đáng yêu. Cô dâu chú rể thật là có phúc".

Cô dâu xuất giá với của hồi môn là 288 con lợn, nhà chồng choáng nặng - 3

Tuy nhiên ngược lại, cũng có một số ý kiến cho rằng việc dùng 288 con lợn làm của hồi môn cho con gái về nhà chồng có thể gây ra những rắc rối và phiền phức không đáng có:

"Đúng là hoành tráng thật, nhưng thử nghĩ đến chuyện những con lợn này gây mất vệ sinh đi".

"Rồi làm thế nào để họ vận chuyển 288 con lợn này từ nhà cô dâu về nhà chú rể? Vậy là nhà chú rể phải xây một trang trại để chứa những con lợn này à?".

"Rắc rối quá, sao không tặng tiền cho nhanh nhỉ? Cứ nghĩ đến chuyện bắt lợn là tôi thấy xấu hổ rồi"...

Bạn gái cũ đang hát trong đám cưới, chú rể lao tới ôm hôn ngấu nghiến trước mặt bao người
Thấy bạn gái cũ đang đứng hát karaoke, chú rể không nhịn được lập tức lao tới ôm hôn.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h