Cô gái 20 tuổi làm công việc vốn tưởng chỉ dành cho đàn ông, mỗi ngày đều lơ lửng trên trời

Bảo Anh. - Ngày 01/03/2024 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái 20 tuổi đến từ Grimsby này đã trở thành người điều khiển cần cẩu trẻ nhất ở Anh sau khi nối nghiệp cha mình, ngày ngày làm việc trên độ cao 110 ft (33,5m).

Mia Allen làm nên lịch sử khi trở thành nữ vận hành cần cẩu trẻ nhất ở Anh. Cô gái 20 tuổi đến từ thị trấn Grimsby (Anh) này đã nối nghiệp cha mình. Ông cũng chính là người đã huấn luyện cô làm việc tại bến cảng Immingham ở Lincolnshire .

Mia bắt đầu làm nhân viên điều hành cảng vào năm 2023 và nhanh chóng trở thành người điều khiển cần cẩu cấp độ 3 cho Hiệp hội Cảng Anh. Công việc của cô kéo dài 12 giờ mỗi ngày ở độ cao 110 ft (33,5m) trên không, chuyên bốc dỡ các tàu chở hàng.

Cha cô, ông Mark cũng là người giữ kỷ lục về 76 lần bốc dỡ trong 1 giờ tại cảng. Mia nói: "Đó là điều mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ làm nhưng tôi rất vui vì đã làm được và tôi yêu nó."

Mia là con út trong gia đình có 3 người con. Chị gái cô là Billie, 24 tuổi hiện làm thợ tóc và anh trai Josh, 22 tuổi của cô đang làm công việc văn phòng. Bản thân Mia cũng thừa nhận, dù ban đầu chưa nghĩ đến sự nghiệp ở bến cảng nhưng cô là người có nhiều khả năng nối nghiệp cha nhất trong 3 anh em.

"Tôi luôn giống cha nhất. Tôi yêu thích bóng đá và hướng ngoại. Cha tôi cũng hướng ngoại nên tôi rất giống ông. Ông luôn nói rằng, ước mơ của ông là được đến và làm việc ở đây, tự mình huấn luyện tôi. Cha là người có rất nhiều kinh nghiệm nên tôi đã học được nhiều điều từ ông.

Cha thực sự đã vui mừng khi tôi vượt qua bài kiểm tra. Ông nói với tôi rằng ông rất tự hào về tôi", Mia nói.

Mia tự thấy mình rất giống cha, người đã làm việc nhiều năm tại Grimsby.

Mia tự thấy mình rất giống cha, người đã làm việc nhiều năm tại Grimsby.

Mia bắt đầu công việc của mình lúc 6 giờ sáng mỗi ngày và làm nhiệm vụ lái các tàu kéo di chuyển container quanh cảng và xếp các container. Cô sẽ ngồi ở độ cao 110ft (33,5m) so với mặt đất, dưới chân là sàn kính trong nhiều giờ liền.

"Thật tốt khi bạn có thể nhìn thấy rất nhiều thứ. Trước mắt bạn là những khung cảnh tuyệt vời và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán, luôn rất bận rộn. Tôi không có vấn đề với độ cao nên không thấy phiền vì điều kiện làm việc đó.

Chỉ có tôi ở trong cần cẩu, làm việc với một người đồng nghiệp nam phía dưới. Tôi có một đội ngũ tuyệt vời xung quanh và tất cả chúng tôi đều rất hợp nhau. Tôi chỉ muốn tiếp tục tiến bộ và làm tốt hơn nữa, xem điều đó có thể đưa tôi đi đến đâu”, Mia tâm sự.

Mia được cho là nữ vận hành cần cẩu trẻ nhất ở Anh.

Mia được cho là nữ vận hành cần cẩu trẻ nhất ở Anh.

Quyết định nối nghiệp cha, bước chân vào nơi vốn được nhiều người mặc định rằng chỉ dành cho đàn ông, Mia hy vọng mình sẽ truyền cảm hứng cho những cô gái khác về việc phát triển sự nghiệp ở cảng. Cô nói:

"Nếu bạn thích thử thách và muốn một công việc đầy hứng thú và hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển thì làm việc trong lĩnh vực cảng là sự lựa chọn hoàn hảo. Ở cảng có rất nhiều công việc khác nhau và bạn “không cần phải có kiến thức về lĩnh vực hàng hải”.”

Ông Mark cũng rất tự hào khi chia sẻ về con gái mình: "Tôi vô cùng tự hào khi Mia trở thành người điều khiển cần cẩu trên bờ đầu tiên ở Humber. Con bé là một người trẻ rất có năng lực và thật tuyệt vời khi tôi có thể tự mình huấn luyện con bé.

Mia đã phá bỏ những rào cản trong suy nghĩ, chứng minh rằng đàn ông và phụ nữ đều có thể làm việc trong lĩnh vực cảng biển. Con bé đang theo đuổi ước mơ của mình và không bị bất cứ điều gì cản trở. Điều này mang lại cho tôi niềm vui lớn khi chứng kiến con gái từng bước định hướng con đường sự nghiệp của mình."

Simon Bird, giám đốc khu vực của ABP, nơi mà Mia làm việc cho biết: "Chúng tôi tự hào khi cô ấy đã đạt được cột mốc quan trọng này và mong chờ nhiều điều hơn thế nữa. Chúng tôi muốn tăng số lượng phụ nữ làm việc trong ngành cảng biển và cam kết thúc đẩy sự đa dạng cũng như tính toàn diện.

Chúng tôi có các sáng kiến nhằm cải thiện việc tuyển dụng, khiến mọi người hiểu rõ hơn về lĩnh vực vốn bị cho là chỉ thuộc về nam giới. Thông điệp của chúng tôi rất rõ ràng là tại các cảng biển luôn có vị trí dành cho phụ nữ."

Cô gái 21 tuổi làm nghề chuyên xăm xăm tiếp cận người khác, ai cũng thấy phiền, ngày đầu làm việc đã bị xúc phạm thậm tệ
"Có một chị cao to, mặt bặm trợn đứng đợi ở trường học đón con, em liền chạy tới giới thiệu chương trình ưu đãi khi học tiếng Anh. Em vừa mở miệng chào hỏi, chị ấy đã quát: “Không thấy tao đang bận à?”. Sau đó chị ấy nói em vô học, vô duyên...", Chi chia sẻ.

Chuyện nghề

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h