Cô gái 28 tuổi tưởng nuôi lợn cảnh mini ai ngờ nuôi 3 tháng nặng 22kg, "bé heo" thích ăn xoài và không bao giờ đi vệ sinh bậy bạ

THÀNH GIANG - Ngày 08/11/2022 14:35 PM (GMT+7)

Bên cạnh những thú cưng thông thường như chó, mèo… Phương Linh chọn nuôi thêm một bé lợn siêu đáng yêu và “hay ăn chóng lớn”. Sau 3 tháng từ một chú lợn con xinh xắn giờ đã nặng hơn 22kg.

Nuôi thú cưng đã trở thành điều quen thuộc trong đời sống thường ngày. Nhiều người yêu thích chó, mèo và xem chúng như những người bạn thân thiết. Nuôi chó, mèo… đã quá bình thường, nhiều bạn trẻ hiện nay còn thử nghiệm nuôi những con vật độc lạ trong nhà. Như Phương Linh (28 tuổi, TP.HCM) quyết định chọn nuôi lợn cảnh. Câu chuyện nuôi lợn đầy hài hước, dễ thương và thú vị được Phương Linh chia sẻ nhận về nhiều sự quan tâm.

Phương Linh và chú lợn cảnh lớn nhanh như thổi sau 3 tháng nuôi dưỡng chăm sóc

Phương Linh và chú lợn cảnh lớn nhanh như thổi sau 3 tháng nuôi dưỡng chăm sóc

Phương Linh cho biết quyết định nuôi một chú lợn giống mini từ cách đây khoảng 3 tháng. Thời điểm nhận nuôi, người chủ nói rằng tối đa chỉ lớn lên khoảng 10kg nhưng hiện tại bé lợn tên Tủn của Phương Linh đã nặng 22kg. Cô chủ nhỏ chia sẻ bé Tủn hơi nhát người nhưng rất thông minh, đòi đi vệ sinh đúng lúc, không bao giờ đi bậy.

“Mình không tốn tiền mua bé Tủn vì từ trang trại của bạn em trai gửi cho. Tủn hơi nhát người nhưng rất thông minh, biết đòi đi vệ sinh đúng lúc. Sờ bụng thì nằm lăn ra hưởng thụ như chó. Nuôi Tủn không khó khăn gì cả, nhiều khi còn dễ hơn chó nữa. Ở nhà Tủn rất hòa đồng với các anh em chó trong nhà, nô đùa suốt ngày” - Phương Linh chia sẻ.

Dù là lần đầu nuôi lợn cảnh nhưng Phương Linh không gặp khó khăn nhiều vì cơ bản giống với nuôi thú cưng khác. Trước đó cô bạn 28 tuổi cũng đã nuôi chó nên có kinh nghiệm trong việc chăm sóc. Tuy nhiên Phương Linh chia sẻ rằng luôn buồn cười vì mỗi lần nhìn vào mặt của chú lợn này. Bé Tủn của Phương Linh thích ăn cơm canh rau hoặc cơm và trái cây, đặc biệt mê ăn xoài.

Cô gái 28 tuổi tưởng nuôi lợn cảnh mini ai ngờ nuôi 3 tháng nặng 22kg, amp;#34;bé heoamp;#34; thích ăn xoài và không bao giờ đi vệ sinh bậy bạ - 2

Từ một bé lớn nhỏ nhắn dễ thương, qua tay chăm sóc của cô chủ Phương Linh giờ đã dậy thì thành công như thế này

Từ một bé lớn nhỏ nhắn dễ thương, qua tay chăm sóc của cô chủ Phương Linh giờ đã "dậy thì thành công" như thế này

Quyết định nuôi heo của Phương Linh nhận được sự đồng ý của gia đình, nếu có chỉ than thở cho vui chứ không ảnh hưởng đến cuộc sống.

“Khi đón Tủn về và nuôi lớn, không gây bất tiện gì cho đời sống gia đình. Chuồng nới rộng ra một chút thôi vì nhà mình cũng có khoảng sân rộng. Tủn thích bà ngoại nhất, tức mẹ của mình. Gần như mẹ chăm sóc, cưng nựng do mình phải đi làm. Đang ngủ mà nghe tiếng bà ngoại là dậy gọi í ới ngay” - Phương Linh cho biết.

Những lúc nhìn bé Tủn chơi đùa với các em chó, rồi lén lút ăn cắp đồ ăn của chó mèo khiến Phương Linh cảm thấy hài hước và thú vị.

Hiện tại khi Tủn đã nặng hơn 22kg nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc chăm sóc hay không gian nuôi dưỡng. Phương Linh cho biết bé Tủn vẫn rất ngoan, ngoài việc ăn nhiều hơn. Phương Linh chia sẻ Tủn có thể chỉ béo ra chứ không lớn thêm nữa nên không cảm thấy bất tiện.

Chi phí cho việc nuôi lợn cảnh với Phương Linh không tốn kém quá nhiều, thậm chí ít hơn nuôi chó mèo. Chủ yếu bé Tủn chỉ ăn cơm và rau, trái cây ké của chủ. Đặc biệt gia đình Phương Linh có kinh doanh quán cà phê, khách đến cảm thấy thích thú khi nhìn thấy chú lợn cảnh này, Tủn cũng biết cách “làm quen” với khách, thấy ai đến là ra làm cử chỉ điệu bộ chào.

Cô gái 28 tuổi tưởng nuôi lợn cảnh mini ai ngờ nuôi 3 tháng nặng 22kg, amp;#34;bé heoamp;#34; thích ăn xoài và không bao giờ đi vệ sinh bậy bạ - 4

Một vài hình ảnh khác trong quá trình phát triển của bé Tủn, cô chủ Phương Linh chỉ biết cười trừ vì lớn quá nhanh

Một vài hình ảnh khác trong quá trình phát triển của bé Tủn, cô chủ Phương Linh chỉ biết "cười trừ" vì lớn quá nhanh

Câu chuyện nuôi lợn cảnh thú vị của Phương Linh nhận về sự quan tâm với những ai yêu thích thú cưng. Nhiều người hỏi Phương Linh cách chăm sóc lợn cảnh, đồng thời hài hước khi nói về việc bé Tủn “dậy thì thành công”, tăng cân chóng mặt sau vài tháng được nuôi dưỡng.

Nhiều cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận hài hước:

"Nhỡ tăng lên 100kg thì sao nhỉ? Chắc chắn lúc đó không thể nuôi ngoài sân hay trong nhà được rồi, phải thiết kế khu vực riêng cho bé lợn thôi".

"Chính chủ bị “lừa” rồi nhé! Chủ nói tăng tối đa 10kg là 10kg mỗi tháng đó, chẳng mấy chốc mà cháu nó lấp đầy cả một góc nhà".

"Lúc mới mua về thì mong nó “hay ăn chóng lớn”, đến lúc nó lớn quá lại bắt đầu hoảng rồi".

Trên thực tế, việc nuôi lợn cảnh không phải hiếm, có nhiều người chọn nuôi lợn thay vì thú cưng chó hay mèo như thông thường. Đa phần sẽ chọn nuôi giống lợn mini, không phát triển kích thước cơ thể quá nhiều để tránh những rắc rối về không gian. Lợn cảnh mini khá dễ nuôi, mức tối đa cân nặng khoảng 30kg. Ngoài các thức ăn chuyên biệt như cám được viên lại, bột ngũ cốc và sữa... lợn cảnh có thể ăn rau, trái cây, cơm như bình thường. 

Từ cuộc sống khó khăn đến đổi đời nhờ Youtube, 4 nhân vật này xây được nhà đẹp khang trang sau nhiều năm cố gắng
Thành công từ nền tảng Youtube, 4 nhân vật này đã xây được nhà đẹp sau nhiều năm cố gắng.

Tin tức 24h

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM