Cô gái bị bắt cóc, ép kết hôn năm 15 tuổi được trở về nhà nhờ bức thư cầu cứu

Ngày 19/10/2016 00:04 AM (GMT+7)

Cô gái bị mất tích vào năm 1999 khi mới 15 tuổi đã viết một bức thư rồi cầu xin hàng xóm gửi cho gia đình. Tuy nhiên, người hàng xóm đã giữ bức thư suốt 5 năm cho đến một ngày...

Đó là câu chuyện đầy ly kỳ của cô gái có tên A Hua. Cô bị bắt cóc vào năm 1999 khi mới 15 tuổi và bị bắt ép kết hôn với người đàn ông gấp đôi tuổi. 

Vào thời điểm đó, không có bằng chứng nào cho thấy A Hua bị bắt cóc. Gia đình cô luôn tin rằng, cô đã bỏ nhà đi.

Cô gái bị bắt cóc, ép kết hôn năm 15 tuổi được trở về nhà nhờ bức thư cầu cứu - 1

A Hua được đoàn tụ với gia đình sau 17 năm xa cách.

Bây giờ, khi đã 32 tuổi, người phụ nữ ở thành phố Jinjiang, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc mới được đoàn tụ với người thân sau 17 năm xa cách. Bức thư cầu cứu cô viết cách đây 5 năm cuối cùng cũng đến được tay gia đình - một tuần sau khi cô gái 12 tuổi mang thai 12 tuần xôn xao dân mạng bị phát hiện khi đi khám thai với chồng 40 tuổi.

A Hua cho biết, năm 1999 cô đã làm quen với nam thanh niên sống cạnh nhà người thân của mình. Người này nằm trong nhóm công nhân xây dựng từ tỉnh Quý Châu đến làm việc. Vào ngày cô bị bắt cóc, cô đã được rủ đi chơi ở Quý Châu, nơi cách nhà cô vài trăm dặm.

Cô tin tưởng đi theo người đàn ông này vì trông có vẻ tin cậy. Tuy nhiên, cô bị đưa đến làng Huangkan và bắt kết hôn với người đàn ông 30 tuổi tên Huang. Vợ của Huang vừa qua đời không lâu trước đó.

Bị kết hôn trái với ý muốn, nhưng A Hua đã có 2 con trai với Huang và cô không thể bỏ đi hay liên lạc được với gia đình. Cô cho biết đã cố gắng chạy trốn một lần nhưng nhanh chóng bị chồng bắt lại và bị đánh đập tàn nhẫn.

Cô gái bị bắt cóc, ép kết hôn năm 15 tuổi được trở về nhà nhờ bức thư cầu cứu - 2

5 năm trước, A Hua bí mật viết một bức thư gửi cho cha mẹ cô và cầu xin một người hàng xóm đưa cho gia đình mình. Tuy nhiên, người hàng xóm cho rằng không muốn can thiệp vào cuộc sống của người khác nên giữ nó cho dù chứng kiến tận mắt A Hua sống nghèo khó và bị chồng hành hạ thế nào.

Người hàng xóm giữ bức thư trong 5 năm cho đến một ngày gần đây, cô cảm thấy sẽ không bao giờ tha thứ cho mình nếu không lên tiếng.

Cô đã gắn chữ SOS trên thư và mang tới địa chỉ A Hua cho biết trước đó. Cô đã xin lỗi gia đình vì đã giữ nó quá lâu mà không gửi đi.

Gia đình A Hua đã liên lạc với cảnh sát sau khi nhận được lá thư. A Hua cuối cùng đã được trả tự do và đoạn tụ với người thân của mình.

Các nhà chức trách hiện đang điều tra về trường hợp bắt cóc này.

Cô gái bị bắt cóc, ép kết hôn năm 15 tuổi được trở về nhà nhờ bức thư cầu cứu - 3

Thư gửi sau 5 năm mới đến được tay gia đình.

Bức thư A Hua viết ngày 27/6/2011: "Kính thưa bố mẹ! Đây là lần đầu tiên con viết cho thư bố mẹ. Con đang rất cô đơn và chỉ có thể nhớ mọi người trong bí mật. Con buộc phải làm việc mỗi ngày và đang chết dần vì kiệt sức. Xin hãy đưa con về nhà".

A Hua đã ghi chính xác địa chỉ của mình ở làng Huangkai và kết thúc bằng câu: "Con sẽ không nói nữa. Cha mẹ ơi, con sợ rằng con sẽ bị bắt".

Tào Nga (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự