Cô gái được đặt cho cái tên "nhạy cảm" không giống ai, phải nghỉ học vì quá xấu hổ

NGỌC HÀ - Ngày 10/06/2022 12:10 PM (GMT+7)

Hoàng Thị Bướm đi đâu cũng bị bạn bè cợt nhả, hỏi han về “nguồn gốc” của tên. Cô kể, xưa bạn bè cùng lớp còn gọi tên cô lái sang là Hoàng Thị… Nhạy Cảm. Mỗi lần như thế, cô đều mặt đỏ tía tai vì quá xấu hổ.

Ngoài những cái tên mỹ miều chứa đựng bao ý nghĩa thì đâu đó vẫn xuất hiện tên lạ đời được người làm cha làm mẹ đặt cho con khi chúng vừa chào đời! Và tên lạ đến nỗi bất cứ ai nghe qua cũng thấy thật hài hước hoặc giật thót mình vì chẳng giống ai.

Nỗi khổ của người mang tên “nhạy cảm”

Hoàng Thị Bướm (SN 2002, Hà Nam) đi đâu cũng bị bạn bè cợt nhả, hỏi han về “nguồn gốc” của tên. Cô nàng kể, xưa bạn bè cùng lớp còn gọi tên cô lái sang là Hoàng Thị… Nhạy Cảm. Và mỗi lần như thế, cô đều mặt đỏ tía tai vì quá xấu hổ.

Không chỉ có vậy, ở cùng trường Bướm còn có nam sinh tên Nguyễn Đức Cu. Bạn bè đã chế họ thành một đôi và vẽ hình bướm và cu lên bảng học cho đúng… “tên dành cho hai người”. Bướm xấu hổ đến mức phải xin nghỉ học.

Ngoài Bướm, còn có một cô gái khác ở Ý Yên (Nam Định) sở hữu cái tên độc lạ vô cùng. Đó là Nguyễn Thị Thù Hận (SN 1997) – một cô gái xinh xắn và đáng yêu, chỉ vì cái tên mẹ đặt mà luôn phải sống nép mình.

Một cô gái có cái tên nhạy cảm từng gây xôn xao mạng xã hội.

Một cô gái có cái tên "nhạy cảm" từng gây xôn xao mạng xã hội.

Mẹ của Thù Hận mang thai cô được 8 tháng cũng là lúc bố cô bất ngờ cầm hết tài sản, bỏ nhà đi theo người phụ nữ khác. Vì quá đau đớn, sau khi sinh con xong, mẹ cô đã đặt tên con gái là Thù Hận.

Lúc đi học, Thù Hận bị nhiều bạn bè trêu chọc, mỉa mai, dè bỉu tên cũng như hoàn cảnh gia đình. Cô nàng luôn khóc thầm và sống lặng lẽ. Năm 18 tuổi, nghe nhiều người khuyên, cô tìm tới cơ quan tư pháp xin được đổi tên thành Nguyễn Thị Bình An. Cô mong muốn cuộc sống sau này của cô được bình an, không còn nước mắt như những ngày thơ bé.

Một số người khác lại đặt tên con không đụng hàng bằng cách mượn tên của các ca sĩ nước ngoài rồi biến thành tên con mình. Phòng Tư pháp huyện Lai Vung (Đồng Tháp) cho biết từ năm 1991, nhiều gia đình trên địa bàn sính ngoại, thích đặt tên cho con theo kiểu tây ta.

Điển hình như ông Nguyễn Hữu Phương và bà Ngô Kim Thùy đã tới UBND xã Tân Thành đăng ký khai sinh cho con là Nguyễn Phương Vivian. Bà Hồ Thị Kim Em lại tới UBND xã Phong Hòa đăng ký khai sinh cho con là Nguyễn Thành Spring.

Người đàn ông đặt tên con theo hãng điện thoại vì ước mơ có điện thoại

Tại Sơn Mùa (Sơn Tây, Quảng Nam) có rất nhiều gia đình đặt tên con kỳ lạ, điển hình như nhà anh Đinh Văn Bao có cậu con trai tên Đinh Nokia. Mẹ vợ anh Bao từng kể rằng, một ngày mưa tầm tã vào năm 2004, trong cuộc nhậu từ sáng tới chiều, những người đàn ông dân tộc Cadong bàn tán say sưa về những chiếc điện thoại Nokia, Motorola…

Cậu bé Đinh Nokia ngày nhỏ.

Cậu bé Đinh Nokia ngày nhỏ.

Rượu vào lời ra, anh Bao nhìn bụng vợ mình sắp đến ngày sinh liền tuyên bố: “Sinh đứa này ra tao sẽ đặt tên nó là Nokia”. Khi ấy bà cứ ngỡ con rể nói chơi cho vui miệng. Ngờ đâu, cháu ngoại chào đời, bà thấy con rể lên xã đăng ký giấy khai sinh với cái tên Đinh Nokia thật.

“Tôi nói phải đặt tên cháu theo phong tục của người Cadong. Thằng bé ra đời đúng mùa lúa mới thì phải đặt tên để nhớ cái ngày này. Nhưng khuyên mãi nó không chịu nghe”, mẹ vợ anh Bao tâm sự.

Khai sinh cho con chưa được bao lâu, anh Bao quyết định bán non rẫy keo rồi tậu về chiếc điện thoại Nokia mới tinh. Anh vừa ẵm con vừa bấm điện thoại đi khắp làng trên xóm dưới khoe.

Chị Xí – vợ anh Bao chia sẻ: “Coi tivi có cái điện thoại Nokia thích quá nên tôi đặt tên cho con luôn. Tôi còn có đứa con gái thứ hai có tên của diễn viên Hàn Quốc là Đinh Thị Pi Ti nữa”.

Danh sách học sinh tại trường Tiểu học Sơn Mùa.

Danh sách học sinh tại trường Tiểu học Sơn Mùa.

Một số người dân có học thức tại Sơn Mùa cho biết, sở dĩ có nhiều cặp vợ chồng trong làng đặt tên con theo tên hãng điện thoại là bởi họ thích có được cái điện thoại nhưng vì nghèo, không có tiền mua nên lấy tên các hãng đặt cho con như thể mình đã có cái điện thoại.

“Từ khi núi cao này có cái điện thoại về làng, có được sóng truyền hình, xem được phim Hàn Quốc là bà con trong làng thích cái bụng nhiều lắm. Vì thế mà mới có chuyện những cái tên lạ xuất hiện. Già cũng buồn lắm, có ai đời cha mẹ gọi tên con trẻ mà cứ ngọng nghịu, đọc tên con mà muốn méo cả miệng thế này”, một già làng bày tỏ.

Người đàn ông miền Tây báo mất 5 tờ vé trúng độc đắc trị giá 10 tỷ đồng, giờ vẫn chưa có hồi kết
"Tôi thấy có gì đó không đúng nên đi gặp đám thanh niên để hỏi chuyện vì sao bà N trúng số mà nhóm đó lại đi lĩnh thưởng. Và một trong 4 người đó đã...

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h