Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao?

H.M - Ngày 30/08/2020 00:08 AM (GMT+7)

Những gương mặt thí sinh đôi khi không nhất định phải là quán quân nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem bởi sự thông minh và tài năng.

Đối với nhiều thế hệ học sinh, Đường lên đỉnh Olympia là một chương trình gắn bó suốt 20 năm, là một cuộc chơi tri thức mà những học sinh giỏi trên toàn quốc đều khao khát. Những thí sinh tham gia chương trình đều là những gương mặt sáng giá nhất, giỏi giang nhất. Chỉ cần góp mặt thôi đã chứng tỏ học sinh đó “không phải dạng vừa”.

Tuy nhiên, trong 20 năm và hàng trăm chương trình diễn ra, không phải ai cũng để lại ấn tượng cho người xem, chỉ có một số thí sinh khắc dấu trong lòng khán giả những dấu ấn sâu sắc. Đến mức chỉ cần nhắc tới, thế hệ 8x, 9x vẫn phải xuýt xoa và bồi hồi nhớ lại cái thời ngồi trước màn hình tivi để cổ vũ cho những thí sinh mình yêu thích.

Thời điểm mà mạng xã hội chưa phát triển như hiện nay nhưng những cái tên như Phan Mạnh Tân, Nguyễn Thành Vinh, Hồ Ngọc Hân, Lê Viết Hà,... vẫn khiến người xem ấn tượng bởi sự thông minh, nhanh trí, giỏi giang. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi, những anh tài ngày ấy bây giờ ra sao?

Quán quân năm đầu tiên Trần Ngọc Minh

Là một trong những thí sinh nữ vô cùng hiếm hoi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia, chị Trần Ngọc Minh là nhà vô địch đầu tiên của chương trình vào năm 2000. Lúc ấy, chị Minh là một học sinh ưu tú của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long.

Sau khi giành quán quân, chị Ngọc Minh du học tại trường ĐH Swinburne, Australia với học bổng 35.000$ của nhà tài trợ. Tại đây, chị Ngọc Minh chứng tỏ sự thông minh, giỏi giang của mình khi hoàn thành xuất sắc Chương trình Kỹ sư chuyên ngành Viễn thông và Công nghệ Thông tin. Chị cũng là một trong số ít những người tiếp tục nhận được học bổng toàn phần cho Chương trình đào tạo bậc Tiến sĩ chuyên ngành Mạng Thông tin của ĐH Kỹ thuật Swinburne.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 1

Thông tin về chị Ngọc Minh khá ít ỏi. Được biết, chị đã làm việc cho một công ty nhà mạng di động đình đám tại Úc từ tháng 7/2013. Chị cũng đã lập gia đình vào năm 2013. 

Nguyễn Thành Vinh - Á quân năm đầu tiên

Tuy không giành ngôi vị cao nhất nhưng anh Nguyễn Thành Vinh cũng đã gây ấn tượng sâu sắc cho khán giả với vẻ ngoài thư sinh. Rất nhiều người bất ngờ khi anh còn tham gia bộ phim Phía trước là bầu trời với vai diễn Nam.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 2

Mặc dù chỉ về đích ở vị trí thứ nhì, sau chương trình, cựu học sinh trường chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đã tự xin học bổng của chính phủ Úc và lên đường du học. Anh đã trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài. Anh còn từng giành Huy chương Bạc kỳ Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 32 tổ chức ở Đan Mạch.

Trong thời gian rảnh rỗi chờ thủ tục để qua Úc, anh được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời đóng vai Nam. Anh còn từng chia sẻ: “Đóng phim còn khó hơn leo lên đỉnh Olympia”.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 3

Thông tin gần đây nhất là Thành Vinh hiện đang làm việc và nghiên cứu tại Đại học New South Wales, Úc. Anh thường xuyên được mời làm diễn giả tại những hội thảo liên quan đến học học hữu cơ. Sở thích nghiên cứu hiện tại của anh là phân nội tạng, kích hoạt cation thơm, tổng hợp các hợp chất tự nhiên xảy ra và sinh học, tổng hợp bất đối xứng và hóa học thuốc. 

Quán quân năm thứ 2 Phan Mạnh Tân

Gây ấn tượng cho khán giả từ những chương trình đầu tiên với vẻ điển trai và gương mặt hiền lành, Phan Mạnh Tân là cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (khi ấy là THPT Năng Khiếu Hà Tĩnh). Sau đó, anh đã xuất sắc vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2 và du học tại trường ĐH Swinburne.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 4

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 5

Sau 12 năm học tập và làm việc tại Úc, hiện tại, anh Phan Mạnh Tân đã lập gia đình và ổn định cuộc sống. Anh cũng đã hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh tiến sỹ và đã đi làm ở công ty IBM, Melbourne, Australia.

Á quân năm thứ 5 Nguyễn Thái Bảo

Tuy là người về nhì nhưng Nguyễn Thái Bảo khiến người xem vỡ òa khi là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp về cho trường Quốc học Huế. Năm 2009, Thái Bảo tiếp tục tham gia cuộc thi Rung chuông vàng - cuộc thi tri thức dành cho sinh viên - và lần này anh đã trở thành Quán quân.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 6

Sau đó anh tốt nghiệp loại giỏi ngành Bác sĩ Đa Khoa và hiện đang là bác sĩ kiêm giảng viên của ĐH Y Dược Huế.

Lê Vũ Hoàng - Quán quân năm thứ 6

Có lẽ, nhiều khán giả vẫn thấy động lòng khi nghĩ về Lê Vũ Hoàng - cậu học sinh nhà nghèo học giỏi năm ấy. Là một học sinh hiếm hoi không xuất thân từ những ngôi trường chuyên danh giá, Lê Vũ Hoàng là cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Số 1 Bố Trạch (Quảng Bình). Trong khi tham dự cuộc thi, gia đình Vũ Hoàng vô cùng khó khăn khi mẹ liên tục ốm nằm viện, nhà nghèo, không có tiền chữa chạy.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 7

Có lẽ chính hoàn cảnh ấy đã trở thành động lực để Lê Vũ Hoàng lao vun vút về đích qua những vòng thi Tuần, Tháng, Quý và xuất sắc trở thành Quán quân năm thứ 6 trong niềm vui vỡ òa của nhiều khán giả. Đó cũng là món quà vô cùng quý giá anh dành tặng mẹ và sau đó, mẹ anh đã được phẫu thuật thành công.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 8

Cái kết có hậu là Vũ Hoàng đã du học ĐH Swinburne, Australia, hoàn thành nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ. Hiện anh đã kết hôn và sinh sống tại Úc.

Quán quân năm thứ 8 Huỳnh Anh Vũ 

Năm 2008, Huỳnh Anh Vũ tham gia chương trình và xuất sắc giành vòng nguyệt quế chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8, được học bổng vào học tại ĐH Swinburne, Úc. Anh để lại cho khán giả ấn tượng sâu sắc về một chàng trai vui vẻ nhưng là “sát thủ” giành điểm trong các phần thi.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 9

Tháng 6/2012, Vũ tốt nghiệp ĐH loại giỏi. Tháng 8/2012, anh là 1 trong 2 sinh viên hiếm hoi được giữ lại trường và chính thức tham gia giảng dạy 2 môn kinh tế vĩ mô và kế toán doanh nghiệp.

Hồ Ngọc Hân - Quán quân năm thứ 9

Với thế hệ cuối 8x, đầu 9x, có lẽ chàng trai có biệt danh “nụ cười thiên thần” Hồ Ngọc Hân đã để lại một ấn tượng khó mờ phai. Hồ Ngọc Hân tiếp tục là thí sinh mang cầu truyền hình về với trường THPT Quốc học Huế. Năm đó, trận chung kết ấy cũng là đặc biệt nhất trong lịch sử với tận... 5 thí sinh. Sau màn rượt đuổi điểm số nghẹt thở ở những phần thi cuối cùng, Ngọc Hân đã xuất sắc vượt qua 4 thí sinh còn lại để trở thành Quán quân năm thứ 9 với số điểm 245.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 10

Ngọc Hân sau đó vẫn tham gia kỳ thi đại học và trở thành thủ khoa khối B, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM. Sau khi nhận được suất học bổng du học, anh Hân trở thành sinh viên ĐH Swinburne, Australia và học lên tiến sĩ để theo đuổi giấc mơ nghiên cứu khoa học.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 11

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 12

Sau đó, Ngọc Hân còn tham gia chương trình Đừng để tiền rơi cùng với 1 người bạn.

Bùi Tứ Quý - giải III năm thứ 9

Cạnh tranh vòng nguyệt quế với Hồ Ngọc Hân chính là cái tên Bùi Tứ Quý. Luôn tự tin và giành số điểm vượt xa những đối thủ khác, Bùi Tứ Quý trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch năm đó. Bước vào vòng chung kết với sự tự tin, Bùi Tứ Quý tiếp tục vượt xa 3 đối thủ khác. Khi bắt đầu phần thi Về đích, Tứ Quý vẫn đang là người có số điểm cao nhất.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 13

Tuy nhiên, những màn giành giật điểm nghẹt thở, Bùi Tứ Quý đánh mất sự tự tin và để Hồ Ngọc Hân vượt lên ở những phút cuối. Bùi Tứ Quý đánh cược ở những câu hỏi cuối cùng nhưng lại để mất điểm và về đích ở vị trí thứ 3. Dù vậy, anh vẫn là một gương mặt vô cùng xuất sắc và để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Sau Đường lên đỉnh Olympia, những anh tài gây ấn tượng sâu sắc nhất ra sao? - 14

Sau đó anh Quý theo học tại ĐH Ngoại thương, từng giành Giải I Cuộc thi Bản lĩnh sinh viên Ngoại Thương 2009; Giải II Tiếng hát Sinh viên Ngoại Thương 2013; Sáng lập, Trưởng BTC cuộc thi Thách thức Entropy; IELTS 8.5...

Bùi Tứ Quý còn làm vlog với kênh Youtube Quý kể chuyện, hiện có hơn 3 nghìn người theo dõi

Chuyện tình của thí sinh Olympia: Từ đối thủ thành vợ chồng, bất ngờ lá đơn Xin yêu chân thành
Những câu chuyện về đời sống, chuyện tình yêu của các thí sinh Đường lên đỉnh Olympia luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia