Cô gái gây "bão" CĐM với công việc làm thêm dắt chó đi dạo, nửa tiếng kiếm 100.000 đồng

DOÃN KỲ - Ngày 07/12/2022 18:20 PM (GMT+7)

Chỉ cần dắt chó đi dạo, cô gái này đã có được số tiền 100.000 đồng chỉ sau nửa tiếng.

Kiếm tiền không bao giờ là dễ dàng nhưng cũng có những công việc khiến người ta phải thốt lên rằng không ngờ nó lại tồn tại trên đời. Mới đây, một cô gái người Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng với công việc dắt chó đi dạo, đút túi thu nhập cực hời.

Chia sẻ với truyền thông địa phương vào ngày 6/12/2022 vừa qua, cô gái trẻ họ Wei, sinh năm 1997, sống tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, cho biết bản thân có một công việc khá ổn định. Tuy nhiên, do công việc chính là một nhà thiết kế, có thời gian làm việc linh hoạt nên cô Wei có nhiều thời gian rảnh rỗi. Cô Wei lại có tình yêu lớn đối với chó, vì vậy đã quyết định làm một công việc part-time là dắt chó đi dạo.

Mỗi ngày, cô Wei sẽ bắt đầu công việc làm thêm lúc 7h sáng. Cô nhận chó của khách hàng rồi dắt nó đi dạo quanh khu vực đó. Tính từ đơn đặt hàng đầu tiên cho đến nay, cô Wei đã làm công việc part-time này được nửa năm.

Cô gái gây amp;#34;bãoamp;#34; CĐM với công việc làm thêm dắt chó đi dạo, nửa tiếng kiếm 100.000 đồng - 1

Cô Wei chia sẻ rằng hầu hết những khách hàng của mình đều là khách quen. Công việc của họ quá bận rộn, không có thời gian dắt chó ra ngoài. Đối với những người yêu chó, đó là nỗi trăn trở lớn của họ. Vì vậy, họ rất cần những người như cô Wei để hỗ trợ. Khi đã quen, những khách hàng này sẽ liên tục liên hệ với cô Wei, sau đó còn giới thiệu cho người quen. Cũng có lần, khách hàng nhờ cô Wei chăm sóc chó cưng cả ngày khi họ có việc phải đi xa.

Sau khoảng 30 phút dắt chó đi dạo, cô Wei sẽ nhận được thù lao là 30 nhân dân tệ (khoảng 100.000 đồng). Cô Wei nói rằng mặc dù mức lương của công việc này khá cao so với nhiều công việc khác nhưng tỷ lệ nhận đơn hàng lại thấp. Thông thường, cô Wei chỉ nhận được khoảng 7 đơn hàng mỗi tháng, từ đó kiếm được 1.000 - 2.000 nhân dân tệ (gần 3,5 - 7 triệu đồng).

Cô Wei nói với phóng viên rằng tuy công việc chỉ là dắt chó đi dạo, nghe thì có vẻ rất đơn giản, chẳng tốn công sức gì, chỉ là tốn một chút thời gian, nhưng kỳ thực cũng cần một số điều kiện. Đầu tiên, phải là một người yêu chó; thứ hai là phải có giờ giấc thoải mái, và thứ ba là không ngại dọn dẹp khi chó xả thải.

"Công việc này rất tốt, tôi là người thích chó, không thích tiếp xúc với người. Làm việc này lại không cần kỹ thuật hay kiến thức gì quá cao siêu, thế nên đây là công việc trong mơ của tôi", cô Wei chia sẻ.

Câu chuyện công việc làm thêm của cô Wei đã gây "bão" cộng đồng mạng Trung Quốc với nhiều ý kiến khác nhau:

"Tôi cũng rất thích chó, xin hỏi tôi có thể hỗ trợ công việc cùng bạn không?".

"Tôi vất vả bán mình cho tư bản cũng không được nhận lương cao bằng cô gái này".

"Tôi chỉ muốn biết là phải tìm những vị khách hàng này ở đâu?".

"Đúng là thu nhập trong mơ. Hay là cô mở công ty khởi nghiệp đi rồi cho tôi tham gia với"...

Tốt nghiệp đại học, cô gái về làm người trông mộ, việc nhẹ lương cao, không phải tranh đấu hay chạy KPI
Lựa chọn của cô gái trẻ này khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cũng có người cảm thấy bất ngờ và khó hiểu.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h