Tốt nghiệp đại học, cô gái về làm người trông mộ, việc nhẹ lương cao, không phải tranh đấu hay chạy KPI

DOÃN KỲ - Ngày 18/11/2022 18:30 PM (GMT+7)

Lựa chọn của cô gái trẻ này khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cũng có người cảm thấy bất ngờ và khó hiểu.

Nghề nào cũng đáng được trân trọng, chỉ cần đó không phải việc vi phạm luật pháp. Tuy nhiên, công việc trông mộ hay ướp xác thì không phải ai cũng đủ can đảm để làm, nhất là với những người trẻ tuổi. Đó là lý do câu chuyện của cô gái trẻ dưới đây thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Vào ngày 16/11/2022 vừa qua, một cô gái gen Z đã đăng tải lên mạng xã hội một video để kể về công việc mình đang làm. Cô gái trẻ xinh đẹp cho biết cô vừa tốt nghiệp đại học ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc và mới đây đã được nhận vào làm chính thức tại một nghĩa trang. Trước đây, cô theo học chuyên ngành quản lý và công nghệ tang lễ hiện đại nên công việc này là đúng ngành đúng nghề. 

Việc một cô gái còn rất trẻ, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nhưng lại một công việc như trông mộ, ướp xác, xử lý đám tang khiến tất cả mọi người vô cùng bất ngờ, ngỡ ngàng. Tuy nhiên, cô gái này lại cho biết cô rất yêu thích công việc của mình, hài lòng với môi trường làm việc và cho rằng công việc trông giữ mồ mả này thực sự phù hợp với mình.

Tốt nghiệp đại học, cô gái về làm người trông mộ, việc nhẹ lương cao, không phải tranh đấu hay chạy KPI - 1

Lý do đầu tiên là công việc này đúng với ngành nghề, chuyên ngành mà cô đã học, vì thế cô có thể nhanh chóng thích nghi với công việc, không gặp quá nhiều khó khăn. 

Cô gái cũng đăng tải những hình ảnh về môi trường, khung cảnh nơi mình làm việc. Tuy đó là một khu nghĩa trang nhưng không hề mang lại cảm giác u ám, lạnh lẽo. Khu nghĩa trang này nằm giữa núi non, cây cối xanh mát, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Cô gái ở luôn trong khu ký túc xá của nghĩa trang, chỉ cần đi từ tầng 2 xuống tầng 1 là đã đến nơi làm việc.

Cô gái kể rằng chỉ có tổng cộng 5 người làm việc ở đây, từ sếp đến đồng nghiệp đều rất hòa thuận và thoải mái với nhau, không phải tranh đấu hay mưu mô với ai. Công việc của cô gái cũng rất nhàn nhã, có wifi để làm việc và giải trí, còn được nuôi chó mèo, không phải chạy KPI, không có deadline. Được làm việc ở nơi cảnh sắc tươi đẹp, công việc lại dễ chịu, không có áp lực, khi nào không có khách thì nằm ườn ra ngủ hoặc chơi game xem phim, cô gái trẻ chia sẻ rằng: "Giống như đi dưỡng lão sớm vậy đó, đây là bầu không khí làm việc mà nhiều người khao khát".

Sau khi nghe câu chuyện của cô gái gen Z này, cộng đồng mạng Trung Quốc đã để lại rất nhiều bình luận:

"Thành thật mà nói, một công việc không căng thẳng như vậy thực sự đáng ghen tị, không có quy tắc bất thành văn, không cần cố gắng làm hài lòng người khác, không sợ mưu mô hay bon chen".

"Người nhút nhát như tôi có lẽ không làm được công việc này, nhưng mà thực sự ghen tỵ với cô ấy".

Tốt nghiệp đại học, cô gái về làm người trông mộ, việc nhẹ lương cao, không phải tranh đấu hay chạy KPI - 2

Tốt nghiệp đại học, cô gái về làm người trông mộ, việc nhẹ lương cao, không phải tranh đấu hay chạy KPI - 3

"Người trẻ bây giờ sợ giao tiếp xã hội hơn cả việc đi trông mộ".

"Công việc này là tích nhiều đức lắm đấy vì họ trông coi, bảo vệ cho rất nhiều rất nhiều người thân của nhiều gia đình mà".

"Đây là điều mà không phải ai cũng làm được đâu. Nhưng mà tuổi trẻ thử thách một chút, vất vả một chút thì cũng đáng mà"...

Được biết, chuyên ngành quản lý và công nghệ tang lễ hiện đại nhằm đào tạo những sinh viên quen thuộc với các chính sách và quy định quản lý tang lễ quốc gia, có phẩm chất tâm lý tốt, hiểu văn hóa tang lễ và nghi thức tang lễ, nắm vững kiến ​​thức cơ bản và kỹ năng vận hành theo yêu cầu của công nghệ tang lễ hiện đại. 

Trên trang web của một trường cao đẳng, các khóa học chính của chuyên ngành này bao gồm: Quản lý tang lễ, văn hóa tang lễ, nghi thức tang lễ, ướp xác và phẫu thuật thẩm mỹ, thiết bị và công nghệ hỏa táng, dịch vụ tang lễ,  tiếp thị sản phẩm, thiết kế ứng dụng tang lễ, lập kế hoạch sự kiện tang lễ, đánh giá cao các văn bản hiến tế cổ xưa, viết đơn đăng ký tang lễ...

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này được định hướng làm việc trong các đơn vị quản lý tang lễ và các ngành dịch vụ tang lễ, chẳng hạn như quản lý dịch vụ nhà tang lễ, nhân viên tiếp thị và quản lý nghĩa trang, nhân viên quản lý và dịch vụ của bộ phận quản lý tang lễ...

Người phụ nữ mặc quần tập yoga đi làm, bị sếp gọi vào phòng dạy dỗ suốt 3 tiếng
Cách ăn mặc khi đi làm của người phụ nữ này đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi trái chiều.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng