Cô gái genZ trở thành Tiktoker nổi tiếng, chuyên hướng dẫn chị em làm đẹp bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

NGỌC HÀ - Ngày 25/11/2023 14:30 PM (GMT+7)

Cô nàng gen Z vốn có đam mê với phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên nên không gặp khó khăn với nội dung sáng tạo này.

Video: Hồng Lam hướng dẫn làm bột diếp cá để trị mụn và tẩy tế bào chết cho da. 

Nhắc đến Tiktoker đồng quê, người dùng Tiktok sẽ nghĩ ngay đến loạt nam thanh – nữ tú bỏ phố về quê, bắt đầu cuộc sống nuôi cá trồng rau và chế biến món ăn dân dã, đặc sản hương quê. Ví dụ như Chiến (25 tuổi, Thanh Hóa) – chủ kênh Bếp quê Choa, Mỹ Huyền (SN 1997, Trà Vinh) – chủ kênh Huyền Phi 97, Tống Thanh Nhàn (SN 1992, Đồng Tháp) – chủ kênh Thiện Nhân…

Và chúng ta không thể không nhắc đến Hồng Lam (SN 1999, Hà Nội), chủ nhân của hàng loạt video triệu view về khung cảnh đồng quê lẫn cách hướng dẫn chị em làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên trên Tiktok. Thậm chí các video của cô gái Gen Z này luôn thu hút người xem ở sự mộc mạc, bình dị trong chính đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Cô gái 24 tuổi tập tành lập kênh "Cô láng giềng" từ tháng 4/2021 – thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ ở các tỉnh phía Bắc. Nội dung chính quay công thức nấu các món đồng quê và liệu pháp làm đẹp tự nhiên. Cô hi vọng góp một phần nhỏ giúp người xem giải tỏa căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Hồng Lam sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng của cô gái Bắc bộ.

Hồng Lam sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng của cô gái Bắc bộ.

Cô gái xinh xắn tiết lộ thời điểm đó bản thân chỉ chú trọng đến chất lượng video cũng như nội dung truyền tải. Còn lượng người thả tim và lượt xem không mấy bận tâm đến. Song khi được mọi người ủng hộ, cô không khỏi hạnh phúc, coi đó là động lực để tiếp tục với công việc sáng tạo nội dung.

Ngày đó, mình nhận được lời mời cùng làm Tiktok từ một người bạn gần nhà. Mình thấy dự án này khả thi, đồng thời lại được khoe cảnh vật quê hương – khu vực bãi giữa sông Hồng đến bạn bè khắp mọi miền nên quyết định “bắt tay” với nghề sáng tạo nội dung”, Hồng Lam thành thật.

Hồng Lâm đã gặp rất nhiều khó khăn với công việc đầy mới mẻ này. Cô nàng chưa quen với máy quay nên mất rất nhiều thời gian để quay, chỉnh sửa sao cho video thật chân thực nhưng phải sống động, tạo cảm giác thân thuộc đối với người xem.

Cô quyết định làm công việc sáng tạo nội dung vì muốn giới thiệu cảnh vật quê hương.

Cô quyết định làm công việc sáng tạo nội dung vì muốn giới thiệu cảnh vật quê hương.

Mình muốn hướng tới nhóm đối tượng là bạn trẻ yêu thích ẩm thực dân dã hoặc những người con xa quê muốn hoài niệm về tuổi ấu thơ. Do đó mình đã quyết định cho ra các sản phẩm về món ăn gắn liền với tuổi thơ của người Việt, như cà pháo muối, dưa chua, thịt ngâm mắm… Đó cũng chính là món tủ của bản thân, làm hoài ăn hoài mãi chẳng ngán”, Hồng Lam chia sẻ.

Một ngày, Hồng Lam mạo hiểm với cách tự làm nước hoa hồng tại nhà xem phản ứng của người xem ra sao? Ngờ đâu video đã được đón nhận nhiệt tình với những lời khen có cánh. Cô nàng liền quyết định chuyển sang sáng tạo nội dung về liệu pháp làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên.

Cô nàng gen Z vốn có đam mê với phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên nên không gặp khó khăn với nội dung sáng tạo này. Cô cũng tham khảo thêm các liệu pháp làm đẹp từ xa xưa của bà và mẹ, tìm hiểu các công thức và mẹo làm đẹp tự nhiên trên mạng xã hội.

Cô gái genZ đã đạt được những thành tựu nhất định.

Cô gái genZ đã đạt được những thành tựu nhất định.

"Việc sử dụng liệu pháp chăm sóc da tự nhiên giúp làn da của mình khoẻ khắn, không bị kích ứng khi sử dụng sai mỹ phẩm.

Hơn cả mình sử dụng chính thứ tự tay làm ra  từ tự nhiên đã giúp mình trân quý thiên nhiên rất nhiều. Từ đó, mình nhận thức được phải bảo vệ môi trường thật tốt, hạn chế sử dụng đồ nhựa để giảm ô nhiễm”, Hồng Lam nói.

Để sản xuất ra một sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên, Lam không tốn quá nhiều thời gian và công sức vì tất cả nguyên liệu đều sẵn có. Cô còn chia sẻ những công thức chăm sóc sức khỏe bằng nguyên liệu tự nhiên đến mọi người.

Nhắc đến chuyện có rất nhiều bạn trẻ xây dựng kênh Tiktok với nội dung tương tự, Hồng Lam tự tin kênh của mình vẫn níu giữ được người xem ở sự mộc mạc, thân thuộc và chứa đựng bao tâm huyết của cô nàng. Hiện tại kênh Tiktok của Hồng Lam thu hít 9.3 triệu lượt thích, gần 640.000 người theo dõi. Đáng nói, cô hễ ra video nào đều lên xu hướng video đó với lượt mắt xem cực khủng.

Chàng Tiktoker nổi tiếng miền Tây có biệt danh Thúy Liễu, là hướng dẫn viên du lịch
Nhắc đến cái tên “Thúy Liễu” cùng bộ bà ba màu xanh, chàng trai miền Tây hào hứng cho biết trong một lần dẫn tour, anh tình cờ được đoàn khách thuộc...

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h