Cô gái Hà Giang từ bỏ công việc thu nhập cao về quê làm Tiktoker, quảng bá sản vật quê hương

NGỌC HÀ - Ngày 18/09/2023 16:16 PM (GMT+7)

“Một lần mình bỗng nhìn thấy bố ngồi uống trà liền nảy ra ý tưởng sản xuất, chế biến thảo quả và trà Shan – 2 loại nguyên liệu được trồng sẵn tại quê hương. Thế là mình bắt đầu hành trình gắn liền với đặc sản vùng cao”, cô gái trẻ tâm sự.

Trong số các Tiktoker vùng cao phía Bắc, chúng ta không thể không nhắc đến Nguyễn Hoài Thương (SN 1995, quê Hà Giang), nổi tiếng mạng xã hội Tiktok lẫn Facebook với tên gọi Thảo Nguyên Farmer. Cô nàng hiện sở hữu kênh Tiktok có gần 400.000 lượt theo dõi, 10.6 triệu người yêu thích; Facebook có gần 200.000 người theo dõi. Đây là con số đáng ngưỡng mộ của những người làm nội dung sáng tạo về quê hương, quảng bá đặc sản vùng miền đến bạn bè khắp 3 miền cũng như du khách quốc tế.

Thảo Nguyên sinh ra trong gia đình thuần nông, thuộc dân tộc Tày. Cô nàng luôn nỗ lực học tập để có cơ hội thoát khỏi cảnh “chân lấm tay bùn” và đỗ vào Học viện Nông Nghiệp Việt Nam. Sau đó cô tốt nghiệp đại học, quyết định học thêm tiếng Trung để có công việc ổn định với mức lương đủ sống tại Thủ đô.

Thảo Nguyên sinh ra trong gia đình thuần nông, thuộc dân tộc Tày.

Thảo Nguyên sinh ra trong gia đình thuần nông, thuộc dân tộc Tày.

Cô gái dân tộc Tày từng trải qua rất nhiều công việc như phiên dịch viên, bán hàng ở phố Tây, hướng dẫn viên du lịch… Tất cả đều đem lại cho cô thu nhập ổn, tích lũy được số vốn kha khá. Năm 2020 – thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu căng thẳng, cô đành tạm gác mọi việc để trở về quê một thời gian.

Khi trở lại Hà Nội, Thảo Nguyên kiếm được công việc văn phòng với mức lương khá cao. Song cô nàng đã đưa ra quyết định vô cùng táo bạo: bỏ việc về quê… khởi nghiệp. Lúc này người thân và bạn bè ai cũng bất ngờ, ra sức khuyên phải suy nghĩ thấu đáo trước khi rời phố về quê.

Thảo Nguyên từng tâm sự, về quê sống gần gia đình thật thích nhưng ban đầu có mông lung, không biết hướng đi tương lai ra sao. Cô đã mất thời gian dài để tìm hướng phát triển khi lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp quê hương để… khởi nghiệp ở tuổi 25.

Cô nàng đã đưa ra quyết định vô cùng táo bạo: bỏ việc về quê… khởi nghiệp.

Cô nàng đã đưa ra quyết định vô cùng táo bạo: bỏ việc về quê… khởi nghiệp.

Một lần mình bỗng nhìn thấy bố ngồi uống trà liền nảy ra ý tưởng sản xuất, chế biến thảo quả và trà Shan – 2 loại nguyên liệu được trồng sẵn tại quê hương. Thế là mình bắt đầu hành trình gắn liền với đặc sản vùng cao”, cô gái trẻ tâm sự.

Ban đầu sản phẩm Thảo Nguyên tạo ra chỉ tiếp cận được với tệp khách hàng ở địa phương và vùng lân cận. Cô chia sẻ rằng dù sản lượng xuất đi không nhiều nhưng luôn có niềm tin một ngày nào đó sẽ đưa nông sản sạch đến mọi nhà trên dải đất hình chữ S.

Thời gian mình làm nông sản sạch, quảng bá đặc sản quê hương cũng là thời điểm nền tảng Tiktok phát triển mạnh. Mình bỗng nảy ý tưởng tìm kiểu và làm kênh, nội dung chủ yếu là là cuộc sống, công việc của một người nông dân vùng cao, giới thiệu bản sắc văn hoá của người Tày ở Hà Giang. Sau đó mình sẽ khéo léo lồng ghép cảnh quê, các sản vật của quê hương.

Cô nàng thường xuyên chia sẻ cuộc sống, công việc của một người nông dân vùng cao, giới thiệu bản sắc văn hoá của người Tày ở Hà Giang.

Cô nàng thường xuyên chia sẻ cuộc sống, công việc của một người nông dân vùng cao, giới thiệu bản sắc văn hoá của người Tày ở Hà Giang.

Thông qua đó mình hi vọng những gì mình đang làm sẽ chạm tới từng người xem. Cuối cùng mình đã làm được, ai cũng đón nhận một cách nhiệt tình. Thậm chí họ còn gửi lời khen ngợi, khích lệ tinh thần mình hãy hết mình vì đam mê sản vật quê”, cô gái 28 tuổi chia sẻ.

Cũng theo Thảo Nguyên, những ngày đầu làm vườn khiến cô luôn cảm thấy áp lực. Đôi lúc cô còn không muốn trò chuyện với bất cứ ai. Cho đến khi video của cô được mọi người biết đến và yêu mến thì mới thoát khỏi tình trạng “khủng hoảng” đó.

Nhắc đến chuyện có e-kip đứng sau hỗ trợ hay không, Thảo Nguyên cho biết tất cả đều do tự tay cô làm, từ lên kịch bản cho đến quay, dựng hình ảnh… Cô nàng cứ mày mò một chút… một chút rồi “quen tay”, trở thành Tiktoker nổi tiếng từ bao giờ không hay.

Về dự định tương lai, Thảo Nguyên cho biết bản thân không có ý định phát triển mạnh kênh Tiktok. Cô chỉ làm video chia sẻ đến mọi người cuộc sống của người dân vùng cao và đặc sản văn hoá dân tộc. Bên cạnh đó, cô tập trung chế biến nông sản quê hương, góp phần quảng bá với bạn bè khắp thế giới, giúp người đồng bào có đầu ra cho nông sản…

Chàng trai không nhan sắc, không tên tuổi bỗng dưng thành Tiktoker triệu view, vừa xây xong biệt thự đã cưới vợ đẹp
Hiện tại Đỗ Đạt đã cho “ra lò” hàng trăm video ngắn, cứ ra lúc nào là đạt triệu view ngay lúc đó.

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng