Chàng Tiktoker nổi tiếng miền Tây có biệt danh "Thúy Liễu", là hướng dẫn viên du lịch

NGỌC HÀ - Ngày 02/11/2023 16:00 PM (GMT+7)

Nhắc đến cái tên “Thúy Liễu” cùng bộ bà ba màu xanh, chàng trai miền Tây hào hứng cho biết trong một lần dẫn tour, anh tình cờ được đoàn khách thuộc đơn vị Bệnh viện Ung bướu TP.HCM yêu mến, đặt cho cái tên mỹ miều này.

Video: Thúy Liễu và ca sĩ Trương Quỳnh Anh.

Thúy Liễu – tên thật Duy Hiếu (quê Cà Mau) là cái tên không còn xa lạ đối với cộng đồng Tiktok cũng như những người đam mê du lịch miền Tây. Anh chính là chàng hướng dẫn viên sở hữu sự duyên dáng, khả năng ứng biến linh hoạt trước các tình huống mà du khách đặt ra.

Anh còn được biết đến là một Tiktoker nổi tiếng với 3.2 triệu lượt yêu thích, gần 410 nghìn người theo dõi – đây là con số đáng ngưỡng mộ mà bất cứ ai “chơi” Tiktok cũng muốn có được. Hơn cả, anh hễ ra video nào đều gây sự chú ý với hàng trăm nghìn, triệu lượt xem.

Hiếu được biết đến là một Tiktoker nổi tiếng với 3.2 triệu lượt yêu thích, gần 410 nghìn người theo dõi.

Hiếu được biết đến là một Tiktoker nổi tiếng với 3.2 triệu lượt yêu thích, gần 410 nghìn người theo dõi.

Song ít ai biết rằng, hành trình Hiếu trở thành Tiktoker được nhiều du khách mến mộ - trong đó có những sao hạng A của showbiz Việt… phải mất thời gian dài làm nghề.

Hiếu đến Vĩnh Long học ngành Việt Nam học, trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long. Sau khi tốt nghiệp, anh liền xin vào làm lại khu du lịch địa phương – nơi gắn bó suốt quãng thời gian sinh viên. “Hồi cấp III, mình luôn ao ước sau này trở thành luật sư và diễn viên lồng tiếng. Vì thế mình đâu có dự định theo ngành du lịch, chuyên ngành hướng dẫn viên đâu.

Trong quá trình học tập, thầy cô giáo thấy mình ăn nói lưu loát, lại có duyên dẫn dắt đã khuyên đăng ký ngành du lịch. Mình đương nhiên sẽ làm theo ý của thầy cô, ngờ đâu lại trở thành hướng dẫn viên, được mọi người yêu quý như thế”, Hiếu tâm sự.

Hiếu rất được lòng du khách từ khắp mọi miền.

Hiếu rất được lòng du khách từ khắp mọi miền.

Chàng Tiktoker nổi tiếng miền Tây có biệt danh amp;#34;Thúy Liễuamp;#34;, là hướng dẫn viên du lịch - 3

Nhắc đến cái tên “Thúy Liễu” cùng bộ bà ba màu xanh, chàng trai miền Tây hào hứng cho biết trong một lần dẫn tour, anh tình cờ được đoàn khách thuộc đơn vị Bệnh viện Ung bướu TP.HCM yêu mến, đặt cho cái tên mĩ miều này. Anh thấy thú vị nên đã chọn làm biệt danh khi đi làm, ngờ đâu đã “gây sốt” cộng đồng mạng, gây ấn tượng với du khách khi đặt chân đến khu du lịch ở Long Hồ.

Chia sẻ về “lịch trình” làm việc, Hiếu cho biết hàng ngày sẽ đảm trách nhiều công việc, như đón tiếp, chăm sóc và hướng dẫn du khách, giới thiệu các địa điểm tại khu du lịch tại Long Hồ. “Mình thường xuất hiện trước các đoàn khách bằng bộ áo bà ba, đội nón lá, mang guốc mộc… đậm chất miền Tây.

Khi mình “vào việc” – hướng dẫn sẽ sử dụng giọng nói dịu dàng cùng lỗi dẫn hài hước nhằm tạo tiếng cười cho du khách. Mình luôn coi mọi người như người thân, cứ nhiệt tình giới thiệu các địa điểm bằng cái tâm. Thông qua đó mình muốn quảng bá danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Long”, Hiếu bộc bạch.

Kết thúc hành trình tham quan, hướng dẫn viên Thúy Liễu sẵn sàng dành tặng cái ôm, thơm má nồng nậu. Nó giống như lời cảm ơn sâu sắc mà anh dành tặng cho mọi người. Vì thế du khách cũng “đáp trả” tấm lòng ấy bằng những cái ôm thăm thiết.

Chàng trai gốc Cà Mau tiết lộ suốt 8 năm làm nghề, anh đã để lại dấu ấn trong lòng các du khách đặt chân đến khu du lịch. Song anh vẫn chẳng thể ngờ lại được cư dân mạng dành tình cảm đặc biệt như vậy. Thậm chí người nổi tiếng trong showbiz cũng tìm đến để gặp gỡ, trải nghiệm dịch vụ của anh.

Người nổi tiếng trong Showbiz cũng tìm đến để gặp gỡ, trải nghiệm dịch vụ của Thúy Liễu.

Người nổi tiếng trong Showbiz cũng tìm đến để gặp gỡ, trải nghiệm dịch vụ của Thúy Liễu.

Thành công đến muộn nhưng mình luôn cảm thấy hạnh phúc vì được mọi người yêu mến, dành tình cảm đặc biệt. Mình luôn trân quý điều đó bởi thực tế “nổi tiếng” hơn chút sẽ có thu nhập cao hơn trước.

Nhiều người hỏi mình nghề hướng dẫn viên du lịch như thế nào? Mình thường chia sẻ rằng muốn theo đuổi nghề này cần có môi trường đạo tạo, thực hành nghề phù hợp. Sau đó các bạn phải tự trao dồi kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ và trải nghiệm… thực tế. Dần dần các bạn sẽ yêu nghề, tạo thu nhập ổn định”, hướng dẫn viên du lịch Thúy Liễu thành thật.

Ngoài công việc làm hướng dẫn viên du lịch, Hiếu còn nhận thêm công việc khác, như thu lồng tiếng, thu quảng cáo bằng giọng nói… Anh khẳng định bản thân dù làm công việc nào đi chăng nữa cũng sẽ đam mê nghề hướng dẫn viên du lịch. Anh chưa bao giờ có ý định đổi nghề, sẵn sàng cháy hết mình vì du khách.

Cô gái 28 tuổi làm nghề thiết kế trải nghiệm người dùng, tiết lộ nghề hái ra tiền nhưng cũng nhiều vất vả
Về thu nhập của nghề thiết kế trải nghiệm người dùng, Ngọc Huỳnh không ngại chia sẻ công việc này so với các nghề khác có mức thu nhập cao và ổn định...

Chuyện nghề

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng