Chân dung Tiktoker Lê Anh Nuôi: Nấu ăn cho bộ đội chỉ với 26.000 đồng/suất, vừa chơi Tiktok đã đạt triệu view

NGỌC HÀ - Ngày 06/08/2023 12:00 PM (GMT+7)

Hiện tại kênh Tiktok của Lê Anh Nuôi có gần 700.000 người theo dõi, hơn 14.2 triệu lượt thích sau hơn 5 tháng thành lập.

Video: Titkoker Lê Anh Nuôi nấu một bữa ăn 26.000 đồng cho bộ đội.

Lê Anh Nuôi là cái tên mới nổi trên mạng xã hội với loạt video xoay quanh cuộc sống, bữa ăn của người lính. Nhờ đó chúng ta đã phần nào hiểu được công việc, tác phong cũng như thời gian biểu của những người khoác lên mình chiếc áo lính màu xanh.

Song người xem không khỏi tò mò về Lê Anh Nuôi - phải tên thật hay không?, là lính nghĩa vụ hay quân nhân chuyên nghiệp?,... đặc biệt video được đăng tải thật 100% hay quay dựng theo kịch bản...

Và để đi tìm lời giải đáp, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Tiktoker đang "làm mưa làm gió" khắp cõi mạng, thu hút sự quan tâm của mọi lứa tuổi trong xã hội, từ trẻ nhỏ đến bậc phụ huynh...

Chân dung Tiktoker Lê Anh Nuôi: Nấu ăn cho bộ đội chỉ với 26.000 đồng/suất, vừa chơi Tiktok đã đạt triệu view - 1

Lê Anh Nuôi (tên thật Lê Minh Tuyển, SN 1992) có gần 10 năm kinh nghiệm làm nghề bếp, là nhân viên nấu ăn, làm việc theo ca - phục vụ hai bữa ăn cho 20-25 người/ngày ở một đơn vị bộ binh tại Ba Đình (Hà Nội).

Lê Anh Nuôi từng tham gia nhập ngũ và có quá trình phấn đấu tốt. Do đó cấp trên đã tin tưởng, cử anh đi học 2 năm tại Trung cấp nấu ăn thuộc Học viện Hậu cần. Sau đó, anh trở về phục vụ đơn vị với tinh thần phát huy hết khả năng, làm tốt trách nhiệm được giao phó. Và anh luôn tâm niệm rằng mọi người hài lòng vì món ăn anh nấu cũng là lúc bản thân được thấy vui.

Cách đây vài tháng, "anh nuôi" bỗng nảy ra ý tưởng đem đến cho tất cả cái nhìn tích cực về cuộc sống quân sự. Anh quyết định quay lại video về quá trình làm việc của mình và đăng lên tài khoản Tiktok Lê Anh Nuôi.

"Mình thích xem các kênh về ẩm thực rồi nhận thấy bản thân có thể xây dựng nội dung riêng để mọi người biết cơm quân đội dành cho người lính đi làm nhiệm vụ cũng rất ngon.

Kênh của mình hướng tới đăng tải nội dung tích cực về quân đội, cả trước đây, bây giờ và sau này", Lê Anh Nuôi từng chia sẻ.

Chân dung Tiktoker Lê Anh Nuôi: Nấu ăn cho bộ đội chỉ với 26.000 đồng/suất, vừa chơi Tiktok đã đạt triệu view - 2

Trong các video, Lê Anh Nuôi dùng đôi tay chế biến những bữa cơm nóng hổi, thơm ngon cho đồng chí của mình. Theo đó mỗi suất cơm gồm có canh, cơm, thịt cá,... được chia theo từng khẩu phần trong các khay inox rồi đậy nắp kỹ càng. Và điều gây ấn tượng nhất đối với người xem đó là giá cả suất cơm rất phải chăng - 26.000 đồng cùng với cách truyền tải nội dung hài hước.

Anh lính hậu cần đã tự làm mọi khâu để cho ra đời những video triệu view. Anh thường đứng bếp 8 tiếng mỗi ngày để nấu nướng, rửa bát, đồng thời quay video, chỉnh sửa, lồng tiếng...

Hiện tại kênh Tiktok của Lê Anh Nuôi có gần 700.000 người theo dõi, hơn 14.2 triệu lượt thích sau hơn 5 tháng thành lập. Đặc biệt anh cứ ra video nào là đạt triệu view cùng hàng nghìn lời bình luận khen ngợi. Đây là những con số đáng mơ ước của bất cứ ai khi tham gia Tiktok.

Chân dung Tiktoker Lê Anh Nuôi: Nấu ăn cho bộ đội chỉ với 26.000 đồng/suất, vừa chơi Tiktok đã đạt triệu view - 3

"Khi kênh được đón nhận, mình có chút vui và hơi sốc bởi cuộc sống bị đảo lộn khá nhiều. Mình đang từ một người đi làm bình thường, giờ ra đường sẽ có vài người nhận ra, gọi hỏi", Lê Anh Nuôi tâm sự.

Hiện tại Lê Anh Nuôi có một gia đình nhỏ, vì thế đã mở hai phòng tập thể thao, làm huấn luyện viên cá nhân kiếm thêm thu nhập lo cho vợ con. Anh tâm sự dù ở cương vị công việc nào cũng dành 100% tâm huyết, hướng tới mục tiêu trước mắt là tích cóp, tăng thu nhập cá nhân và giúp gia đình có cuộc sống  khấm khá hơn.

"Theo mình, ai cũng nên có việc tay trái để tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Như vậy, khi thu nhập chưa được ổn trong một nghề, bạn còn phát triển được nghề khác", Lê Anh Nuôi tâm sự.

Chân dung Tiktoker Lê Anh Nuôi: Nấu ăn cho bộ đội chỉ với 26.000 đồng/suất, vừa chơi Tiktok đã đạt triệu view - 4

Anh nuôi là cụm từ chỉ những chiến sĩ bộ đội phục vụ trong khu vực hậu cần và bếp núc. Các anh nuôi có nhiệm vụ thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị bữa điểm tâm cho đồng đội, sau đó tiếp tục dọn dẹp và chuẩn bị bữa trưa, bữa chiều.

Ngoài việc phục vụ, các anh nuôi còn tham gia sản xuất rau, chăn nuôi để đảm bảo thực phẩm sạch cho bữa ăn của bộ đội. Công việc của các anh nuôi đầy khó khăn và đòi hỏi sự chuẩn bị tỉ mỉ, cẩn thận để đảm bảo khẩu phần ăn ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng.

Chàng trai Long An được ông ngoại đặt cho tên ít ai đọc đúng, ngày nhỏ thường bị các bạn trêu chọc, đọc lệch nghĩa
"Ai gọi lệch, mình chỉnh cho họ. Còn ai cố tình đọc lệch hay chế tên, mình coi như chưa từng nghe và cũng chẳng nói chuyện với những người như vậy", Buôl thắng thắn chia sẻ.

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng