Cô gái miền sơn cước và kế hoạch đưa giám đốc ở Hà Nội “vào tròng” với thông báo: “Đây là con anh, anh phải có trách nhiệm”

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 15/04/2023 14:40 PM (GMT+7)

Người đàn ông ngoài 40 tuổi, là giám đốc một công ty ở Hà Nội, sau khi đi công tác đã có tình cảm với một người phụ nữ ở vùng sơn cước, không ngờ câu chuyện sau đó lại ngoài sự tưởng tượng của vị giám đốc này.

Suốt nhiều năm làm trong lĩnh vực xét nghiệm ADN, bà Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền đã gặp hàng nghìn hoàn cảnh khác nhau với nhiều câu chuyện khác nhau. Trong đó câu chuyện về một người đàn ông ngoài đi xét nghiệm huyết thống cha-con, còn làm thêm xét nghiệm huyết thống mẹ-con cho đứa trẻ.

Người đàn ông đó tên Hoàng Ngọc Mạnh, đang là giám đốc một công ty xây dựng ở Hà Nội. Theo lời kể của ông Mạnh, trong một lần đi công tác dài ngày ở Lạng Sơn, ông đã quen và có tình cảm với một người con gái miền sơn cước. “Lúc đầu mới gặp, hai người xưng hô là chú-cháu, sau chuyển thành anh-em và rồi có tình cảm với nhau và yêu nhau”, ông Mạnh kể.

Ông Mạnh và cô gái trẻ ở bên nhau một thời gian, nhưng vì chênh lệch tuổi tác nên đã xảy ra những bất đồng và rồi chia tay. Thời gian sau đó, cô gái trẻ đi lấy chồng, còn ông Mạnh về Hà Nội.

Bẵng đi hơn 1 năm, ông Mạnh bất ngờ nhận được nhận được tin báo rằng, bạn gái cũ đã có con nhưng đứa trẻ này là con của ông Mạnh, chứ không phải là con của người chồng mới cưới. Đồng thời với thông báo này, cô gái đề nghị ông Mạnh phải chu cấp tiền hàng tháng để nuôi con. “Đây là con anh, anh phải có trách nhiệm với con anh”, cô gái nói với ông Mạnh.

Để đi tìm sự thật, ông Mạnh quyết định lấy mẫu đi xét nghiệm huyết thống cho đứa trẻ với mình và với cả người phụ nữ đang chăm sóc.

Để đi tìm sự thật, ông Mạnh quyết định lấy mẫu đi xét nghiệm huyết thống cho đứa trẻ với mình và với cả người phụ nữ đang chăm sóc. 

“Nhận được tin tôi choáng vô cùng. Dù có sự nghi ngờ nhưng tôi nghĩ khả năng đó vẫn có thể xảy ra, nên khi chưa lên được tận nơi tôi vẫn gửi tiền (1 triệu đồng/tháng theo yêu cầu) để hỗ trợ nuôi cháu bé. Đồng thời hứa sẽ thu xếp công việc để lên thăm”, ông Mạnh kể lại với cán bộ trung tâm xét nghiệm.

Thu xếp được thời gian, ông Mạnh để lên Lạng Sơn thăm người tình cũ và đứa trẻ được cho là giọt máu của mình. “Tại đây, cô ấy nói với tôi rằng do cô bị ốm nên mất sữa, may mắn có một người chị họ sinh con cùng thời điểm với cô nhưng không may cháu mất nên gửi cho chị nuôi để có sữa cho con nhỏ.

Cùng đi đến nhà chị họ, quan sát đứa trẻ không hề có dáng vẻ giống tôi. Đáng nói, mẹ đứa trẻ dúi tờ tiền 100.000 vào tay người chị họ và nói: “Bố nó lên thăm”. Dù trước đó tôi không hề đưa tiền cho cô ấy”, ông Mạnh chia sẻ.

Người chị họ đang bế cháu bé bị câm nên không trao đổi được gì. Sau đó ông Mạnh xin bế đứa trẻ nhưng người chị này nhất quyết không cho. Tất cả những điều này khiến ông Mạnh tỏ ra nghi ngờ, nhưng vẫn phải giữ bình tĩnh, thân thiện để mọi người không đề phòng.

Trước khi về Hà Nội, ông Mạnh đi hỏi những người xung quanh thì được biết, người chị họ này bị mất tiếng sau một tai nạn, cha mẹ cô cũng đã mất sau tai nạn đó. Hiện cô sống đơn độc và không có chồng. Gần đây cô ta có sinh một đứa con, nhưng bố nó là ai, thì không ai biết.

Tiếp tục đến một quán cơm trên địa bàn xã hỏi thăm, người dân nơi đây nói rằng, cô gái kia mới sinh con nhưng người chồng nghiện hút lại cấm cửa không cho ai đến thăm nom, không ai nhìn thấy con của cô gái ấy.

Kết quả xét nghiệm khiến ông Mạnh vô cùng bất ngờ và biết được màn kịch được giàn dựng phía sau.

Kết quả xét nghiệm khiến ông Mạnh vô cùng bất ngờ và biết được màn kịch được giàn dựng phía sau. 

Trước những thông tin trên, ông Mạnh băn khoăn vô cùng bởi không biết ai mới là người mẹ thật sự của đứa trẻ và không biết ông có phải là cha đứa trẻ thật không? Trăn trở trước câu hỏi đó nhiều đêm, người đàn ông này đã đi đến một quyết định đó là phải xét nghiệm ADN để xác định cha con và mẹ đứa bé.

Những ngày sau đó, ông quay trở lại Lạng Sơn thăm đứa trẻ như không có chuyện gì xảy ra, rồi bằng sự khéo léo của mình ông đã lấy được mẫu của đứa trẻ, cùng với đó là mẫu một trong hai người phụ nữ đang cùng chăm sóc cháu bé. “Về Hà Nội tôi vội vàng đến trung tâm xét nghiệm, làm xét nghiệm với thời gian nhanh nhất có thể”, ông Mạnh kể.

Khi nhận kết quả trong tay, ông Mạnh bất ngờ bởi ông không phải là cha của đứa bé và cô gái là người tình cũ khi xưa cũng không phải là mẹ đứa bé. Vậy nên, người chị họ bị câm kia mới chính là mẹ ruột của đứa trẻ.

Có kết quả trong tay, ông Mạnh cũng không làm lớn chuyện, chỉ nhẹ nhàng đặt ra câu hỏi: Vì sao lại như vậy? Khi đó người tình cũ của ông vừa khóc, vừa thú nhận rằng: “Đây là màn kịch do chồng cô – một người nghiện hút dựng lên nhằm tống tiền ông Mạnh”. Nghe những lời đó, ông Mạnh rất buồn và giận, nhưng nghĩ lại tình cảm một thời nên ông đã động viên cô gái cố gắng sống tốt. Trước khi ra về, ông Mạnh còn dúi vào tay cô vài triệu, mong cô có cuộc sống tốt hơn. Cô gái khi đó chỉ biết khóc và nói lời xin lỗi.

Bà Nguyễn Thị Nga cho biết, trong cuộc sống bất kể điều gì cũng có thể xảy ra, đôi khi kết quả xét nghiệm ADN sẽ vạch trần toàn bộ sự thật phía sau. Thậm chí, còn khiến cho những kẻ hám lợi, lợi dụng lòng tin của người khác phải dính vào lòng lao lý.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Cái kết bất ngờ khi bố đưa con gái đi xét nghiệm AND vì câu nói: Cả họ 4 đời bần nông, sao con anh học giỏi thế
Chỉ vì con gái học quá giỏi, trong khi cả họ ai cũng chỉ học ở mức trung bình khá, điều này đã khiến nhiều người nghi ngờ về huyết thống, bắt phải đi xét nghiệm ADN đứa trẻ.

Tin tức Hà Nội

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h