'Cô gái người rừng' Campuchia đoàn tụ với gia đình Việt sau 10 năm lưu lạc

Ngày 14/08/2016 00:59 AM (GMT+7)

Một phụ nữ Campuchia đã được đoàn tụ với cha ruột của mình sau gần một thập kỷ sống với cha mẹ nuôi.

Năm 2007, một người nông dân phát hiện 'cô gái người rừng' trên đống đất bẩn trong tình trạng không mặc quần áo, gập người như khỉ và tìm kiếm thức ăn thừa rơi rớt trên đường.

Một gia đình người Campuchia đã nhận nuôi cô gái vì cho rằng cô chính là người con gái Rochom P'ngieng bị mất tích từ năm 1989, khi đang chăn trâu ở một tỉnh phía đông bắc giáp với Việt Nam – nơi có những khu rừng rậm hoang sơ nhất nước này.

Cô gái người rừng Campuchia đoàn tụ với gia đình Việt sau 10 năm lưu lạc - 1
Hình ảnh cô gái P'ngieng khi còn là con nuôi của gia đình người Campuchia vào năm 2007.

Cô gái người rừng Campuchia đoàn tụ với gia đình Việt sau 10 năm lưu lạc - 2
Những ngày đầu tiên về với gia đình người Campuchia.

Cô được cho là đã sống suốt 18 năm trong rừng. Gần một thập kỷ sau, người đàn ông Việt Nam 70 tuổi tên Peo đã lên tiếng cho rằng mình mới là cha ruột thật sự của cô gái. Ông cho rằng cô gái bị mất tích vào năm 2006 – một năm trước khi người phụ nữ được tìm thấy – và có tiền sử các căn bệnh về tâm thần.

Trong lá thư gửi đến gia đình người Campuchia, ông Peo cho rằng ông nhận ra ngay con gái Tak sau khi thấy hình ảnh của cô trên mạng xã hội.

Rochom Khamphy, thành viên trong gia đình người Campuchia, cho biết cô đã được trả về người cha Việt Nam sau khi quan chức chính quyền xác nhận và đồng ý với tuyên bố xác nhận làm cha của người đàn ông Việt Nam.

Cô gái người rừng Campuchia đoàn tụ với gia đình Việt sau 10 năm lưu lạc - 3
'Cô gái người rừng' trong cảnh sinh hoạt ngày thường ở Campuchia.

“Chúng tôi đã gửi trả cô ta cho người cha Việt. Cả gia đình tôi và những người trong gia đình Việt Nam đã bật khóc khi chứng kiến cảnh đoàn tụ. Chúng tôi sẽ rất nhớ cô ấy. Cô rời gia đình chúng tôi mà không đem theo bất kỳ tài sản nào, chỉ có bộ quần áo đang mặc trên người”, Rochom Khamphy cho biết.

Cô gái người rừng Campuchia đoàn tụ với gia đình Việt sau 10 năm lưu lạc - 4
Cô Tak đã đoàn tụ với người cha ruột của mình ở Việt Nam. Khoảnh khắc đoàn tụ gia đình khiến mọi người phải bật khóc.

Người cha Việt Nam đã đồng ý trả cho gia đình cha mẹ nuôi người Campuchia khoản tiền 1500 USD vì đã chăm sóc con gái của ông trong suốt thời gian qua.

Quang Niên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự