Cô gái ở lại Hà Nội ăn Tết vì dịch COVID-19 bật khóc vì hành động của shipper xa lạ

KHAI TÂM - Ngày 04/02/2021 14:45 PM (GMT+7)

Khi nhận được tin nhắn từ shipper, Như Liên đã bật khóc nức nở vì không ngờ lại có người quan tâm đến cô nàng nhiều đến vậy.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện cô gái trẻ phải đón Tết Nguyên đán xa nhà được shipper bất ngờ quan tâm. Cụ thể, bạn Như Liên (20 tuổi, Hải Phòng) - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ trong một nhóm kín: "Đang nằm khóc vì năm nay phải ăn Tết xa nhà, nhận được cái này còn khóc to hơn.

Do tình hình dịch giã rồi chuyện riêng mà năm nay, mình là một cô gái 20 tuổi, sẽ ăn Tết trên Hà Nội một mình, không người thân, không về quê được, một phần cũng vì an toàn của chính người thân. Mà hôm nay còn đang đến kì con gái, mình thực sự áp lực quá trời. Mình nằm nhà khóc rũ rượi tóc tai.

Cả ngày, mình chưa ăn gì nên vừa định gọi ít bánh ngọt (chỉ có đường mới khiến tâm trạng con người khá hơn). Mà đặt xong, mình lại thèm ít vitamin vì lâu lắm rồi mình ở trên Hà Nội một mình không chăm sóc bản thân tốt lắm, người thiếu chất nên cứ ốm đau dặt dẹo. Mình mới nhắn cho anh shipper là anh kiếm em cái xe đẩy nước trái cây nào mua giùm em cốc nước cam.

Cô gái ở lại Hà Nội ăn Tết vì dịch COVID-19 bật khóc vì hành động của shipper xa lạ - 1

Cô gái trẻ đã bật khóc nức nở khi đọc tin nhắn của shipper.

Đến nơi thì anh đưa mình một chai nước cam kiểu nước giải khát, chứ không phải nước cam ép như mình nhắn. Cơ mà cũng không sao cả. Cho đến khi anh nhắn như vậy. Phút đầu tiên mình khóc là vì tự nhiên thấy ấm lòng quá, kiểu cả ngày tệ lắm rồi mà đâu ra người lạ người dưng lại tử tế như vậy. Sau đó lại khóc vì mình thấy có lỗi quá. Mình không đưa thêm tiền chai nước cho anh. Tại anh thối lại tiền nên mình cứ nghĩ anh tự cộng tiền vào rồi.

Thực sự là có những điều tử tế nhỏ bé diễn ra xung quanh ta hàng ngày. Và mình thực sự thấy may mắn vì giờ đây mình cũng có được một khoảnh khắc đáng nhớ về sự tử tế để chia sẻ với mọi người. Hy vọng 1 năm mới sẽ khá hơn và có thêm nhiều sự tử tế hơn. Chúc mọi người có những ngày cuối năm ấm áp, trọn vẹn".

Được biết, sự việc trên mới xảy ra vào tối qua (3/2). Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của Như Liên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thông và chia sẻ với việc cô gái trẻ không thể về quê ăn Tết do dịch COVID-19.

Nickname Thanh Thanh bình luận: "Cuộc đời còn dài, còn gặp nhiều chuyện bất mãn, tủi thân hơn nhiều cô bé ạ. Mong em mạnh mẽ hơn trên con đường sắp tới".

Cô gái ở lại Hà Nội ăn Tết vì dịch COVID-19 bật khóc vì hành động của shipper xa lạ - 2

Ai nấy đều cảm thông và chia sẻ với việc cô gái trẻ không thể về quê ăn Tết do dịch COVID-19.

Thành viên Nha Tue bày tỏ: "Thật sự mình cũng không phải dạng con gái yếu đuối, bánh bèo tiểu thư nhưng tới những ngày dâu mà không có ai để nói chuyện xíu là tự nhiên tủi thân, đêm năm ngủ khóc ướt hết mền gối. Chắc cũng sẽ có vài bạn bị như mình nên cũng hiểu hoàn cảnh này. Cố lên bạn ơi".

"Bé ở AJC à! Chị cũng AJC nè. Không về được cũng buồn thật nhỉ, nhất là thân con gái một mình ở thành phố lớn nữa. Nhưng mà không sao, em có nhận thức đúng đắn về việc phòng chống dịch như vậy là quá đáng khen luôn. Nếu như có gì cần trên này mà em không xoay xở được thì đăng lên đây hoặc lên trang của trường, chị có thể giúp được gì thì giúp nhé", bạn Hạ Thư - một sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền động viên Như Liên.

Cô gái ở lại Hà Nội ăn Tết vì dịch COVID-19 bật khóc vì hành động của shipper xa lạ - 3

Thành viên Hà Nguyễn đồng cảm: "Năm nay chắc tớ cũng ở lại. Lần đầu tiên tớ ăn Tết xa nhà cũng buồn với hụt hẫng lắm. Nhưng thôi dịch mà, chúng mình thử một lần Tết xa nhà xem như thế nào. Cố gắng lên bạn nhé. Chúc bạn năm mới an lành, mọi sự bình an. Chúc mọi người năm mới trọn vẹn và hạnh phúc".

Hiện câu chuyện của Như Liên vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Xót xa hình ảnh trẻ mầm non mặc áo mưa vào khu cách ly COVID-19 trước Tết Nguyên đán
Hình ảnh những đứa trẻ lên 3 lên 4 mặc áo mưa, xếp hàng chờ vào khu cách ly tập trung đã khiến bao người không kìm nổi sự xúc động.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19