Mua hộp cơm gà 15.000 đồng, phản ứng của bà chủ khiến triệu người xúc động

Ngày 21/12/2020 12:45 PM (GMT+7)

Câu chuyện về hộp cơm gà tình người mà cô chủ quán dành cho ông chú bán hàng rong khắc khổ vừa được đăng tải mới đây khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Nhân vật đăng tải bài viết đã được tận mắt chứng kiến hành động sẻ chia khó khăn đến từ cô chủ quán bán xôi dành cho mảnh đời cơ cực, vất vả mưu sinh.

Cụ thể, có một chú hàng rong ghé vào quán cơm gà ngập ngừng hỏi giá. Khi biết được giá hộp cơm tầm 30.000 đồng, thêm gà là 40.000 đồng, ông chú khắc khổ ấy đã ngượng ngùng hỏi cô chủ quán có thể làm hộp 15.000 đồng hay không.

Mua hộp cơm gà 15.000 đồng, phản ứng của bà chủ khiến triệu người xúc động - 1

Người đàn ông bán hàng rong vào mua cơm gà.

Trước câu hỏi ấy, cô chủ quán chỉ cười rồi tự mình làm hộp cơm 15.000 đồng cho người mua. Điều khiến nhiều người xúc động chính là khi mở hộp ấy ra thì bên trong đầy ắp gà lẫn cơm thơm phức.

Ngại ngùng khi được cô chủ quán giúp đỡ, chú hàng rong hỏi lại để gửi trả thêm tiền thì cô chủ lại xua tay bảo quán sắp đóng cửa nên còn bao nhiêu cho hết, chứ để đến mai lại không xài được. Trước hành động giúp đỡ này, chú bán hàng rong lại cảm ơn cô và đạp xe đi nơi khác.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý không ngớt từ đông đảo dư luận. Có đến hơn 30 nghìn lượt tương tác và hàng chục nghìn lượt bình luận, chia sẻ dành cho hành động ấm áp đến từ cô chủ quán bán cơm gà trong câu chuyện.

Đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ trước tấm lòng ấm áp, sẵn sàng giúp đỡ khó khăn của cô chủ quán dành cho số phận bất hạnh hơn.

Có nhiều lời bình luận cảm ơn cô vì nhờ hành động giúp đỡ ấy mà có lẽ chú hàng rong sẽ có được một bữa ăn no và tiếp tục bước tiếp trên hành trình vất vả mưu sinh của mình: "Đọc mà cảm xúc dâng trào. Đâu đó trong xã hội vẫn có nhiều người thật tốt bụng", "mình thấy ấm lòng vì cũng có nhiều người cùng nhau tạo nên một Sài Gòn nghĩa tình", "hộp cơm gà đó có lẽ lỗ mất mười mấy nghìn rồi, nhưng cô biết không, cô vừa lời được cả một tấm lòng rồi đấy!"...

Dàn thầy giáo cực phẩm, khiến ai thấy cũng nguyện uống nhầm 1 ánh mắt, cơn say theo cả đời
Thầy giáo Tây tại trường đại học Kinh tế -Tài chính TP.HCM đang khiến dân mạng xốn xang trước ngoại hình "cực phẩm" cùng gương mặt điển trai thu.
Theo Việt Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng